Những điểm đáng chú ý khi mua xe máy Vespa Sprint cũ chất lượng, giá tốt

Cập nhật: 14:27 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Những dòng xe máy của Vespa luôn nhận được ưu ái với danh xưng “nữ hoàng” nhờ thiết kế sang trọng và đậm chất thời trang. Tuy nhiên, mua xe máy Vespa Sprint cũ lại khiến không ít bạn lo lắng về yếu tố động cơ, cũng như việc tiêu hao nhiên liệu. Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn mua được một chiếc xe máy Vespa Sprint cũ chất lượng, giá tốt. Cùng xem nhé.

Xăng E5 có tốt không và xe máy nào nên đổ xăng sinh học E5 RON 92?

Thị trường xe máy nửa đầu năm 2022, doanh số liệu có ổn định khi liên tục 'làm giá'?

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2014. Tính đến nay, mẫu xe máy này đã có 2 lần cải tiến nổi bật là phiên bản Vespa Sprint 2016 và Vespa Sprint 2020, để mang lại cho người dùng trải nghiệm lái tốt nhất.

Những điểm đáng chú ý khi mua xe máy Vespa Sprint cũ chất lượng, giá tốt

Ở thời điểm hiện tại, Vespa Sprint 2022 đang được bán với mức giá đề xuất cụ thể như sau:

Vespa Sprint 125:

77,4 triệu đồng

Vespa Sprint S 125:

79,8 triệu đồng

Vespa Sprint S 150:

94,3 triệu đồng

Sprint Justin Bieber x Vespa 125:

115,8 triệu đồng

Sprint Justin Bieber x Vespa 150:

132 triệu đồng.

Ưu điểm và hạn chế khi mua Vespa Sprint cũ

Ưu điểm

Tính thời trang. Dĩ nhiên, vẻ đẹp của mỗi dòng xe phụ thuộc vào cảm quan đánh giá và cách nhìn nhận về tính thẩm mỹ của mỗi người. Nhưng nhìn chung, dù bạn mua Vespa đời nào, bạn cũng có thể yên tâm rằng mẫu xe đó không hề bị lỗi thời.

Chi phí rẻ. Không thể phủ nhận việc chọn mua xe Vespa Sprint cũ sẽ giúp chúng ta tiết kiệm một khoản lớn ngân sách. Đây cũng là lý do nhiều người chọn mua xe cũ đã qua sử dụng thay vì xe mới.

Hạn chế

Động cơ ồn. Đối với những mẫu Vespa quá cũ thì âm thanh ồn ào của động cơ chính là nhược điểm dễ nhận thấy nhất.

Hao xăng. Theo nhiều khảo sát cho thấy, với những chiếc xe Vespa Sprint sử dụng công nghệ cũ, mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 30 km/ lít xăng trong điều kiện thuận lợi.

Cốp xe nóng. Nếu bạn có thói quen để các thiết bị điện tử trong cốp xe, bạn nên lưu ý về chi tiết này nhé. Hoặc sau khi mua Vespa Sprint cũ, bạn nên trang bị thêm miếng bọc cách nhiệt cho cốp xe.

Nên mua xe máy Vespa Sprint cũ đời nào?

Vespa Sprint 2014

Đây là thế hệ đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam khi thay thế cho mẫu Vespa S trước đó. Vespa Sprint 2014 có hai phiên là 125 cc và 150 cc.

Ở thời điểm này, Vespa Sprint được trang bị động cơ 3V i.e và làm mát bằng gió. Theo đó, sức mạnh của xe đạt được lần lượt là:

Vespa Sprint 125 2014: Công suất tối đa 9,6 mã lực tại 7.750 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Vespa Sprint 150 2014: Công suất cực đại 11,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đạt đạt 12 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Lúc mới ra mắt, xe có giá bán từ 71,8 triệu đồng. Còn ở thời điểm hiện tại, giá xe Vespa Sprint 2014 đã qua sử dụng hiện được bán với giá 35-45 triệu đồng tùy vào chất lượng xe.

Lưu ý, do Vespa Sprint 2014 sử dụng động cơ 3V i.e nên xe sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn so với thế hệ động cơ iGet. Ngoài ra, ở đời xe này, Vespa Sprint chỉ được trang bị phanh đĩa thay vì phanh ABS. Vậy nên bạn hãy cân nhắc những yếu tố này khi mua xe Vespa Sprint cũ nhé.

Vespa Sprint 2016

Bước sang tháng 7/2016, Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản động cơ iGet, phun xăng điện tử và hệ thống phanh ABS trên dòng Vespa Sprint của mình. Có thể nói, đây là một bản nâng cấp vô cùng đáng giá.

Nhờ sự thay đổi này mà sức mạnh của động cơ cũng cải thiện đáng kể so với thế hệ 2014. Cụ thể:

Vespa Sprint 125 2016: Công suất tối đa 10,6 mã lực tại 7,700 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 10.4 Nm tại 6,000 vòng/phút.

Vespa Sprint 150 2016: Công suất cực đại 12,3 mã lực tại 7.900 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đạt đạt 12,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Do vậy, Vespa Sprint 2016 tiêu hao ít nhiên liệu hơn khi so với Vespa Sprint 2014. Ngoài ra, việc nâng cấp trang bị phanh ABS giúp an toàn hơn cho người cầm lái cũng là một điểm cộng đắt giá để bạn cân nhắc về đời xe này khi tìm mua Vespa Sprint cũ.

chi phí khi mua xe Vespa Sprint 2016 cũ vào khoảng 46-50 triệu đồng. Tất nhiên, đây là con số mang tính chất tham khảo bởi tùy vào chất lượng xe mà giá bán sẽ có sự khác biệt.

Vespa Sprint 2020

Ở lần nâng cấp năm 2020, Vespa Sprint bổ sung thêm tính năng dừng tạm thời Start & Stop và trang bị cổng sạc USB tiện lợi. Những chi tiết khác về mặt động cơ đều giữ nguyên từ lần cải tiến đời Vespa Sprint 2016.

Nếu bạn có ý định mua lại Vespa Sprint 2020 cũ, số tiền cần bỏ ra sẽ rơi vào khoảng 70-75 triệu đồng. Con số này không quá chênh lệch so với những mẫu xe mới năm 2022.

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng khi mua Vespa Sprint cũ

Để giúp bạn mua được chiếc xe Vespa Sprint đã qua sử dụng với chất lượng động cơ tốt, giá bán hợp lý. Sau đây sẽ là những tiêu chí trong quá trình mua xe bạn cần phải kiểm tra.

Kiểm tra giấy tờ, pháp lý

Kiểm tra giấy đăng ký xe thật hay giả. Bạn có thể tham khảo bài viết Cách phân biệt giấy tờ xe thật - giả để mua xe chính chủ và làm theo hướng dẫn nhé.

Số khung, số máy, biển số xe, đời xe, cấu hình động cơ có trùng với giấy phép đăng ký (cà vẹt) xe hay không? Những thông tin này sẽ giúp bạn xác định xe có còn nguyên bản hay đã bị độ/ lên đời xe…

Kiểm tra các chi tiết bên ngoài

Bạn có thể quan sát bằng mắt để xác định chất lượng tổng thể của Vespa Sprint cũ. Các chi tiết cần phải kiểm tra như:

Dàn áo có trầy xước không?

Hệ thống đèn xe: Đèn pha, đèn cốt, đèn xi nhan,...

Tình trạng công tơ

Vỏ bánh xe có bị mòn, nứt không?

Kiểm tra các chi tiết bên trong

Khi đi mua xe Vespa Sprint cũ, bạn nên nhờ người có chuyên môn đi cùng để có thể đánh giá được tình trạng động cơ của xe. Bởi một chiếc xe tốt là một chiếc xe có động cơ vận hành ổn định. Những chi tiết cần được kiểm tra:

- Tình trạng nồi xe

- Hệ thống điện

- Hoạt động cảm biến của xe

- Bình ắc quy và hệ thống sạc

- Tình trạng kim phun và đọc lỗi Fi

- Bugi, hệ thống lọc gió

- Hệ thống dầu nhớt của xe.

Chạy thử

Khi mua Vespa Sprint cũ, bạn nên đề nghị chạy thử để có thể cảm nhận chính xác khả năng hoạt động của động cơ. Trong quá trình chạy thử, bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

Tình trạng cổ lái

Tình trạng phanh hoạt động có ổn định không?

Mâm xe

Hệ thống phuộc trước và sau có êm ái không?

Tay lái có bị đảo không?

Khi tăng tốc xe có bị rung không?

Dàn áo có kêu, rè khi xe chạy nhanh không?

Tình trạng hộp số…

Đồng hồ xe

Yên xe cứng hay êm ái?

Việc quan sát, kiểm tra càng chi tiết sẽ giúp bạn đánh giá được chính xác chất lượng thực tế của xe.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Honda Vision 2022 và Yamaha Grande 2022: Đâu là lựa chọn “sáng suốt” cho tân sinh viên nữ?

Yamaha Grande và Honda Vision là hai trong những dòng xe tay ga nổi bật dành cho phái nữ. Kể từ khi ra mắt, Grande ...

Xe máy Ducati Multistrada V2 S 2022: Tăng thêm sự sôi động cho phân khúc mô tô adventure

Ducati Multistrada V2 S 2022 vừa về Việt Nam là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe máy mô tô đa dụng này, hứa ...

Xăng E5 có tốt không và xe máy nào nên đổ xăng sinh học E5 RON 92?

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về xăng E5 RON 92. Người cho rằng xăng sinh học E5 sẽ giúp bảo vệ môi trường, ...

Thuận Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm