Những cổ phiếu cần lưu ý phiên 8/12: Khuyến nghị mua cổ phiếu FRT

Cập nhật: 16:48 | 07/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 8/12/2023, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu NT2

Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

Doanh thu quý III/2023 của Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (HOSE: NT2) đạt 816 tỷ đồng (giảm 62,3% so với cùng kỳ); lợi nhuận sau thuế lỗ 123.77 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh quý III/2023 suy giảm mạnh so với cùng kỳ do NT2 bắt đầu đại tu nhà máy từ 7/9 - 31/10 khiến phải dừng tổ máy gây ảnh hưởng nhiều đến sản lượng điện đầu ra trong kỳ.

Những cổ phiếu cần lưu ý phiên 8/12: Khuyến nghị mua cổ phiếu FRT

Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Quốc tế về Xã hội và Khí hậu (IRI), El Nino có xác suất cao sẽ diễn ra trong năm 2024 trước khi chuyển sang pha trung tính. Điều này đồng nghĩa với nền nhiệt cao hơn, thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ điện. Bên cạnh đó, El Nino tiếp diễn còn ảnh hưởng đến đến lượng mưa và mực nước của các hồ thuỷ điện, vì vậy huy động cho thuỷ điện sẽ giảm đi mở ra dư địa cho các nhà máy phát điện khác.

NT2 kỳ vọng vượt qua giai đoạn khó khăn trong quý III/2023 và bước vào phục hồi trong 2024 khi (1) Nhà máy đã hoàn thành đại tu và sẵn sàng cho huy động trở lại (2) LNG nhập khẩu dự kiến sẽ có mặt tại thị trường trong năm 2024 thông qua kho cảng LNG Thị Vải – Giai đoạn 1, giảm đáng kể nguy cơ thiếu khí khi các mỏ khí trong nước dần cạn kiệt (3) Hưởng lợi từ El Nino tiếp diễn thúc nhu cầu điện tăng và mở ra dư địa huy động nhiều hơn cho các nhà máy nhiệt điện.

Dựa trên định giá FCFF và EV/EBITDA, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các rủi ro có thể phát sinh, KBSV khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu NT2. Giá mục tiêu là 27.700 đồng/cp, cao hơn 11% so với giá tại ngày 6/12/2023.

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu NLG

Công ty chứng khoán Phú Hưng - PHS

Trong năm 2023, PHS đã điều chỉnh dự báo về kết quả kinh doanh của Công ty CP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) do tình hình thị trường bất động sản ảm đạm và việc trì hoãn việc thoái vốn 25% từ dự án Paragon cho đến năm 2024. PHS dự báo doanh thu của NLG trong năm 2023 sẽ đạt 4,370 tỷ VND (+ 0.7% YoY), và lợi nhuận của công ty sẽ đạt 526 tỷ VND (-5.4% YoY). Trong năm 2024, PHS kỳ vọng NLG sẽ tăng tốc tại một số dự án chủ chốt, cụ thể là Akari (8.4 ha, TP.HCM), Southgate (165 ha, Long An), và Mizuki (22 ha, TP.HCM). Ngoài ra, NLG sẽ ghi nhận thu nhập tài chính từ việc thoái vốn Paragon (25%). PHS dự báo doanh thu của NLG trong năm 2023 sẽ đạt 5,484 tỷ VND (+ 25.5% YoY), và lợi nhuận của công ty sẽ đạt 631 tỷ VND (+20% YoY) do nhu cầu mạnh mẽ trong môi trường lãi suất thấp và sự hỗ trợ của chính phủ để thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi.

Điểm nhấn đầu tư: (1) Phân khúc sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường: Hiện tại, NLG tập trung phát triển các dự án nhà ở vừa túi tiền để đáp ứng nhu cầu nhà ở trên thị trường bất động sản. (2) Tiếp cận vốn tốt, ít phụ thuộc vào vay ngân hàng: với sự hợp tác tài chính từ các đối tác Nhật Bản và cấu trúc vốn vững chắc, NLG có thể tiếp tục ra mắt các dự án đầu tư mới để duy trì đà tăng trưởng trong tương lai. (3) Cấu trúc vốn an toàn: trong 9 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu của NLG là 43%, một trong những doanh nghiệp có tỷ lệ đòn bẩy thấp nhất trong ngành bất động sản. (4) Động lực tăng trưởng trong 12 tháng tới: dự án Mizuki Park (26,4 ha) tại quận Bình Chánh (TP.HCM), dự án Akari (8,4 ha) tại quận Bình Tân (TP.HCM), và dự án Waterpoint (355ha) tại tỉnh Long An.

Định giá & khuyến nghị: PHS sử dụng phương pháp NAV để xác định giá trị thực cổ phiếu NLG, giá trị hợp lý cho mỗi cổ phiếu là 40,600 đồng. Mức giá hợp lý này cao hơn 8% so với mức giá giao dịch chốt ngày 05/12/2023. Vì vậy, PHS khuyến nghị GIỮ đối với cổ phiếu NLG. Rủi ro: (1) Rủi ro chu kỳ ngành BĐS, (2) Rủi ro luật pháp, (3) Rủi ro hàng tồn kho.

Khuyến nghị mua cổ phiếu FRT

PHS ước tính Doanh thu và Lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) vào năm 2024 sẽ lần lượt đạt 43.985 tỷ đồng (+30,4% YoY) và 305 tỷ đồng (từ lõ thành lãi) nhờ vào sự phục hồi của thị trường ICT và Long Châu tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh. PHS dự phóng Long Châu sẽ mở mới 400 cửa hàng trong năm 2024 với mức tăng trưởng doanh thu trên 1 cửa hàng (SSSG) đạt 1,0%.

Điểm nhấn đầu tư: (1) Lợi thế về quy mô: hiện tại ngành phân phối dược tại Việt Nam đang rất phân mảnh, việc mở rộng quy mô để chiếm thị phần và tăng doanh thu sẽ mang lại lợi thế về quy mô, mang lại những lợi thế về giá bán cạnh tranh, tăng thời gian chiếm dụng vốn của nhà cung cấp. Long Châu hiện đang dẫn đầu trong cuộc chiến mở rộng cửa hàng.

(2) Nhiều lợi thế từ hệ sinh thái hiện có: với những bước đi gần đây của Long Châu với việc mở mới chuỗi vắc xin đã cho thấy ý định muốn thâm nhập vào mảng kinh doanh tiềm năng này thông qua các dịch vụ nằm ngoài cả phân phối thuốc thông thường. Nếu quy mô chuỗi bán lẻ Long Châu ngày càng gia tăng cộng với các kinh nghiệm liên quan của tập đoàn FPT, công ty có thể trở thành một tay chơi tiềm năng trong ngành này.

Sử dụng phương pháp DCF và SOTP, PHS ước tính giá trị hợp lý là 117.700 đồng/cổ phiếu. Do đó, PHS đưa ra khuyến nghị là MUA cổ phiếu FRT với mức tăng giá tiềm năng là 14%. Định giá của PHS chưa tính đến tiềm năng từ thị trường chăm sóc sức khỏe. Rủi ro: (1) Rủi ro cạnh tranh; (2) Rủi ro sức mua suy giảm; (3) Rủi ro trách nhiệm.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 5/12/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch ...

Những cổ phiếu cần lưu ý phiên 6/12/2023: Hạ khuyến nghị xuống trung lập đối với PVS

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch ...

Những cổ phiếu cần lưu ý phiên 7/12/2023: Khuyến nghị mua cổ phiếu VCG

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch ...

Đức Anh