Dạy con:

Những cuốn sách xây dựng nền tảng tư duy cho trẻ hiệu quả (P2)

Cập nhật: 05:00 | 28/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tư duy là một kỹ năng rất quan trọng với trẻ nhỏ và cần xây dựng nền tảng tư duy từ nhỏ. Dưới đây là những cuốn sách giúp xây dựng tư duy hiệu quả cho trẻ.  

nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2 Doanh nhân Việt học được gì từ cuốn sách tỉ phú Phạm Nhật Vượng tâm đắc
nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2 Những cuốn sách nên đọc về khởi nghiệp trong thời đại 4.0 (P1)
nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2 Bài học từ những cuốn sách hay mà Tỷ phú Bill Gates đã đọc trong năm

Dạy Con Trẻ Cách Tư Duy

Tác giả Edward de Bono

nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2

Cuốn sách này được viết ra với tham vọng giúp cho mọi người, kể cả con trẻ hay cha mẹ đều có thể tự tin khẳng định rằng “Tôi biết tư duy, tôi có tư duy và thích tư duy”. Tư duy không hề khó và cũng không hề nhàm chán. Bạn không cần phải là một thiên tài mới có thể trở thành người giỏi tư duy. Tương lai phát triển thịnh vượng của thế giới sẽ rất cần những con người có tư duy tốt. Mặc dù nhu cầu của cuộc sống hằng ngày đã luôn đòi hỏi chúng ta phải có tư duy tốt, nhưng chúng ta thậm chí còn phải tư duy tốt hơn nữa khi các nhu cầu và cơ hội ngày càng trở nên phức tạp trong tương lai. Chính vì vậy, tư duy tốt là yếu tố sống còn để tồn tại, để thành công và là yếu tố cạnh tranh trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Những Tuyệt Chiêu Dạy Trẻ Tư Duy

Tác giả Maria Chesley Fisk

nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2

Cuốn sách dạy tư duy cho trẻ này sẽ cung cấp cho các bậc cha mẹ công cụ để giúp trẻ phát huy khả năng tư duy ngay cả trong lúc chơi đùa. Dựa vào những nghiên cứu mới nhất về trí thông minh và cách chúng ta tư duy, tác giả đã tạo ra một loạt các tuyệt chiêu dễ sử dụng và gần gũi để các bậc cha mẹ có thể áp dụng bất cứ lúc nào có thời gian chơi với trẻ từ 4 đến 12 tuổi.

Cẩm Nang Tư Duy Phản Biện Cho Trẻ Em

Tác giả Linda Elder

nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2

Cuốn sách này sẽ cung cấp nhiều “cẩm nang” về tư duy khoa học được biên soạn chặt chẽ, chắt lọc, ngắn gọn và thiết thực, đúc kết nhiều thành tựu về phương pháp trên “mẫu số chung” là khuyến khích tư duy phân tích và phản biện, cùng với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, học tập và nghiên cứu một cách có thực chất, có chiều sâu và dễ dàng áp dụng vào cuộc sống. Các bậc phụ huynh có thể sử dụng cẩm nang để vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp con em mình phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để học tốt.

Trò Chơi Tư Duy Não Phải Dành Cho Trẻ 5 – 6 Tuổi

nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2

Cuốn sách dạy tư duy cho trẻ này có tác dụng bổ trợ cho trẻ những kỹ năng như giao tiếp, khả năng quan sát, điều tiết cơ thể, sáng tạo, tưởng tượng, tri giác về không gian, nhận thức về hình dạng. Với những câu trắc nghiệm theo tiêu điểm, những câu hỏi kích thích tính tư duy logic, sáng tạo, những bài tập giúp trẻ xây dựng kỹ năng, sự khéo léo, tính chính xác và rèn luyện tính kiên trì… Cấu trúc sách sẽ thiên về từng mảng não riêng biệt khiến việc phụ huynh muốn bổ trợ cho trẻ dễ dàng hơn rất nhiều.

Trò Chơi Tư Duy Não Trái Dành Cho Trẻ 5 – 6 Tuổi

nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2

Cũng thuộc bộ sách Trò Chơi Tư Duy, cuốn sách dạy tư duy cho trẻ này sẽ tập trung phát triển tư duy não trái cho trẻ, nhằm phát triển tối đa năng lực ngôn ngữ, toán học, sự tập trung, khả năng đánh giá, tư duy logic, khả năng nhận thức.

Trò Chơi Tư Duy Nâng Cao Dành Cho Trẻ 5 – 6 Tuổi

nhung cuon sach xay dung nen tang tu duy cho tre hieu qua p2

Liên quan đến việc rèn luyện tư duy cho trẻ, nhiều bậc phụ huynh cần lưu ý rằng việc rèn luyện tư duy có hệ thống có tác dụng trong việc tăng cường liên kết các tế bào thần kinh, nâng cao khả năng nhận thức. Năng lực tư duy là năng lực trung tâm có thể giúp trẻ hình thành các năng lực thực tế khác như năng lực học tập, khả năng suy nghĩ, năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề… Trong cuốn sách dạy tư duy cho trẻ này, trẻ sẽ được phát triển đồng bộ giữa não trái và não phải, giúp tăng cường khả năng phối hợp nhận thức của hai não, tăng hiệu suất của não bộ.

Lương Đức