Những dấu hiệu của sự nghèo mà bạn không biết

Cập nhật: 17:57 | 29/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu mất đi nguồn thu nhập hiện tại, bạn không thể cầm cự chi tiêu sau 3 tháng, là bạn thực sự nghèo rồi. Sau đây là những dấu hiệu của sự nghèo mà bạn không biết.

Mất đi nguồn thu nhập, bạn không thể cầm cự chi tiêu sau 3 tháng

Nếu thừa hưởng gia sản từ cha mẹ và cho rằng mình giàu có, hãy ngồi lại, nghĩ thật kỹ và tự hỏi nếu những gì mà bạn có bỗng nhiên không tồn tại, thì liệu bạn có thể sống trong ba tháng giữ nguyên lối sống hiện tại không? Nếu câu trả lời khiến bạn hoảng sợ, thì chắc chắn bạn nghèo mà không biết.

Những dấu hiệu của sự nghèo mà bạn không biết
Những dấu hiệu của sự nghèo mà bạn không biết

Bạn chỉ giàu khi có tiền dự trữ. Và nếu bạn không có một khoản đủ để trang trải trong vòng hơn một năm, điều đó có nghĩa bạn đang rất cận kề sự nghèo khó.

Bạn phải tốn nhiều thời gian trên đường đi làm

Có thể bạn không thấy sự liên quan giữa thời gian đi làm và việc bạn giàu hay nghèo, nhưng đừng quên "thời gian là tiền bạc". Nếu phải mất vài tiếng đồng hồ di chuyển đến công ty, nghĩa bạn nghèo mà không biết.

Bởi đó chính là lý do bạn không thể làm bất cứ thứ gì cho bản thân hoặc khởi nghiệp kinh doanh. Bạn phải dậy sớm để có thể kịp giờ làm, do biết rõ về khoảng cách, sự tắc đường... Thay vì sử dụng thời gian ấy cho những công việc quan trọng, bạn phải dùng thời gian đó để đi đến nơi làm việc.

Bạn chật vật chi trả các hóa đơn

Nếu các hóa đơn luôn là nỗi sợ hãi, điều đó đồng nghĩa với việc bạn nghèo. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn không sắp xếp tài chính cá nhân ổn thỏa, bởi vì bất kể làm nghề gì, bạn cũng cần phải trả các hóa đơn hàng tháng, và chúng không nên là vấn đề khiến bạn lo lắng.

Không quan trọng việc bạn có bao nhiêu tiền, lối sống của bạn có thể xác định việc tại sao bạn sợ các hóa đơn. Rất nhiều người sở hữu điện thoại đắt tiền, nhưng thậm chí không có tiền để nạp cho chúng.

Bạn luôn nhắm tới những sản phẩm giá rẻ

Trong tâm trí, bạn luôn cố gắng tiết kiệm tiền và tìm kiếm các sản phẩm giá trẻ, nhưng điều mà bạn không biết rằng các sản phẩm giá rẻ không bền và còn khiến bạn tốn kém nhiều hơn, đồng thời giữ bạn trong vòng luẩn quẩn khiến bạn luôn nghèo. Ví dụ, bạn mua một chiếc tivi rẻ, và chưa đầy năm, bạn phải bỏ tiền ra sửa nó vài lần, và cuối cùng quẳng nó đi để mua chiếc tivi khác.

Bạn là con nghiện thứ gì đó

Không quan trọng là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, nếu bạn là một con nghiện, bạn đang trở nên nghèo khó. "Nghiện" khiến tài chính bị cạn kiệt, và dù bạn giàu có thế nào đi nữa, nếu bạn phụ thuộc vào rượu, chất cấm... , thì ở thời điểm mất đi nguồn thu nhập, bạn sẽ không có tiền để duy trì cơn nghiện của mình.

Xe của bạn đã có tuổi đời hơn 15 năm

Sở hữu xe hơi không phải dấu hiệu của sự giàu có bởi nó có thể là gánh nặng của bạn. Nếu bạn sở hữu xe không vì mục đích kinh doanh, chiếc xe đã có tuổi đời hơn 10 năm, và bạn chỉ sử dụng nó để "làm hình ảnh", điều này có nghĩa là bạn nghèo, trong khi những người không có xe hơi thậm chí còn giàu hơn bạn.

Lý do là bởi vì những người đó tiết kiệm tiền cho những mục đích khác, giúp đem lại nhiều tiền hơn trong tương lai, trong khi bạn lại dành tiền để bảo dưỡng xe. Điều mà bạn cần biết chính là, xe hơi không phải là một tài sản, nó là một tiêu sản (một chi phí) - trừ khi nó giúp kiếm ra tiền.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảo Việt dành 21 tỷ đồng cho các hoạt động vì người nghèo

Trong gần 60 năm hiện diện trên thị trường, Bảo Việt luôn đồng hành cùng người dân trên cả nước chia sẻ gánh nặng tài ...

7 đặc điểm khiến người nghèo đến đâu cũng có thể làm nên nghiệp lớn

Có rất nhiều cá nhân lớn lên trong sự nghèo khó nhưng lại có thể làm nên cả cơ nghiệp. Và cũng có nhiều người ...

7 thứ người nghèo sẵn sàng vay nợ để sở hữu

Có những thứ nói lên sự giàu có về tài chính của một người. Thông thường, chúng là những thứ như áo khoác lông thú, ...

Hoàng Đức

Tin liên quan