Những chiếc xe máy “huyền thoại”: 5 “siêu phẩm” đi cùng năm tháng

Cập nhật: 19:50 | 11/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Có thể nói những mẫu xe máy này khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã “hô mưa gọi gió”, nhiều người “mất ăn mất ngủ” để lên kế hoạch “rước em nó” về nhà mình. Qua nhiều thập kỷ, nhiều mẫu xe đã không còn được các hãng sản xuất, tuy nhiên với các tay chơi “nó” vẫn là báu vật của riêng mình.

Hướng dẫn mua xe máy Liberty trả góp mới nhất giữa tháng 6/2022

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất giữa tháng 6/2022

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất giữa tháng 6/2022

4426-honda-67
Dù đã có tuổi đời hơn 50 năm nhưng hiện tại, “Honda 67” vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị và vẻ đẹp hoài cổ

Honda 67

“Honda 67” - một cái tên xuất phát từ khi chiếc “Benly 50” được sản xuất vào năm 1967. Trải qua bao năm tháng, mẫu xe này vẫn giữ cho mình một vẻ đẹp “thuở thiếu thời”, mang đậm dấu ấn lịch sử và vẫn giữ được cho mình giá trị cốt lõi của xe bởi thiết kế thanh lịch, đơn sơ, mang đậm vẻ đẹp thời gian.

Honda 67 là dòng xe sinh ra để phục vụ cho phái mạnh vào những năm 60 thế kỷ trước.

Honda 67 có thiết kế rắn rỏi, thon gọn với bình xăng nằm trên yên. Phần yên xe còn được kéo dài hơn những mẫu xe khác thời bấy giờ. Động cơ 50 phân khối kết hợp côn tay được xem là gia vị đặc trưng khiến giới trẻ Việt ngày đó đam mê. Đặc biệt, Honda 67 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h – một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện.

Dù đã có tuổi đời hơn 50 năm nhưng hiện tại, “Honda 67” vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị và vẻ đẹp hoài cổ của thuở xưa. Ngay từ khi ra mắt cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe côn tay đầu tiên này vẫn thu hút sự săn lùng của khách hàng Việt Nam. Thậm chí hiện nay, nhiều người còn sẵn sàng chi một khoảng tiền khá lớn để có thể sở hữu dòng xe này.

Những người từng sở hữu Honda 67 nguyên bản thường xem nó như một kỷ vật mang nặng giá trị tinh thần. Phong trào độ xe về nguyên bản hoặc sáng tạo những kiểu dáng mới vẫn hiện diện trong đời sống tinh thần giới trẻ. Cũng bởi thế mà Honda 67 chiếm một vị trí trang trọng trong danh sách những mẫu xe vang bóng một thời ở Việt Nam.

4501-vespa
Vespa dòng xe tay ga cao cấp dành cho giới thượng lưu của hãng xe danh tiếng Piaggio đến từ Italia

Vespa

Vespa dòng xe tay ga cao cấp dành cho giới thượng lưu của hãng xe danh tiếng Piaggio đến từ Italia. Với thiết kế đậm chất châu Âu, luôn mang lại sử đẳng cấp, lịch lãm và thời trang cho ngưới lái, có thể hiểu không phải ngẫu nhiên mà Piaggio được bình chọn là một dòng những dòng xe tay ga cao cấp được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Được ra đời từ năm 1946, nhưng phải đến năm 1953, Vespa mới theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam. Qua nhiều năm cải tiến và thiết kế và động cơ để bắt kịp với xu thế người tiêu dùng, Vespa có được một chỗ đứng ổn định tại đất nước hình chữ S. Không những vậy, Vespa còn là một đối thủ mà bất kỳ dòng xe nào trong phân khúc xe tay ga cao cấp cũng phải e dè.

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất giữa tháng 6/2022

Những năm 70 của thế kỷ trước, Sài Gòn xuất hiện những dòng xe đình đám là Vespa và Lambretta của Italy. Đây là những mẫu xe ga cổ được đánh giá là rất thời trang và đẳng cấp lúc bấy giờ. Vespa và Lambretta có bề ngoài khá giống nhau nhưng Lambretta phá cách hơn Vespa.

Tuy rằng những dòng Vespa cổ không còn được ưa chuộng như thời kỳ hoàng kim, nhưng chúng vẫn là mục tiêu san đón của những người đam mê các dòng xe Vespa cổ hiện nay tại Việt Nam.

4555-simson
Thời bao cấp, những chiếc Simson được xách tay, theo những người du học hay làm việc từ Đông Âu trở về

Simson

Là dòng xe du nhập từ Đức, Simson được sản xuất những năm trước thế chiến thứ II. Tuy nhiên từ sau chiến tranh thế giới thứ II thì nhà máy sản xuất Simson do Liên Xô (cũ) quản lý nên hầu hết những chiếc xe nhập về Việt Nam là sản xuất từ Liên Xô.

Thời bao cấp, những chiếc Simson được xách tay, theo những người du học hay làm việc từ Đông Âu trở về. Vì vậy Simson ở thời điểm này được xem là một đẳng cấp và vô cùng hiếm. Khi đó, Simson xuất hiện như những xe hơi sang trọng ngày nay.

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất giữa tháng 6/2022

Điều đặc biệt khiến nhiều người yêu thích Simson là xe chạy rất êm dù vướng ổ gà, mặc dù công nghệ chế tạo, sản xuất thời đó không được như bây giờ.

4700-honda-super-cup
Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1980, Honda Super Cup có giá trị tính bằng cây vàng

Honda Super Cup

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1980, Honda Super Cup có giá trị tính bằng cây vàng. Chính vì thế, việc sở hữu chiếc xe Super Cup là một điều xa xỉ đối với tầng lớp bình dân.

Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu là đặc tính như thể gắn với Honda Super Cub. Chiếc xe cổ này được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau như đi học, đi làm, vận chuyển đồ...

4748-honda-dream
Đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, chiếc xe Dream Thái mang tên “ước mơ” của Honda có trị giá đến cả chục cây vàng

Honda Dream

Xuất hiện tại Việt Nam vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, chiếc xe Dream Thái mang tên “ước mơ” của Honda có trị giá đến cả chục cây vàng.

Vì chiếc xe có giá trị lớn, là cả gia tài của người Việt lúc bấy giờ khiến Honda Dream Thái thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.

Honda Dream Thái đời 2002 sử dụng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc đi kèm hộp số vòng 4 cấp đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm.

Ngày nay, trước vô vàn các mẫu xe máy đời mới, những mẫu xe cổ mà lại có những điểm đặc sắc, tinh tế như vậy thật hiếm. Chỉ có những người có thú sưu tầm đồ cổ, chơi hàng độc lạ mới săn lùng và sẵn lòng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những chiếc xe máy huyền thoại này.

Xe máy cổ Honda được giới chơi xe săn tìm bởi vẻ đẹp hoài cổ và ấn tượng

Tuy thiết kế và động cơ không có quá nhiều nổi bật so với những dòng xe hiện này trên thị trường nhưng những mẫu ...

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất giữa tháng 6/2022

Honda Air Blade được đánh giá là mẫu xe máy tay ga thể thao mạnh mẽ, chuẩn “soái ca” nhờ hàng loạt nâng cấp đáng ...

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất giữa tháng 6/2022

Trong bối cảnh khan hàng, giá bán của xe máy Honda Vision đã được đội lên hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất. ...

Trang Nhi