Những cổ phiếu nào sẽ lọt rổ Vietnam Diamond Index?

Cập nhật: 12:57 | 23/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) chuẩn bị ra mắt bộ chỉ số mới, trong đó có Vietnam Diamond Index. Vậy những cổ phiếu nào có tiềm năng lọt vào rổ chỉ số này? Tổng hợp của enternews.vn.

nhung co phieu nao se lot ro vietnam diamond index

HNX tiếp tục nghiên cứu xây dựng hợp đồng tương lai trên chỉ số VNX200

nhung co phieu nao se lot ro vietnam diamond index

Chỉ số chứng khoán 50 tỷ USD lao đao chỉ vì lời thú nhận của công ty dược vô danh

nhung co phieu nao se lot ro vietnam diamond index

Tháng 10 sẽ có chỉ số chứng khoán chung

Theo Công ty Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC), HoSE đã công bố quy tắc xây dựng và quản lý 3 bộ chỉ số mới bao gồm Vietnam Diamond Index (VN Diamond), Vietnam Financial Select Index (VNFIN Select) và Vietnam Leading Financial Index (VNFIN Lead). Trong đó, rổ chỉ Vietnam Diamond Index bao gồm cổ phiếu với tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài thấp (tỷ lệ FOL), P/E hợp lý và có vốn hóa thị trường ít nhất 2.000 tỷ đồng (86 triệu USD).

Trong khi đó, điều kiện đầu tiên để được xem xét vào các rổ chỉ số tài chính này là các cổ phiếu phải đang ở trong rổ VNFinancial Index (VNFIN).

Dựa trên quy tắc của HoSE, HSC dự báo danh sách cổ phiếu thành phần cho 3 rổ chỉ số này như sau: Việt Nam Diamond là rổ chỉ số gồm những cổ phiếu niêm yết trên HOSE, thuộc tập hợp các cổ phiếu trên HoSE đã được phân loại.

nhung co phieu nao se lot ro vietnam diamond index
Các tiêu chuẩn cần đáp ứng để lọt rổ Vietnam Diamond Index

Theo dự báo của HSC, sẽ có 14 cổ phiếu lọt rổ chỉ số VN Diamond. Trong đó, ngành ngân hàng sẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất ở mức 39,3%, bao gồm VPB (10,7%), MBB (8,9%), TPB (3,4%) và CTG (1,9%). Ngành bất động sản sẽ chiếm tổng tỷ trọng 11,1%, bao gồm KDH (4,9%) DXG (3,8%) và NLG (2,3%). Ngành hàng hóa và dịch vụ công nghiệp chiếm 8,0%. MWG, FPT và VPB là 3 cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất ở mức 15%.

nhung co phieu nao se lot ro vietnam diamond index

Theo các chuyên gia, rổ chỉ số VNDiamond được kỳ vọng sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các cổ phiếu tốt của ngành ngân hàng, bất động sản hiện đã kín room ngoại.

Anh Khang T/h