Những điều 'nằm lòng' khi mua trả góp xe máy bằng thẻ tín dụng

Cập nhật: 15:08 | 04/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Hình thức mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng hiện nay được nhiều người dùng đánh giá là cực kỳ tiện dụng, mang tới nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Vậy mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng ra sao? Các điều kiện cần có và mức chi phí cụ thể như thế nào sẽ được thông tin chi tiết ngay sau đây.

Bảng giá xe máy Vespa GTS Super mới nhất tháng 7/2022: Đối đầu Honda SH

Bảng giá xe máy Honda Blade 110 mới nhất tháng 7/2022: Màu phong cách, dáng thể thao

Độ xe máy Yamaha NVX 155 2022 với loạt phụ tùng cực chất

Hình thức mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng là gì?

Là hình thức mua trả góp được áp dụng cho các khách hàng sở hữu thẻ tín dụng của ngân hàng có liên kết với đơn vị trả góp. Với hình thức này, bạn cần có thẻ tín dụng (thẻ Visa hoặc Mastercard) để thanh toán tiền cho chiếc xe máy mà mình muốn sở hữu. Sau đó, bạn sẽ trả dần số tiền đó trong khoảng thời gian từ 3-12 tháng.

Những điều 'nằm lòng' khi mua trả góp xe máy bằng thẻ tín dụng

Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng cần những điều kiện nào?

Để mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng, trước tiên bạn cần phải có thẻ tín dụng của ngân hàng (ví dụ: thẻ tín dụng HSBC, thẻ tín dụng Sacombank, thẻ tín dụng Shinhan Bank…). Hoặc thẻ tín dụng của tổ chức tài chính như Home Credit, FE Credit.

Ngoài ra, thẻ tín dụng của bạn phải còn đủ hạn mức tương ứng giá trị khoản tiền bạn muốn thanh toán và trong trạng thái hoạt động bình thường, không bị ngân hàng khóa.

Bảng giá xe máy Honda SH 2022 mới nhất ngày 5/7: Chạm mốc cao kỷ lục

Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng có những ưu điểm gì?

Hình thức mua xe máy trả góp bằng thẻ Visa hay Master Card cũng tương tự như việc vay vốn từ các ngân hàng. Tuy nhiên, so với việc vay vốn trả góp từ các công ty tài chính, phương thức này có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

Chẳng hạn như, bạn sẽ được hưởng lãi suất trả góp 0% và không phải bỏ tiền ra trả trước. Bạn sẽ không bị giữ giấy tờ xe, không cần chứng minh thu nhập và không yêu cầu tài sản đảm bảo.

Đặc biệt, chỉ mất 10 phút để đăng ký mua trả góp là bạn đã hoàn tất quá trình thanh toán. Ngoài ra, bạn sẽ được tích điểm đổi quà sau mỗi lần chi tiêu qua thẻ tín dụng. Với số điểm thưởng này bạn có thể đổi ra tiền mặt hoặc quà từ các ngân hàng.

Các khoản chi phí khi mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng

Khi mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng với chương trình mua trả góp 0%, bạn vẫn có thể phải trả thêm các khoản chi phí cho ngân hàng và cho cửa hàng hoặc đại lý bán xe. Mỗi ngân hàng và đại lý sẽ có mức phí quy định khác nhau.

- Chi phí tham gia vay trả góp 0%

Đây là khoản phí bắt buộc bạn phải trả cho phía cửa hàng và khoản phí này thường là phí hồ sơ.

Bên cạnh đó tại một số cửa hàng còn có quy định phí tham gia trả góp sẽ bằng 5% giá trị của xe.

- Chi phí chuyển đổi trả góp

Về chi phí chuyển đổi trả góp, bạn sẽ nộp trực tiếp khoản phí này cho ngân hàng phát hành thẻ tín dụng.

Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng sẽ thu khoản phí này. Thông thường nếu bạn thanh toán tại cửa hàng hoặc cổng thanh toán có liên kết với ngân hàng, bạn sẽ được miễn phí chuyển đổi trả góp.

Các bước tiến hành mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng

Bước 1: Bạn cần mở thẻ tín dụng tại ngân hàng trong trường hợp bạn chưa có thẻ.

Bước 2: Lựa chọn các cửa hàng đại lý bán xe có chương trình mua trả góp bằng thẻ tín dụng.

Bước 3: Bạn cần kiểm tra và cân nhắc hạn mức thẻ xem có đủ để trả cho toàn bộ giá trị xe mới hay không.

Bước 4: Đăng ký mua trả góp bằng thẻ tín dụng tại các đại lý bán xe máy và sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán

Bước 5: Bạn cần thanh toán các khoản trả góp đều đặn cho ngân hàng qua hàng tháng.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

Thẻ tín dụng ngân hàng nào có chương trình mua xe trả góp 0% ưu đãi nhất?

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ mở thẻ tín dụng và triển khai các chương trình mua hàng trả góp.

- Ngân hàng VPBank

Chương trình cho vay trả góp lãi suất với các kỳ hạn trả góp linh hoạt từ 3, 6, 9 đến 12 tháng đã được VPBank triển khai. Bạn đều có thể tham gia chương trình mua sắm trả góp 0% qua thẻ VPBank với bất kỳ khoản chi tiêu nào qua thẻ tối thiểu từ 3 triệu đồng. Với mức phí quản lý tài khoản trả góp của VPBank chỉ từ 0.5% - 1%/tháng.

- Ngân hàng CitiBank

Với chương trình mua sắm trả góp xe máy qua thẻ tín dụng hấp dẫn của CitiBank, bạn không chỉ được trả góp 0%. Mà còn không bị thu phí chuyển đổi trả góp khi thanh toán xe qua thẻ. Ngoài ra, bạn có thể mua trả góp với kỳ hạn tối đa lên đến 12 tháng khi sử dụng thẻ tín dụng Citibank.

- Ngân hàng HSBC

Đối với thẻ tín dụng của ngân hàng HSBC, bạn có thể mua trả góp xe với 0% lãi suất và 0% phí chuyển đổi. Hơn nữa, bạn có thể linh hoạt lựa chọn các kỳ hạn như 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng. Không những thế, bạn sẽ được tích điểm thưởng để đổi những quà tặng giá trị sau mỗi lần chi tiêu qua thẻ tín dụng.

- Ngân hàng ACB

Tất cả các thẻ tín dụng của ACB đều có thể thực hiện thanh toán trả góp mua xe lãi suất 0%, bao gồm cả thẻ tín dụng quốc tế và thẻ tín dụng nội địa đều. Hiện nay, ngân hàng ACB đang ưu đãi không thu phí chuyển đổi giao dịch trả góp áp dụng với tất cả các kỳ hạn trả góp.

- Ngân hàng Sacombank

Với ngân hàng Sacombank, bạn sẽ không phải trả bất cứ khoản phí nào khi mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng. Hơn nữa, với thời gian thanh toán trả góp kéo dài tới 24 tháng sẽ giúp bạn giảm áp lực thanh toán nợ hàng tháng.

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng

Một số vấn đề quan trọng bạn cần lưu ý trước khi đăng ký mua xe máy trả góp bằng thẻ Visa như sau:

Khi tham gia chương trình trả góp bạn nên tìm hiểu về phí chuyển đổi để đảm bảo nhận được mức phí thấp, phù hợp với khả năng chi trả.

Bạn nên cân nhắc và xem xét về khả năng chi trả trong tương lai của mình để lựa chọn trả góp với lãi suất 0% hay thanh toán 1 lần. Điều này sẽ giúp bạn không bị nợ một khoản tiền quá lớn làm ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu khác.

Ngoài ra, bạn cần xem xét kỹ và lựa chọn kỳ hạn thanh toán cho hợp lý để không dẫn tới tình trạng thanh toán chậm hay bị phạt.

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng. Hy vọng những thông tin hữu ích về hình thức này sẽ giúp ích cho bạn trong việc mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng nhé.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe tay ga hạng sang: Giá xe máy Peugeot Django 2022 chạm ngưỡng 70 triệu đồng

Trở lại thị trường Việt Nam từ thời điểm 2016, Peugeot Django 125 ABS đang dần có chỗ đứng trong phân khúc xe máy tay ...

Giá xe máy Honda ADV 350 2022 sẽ chạm ngưỡng 300 triệu đồng?

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về giá bán cũng như thời điểm xe máy Honda ADV 350 được ...

Bảng giá xe máy Honda Beat mới nhất tháng 7/2022: Luồng gió mới tại thị trường Việt

Giá xe máy tay ga Honda Beat 110 nhập khẩu cũng là một trong những điều người dùng cực kỳ quan tâm bởi đây là ...

Thuận Thảo