Những chiếc laptop giá "mềm" đáng cân nhắc để sở hữu dịp cuối năm 2023

Cập nhật: 06:00 | 25/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Một chiếc laptop có thể trở thành "bạn đồng hành" không thể thiếu với nhiều học sinh, sinh viên mỗi khi bắt đầu năm học mới, nhất là với những sinh viên chuyên ngành về công nghệ, kỹ thuật, thiết kế đồ họa… Bốn chiếc laptop "giá mềm" dưới đây giúp bạn giải quyết nỗi lo về tài chính.

Giảm mạnh từ 40 - 60%, những mẫu laptop giá rẻ nhất thị trường

MacBook Air 13 inch (M2): Thiết kế đẹp, hiệu năng khoẻ, giá cực tốt

Chiếc laptop đầu tiên bạn không thể bỏ qua chính là mẫu Itel Spirit 2 i5 1155G7, với mức giá dưới 10 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu một chiếc laptop với màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD. Máy được hãng sử dụng chip Intel Core i5 thế hệ thứ 11 cùng bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng lưu trữ SSD dung lượng 512GB.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ưu điểm lớn nhất của chiếc laptop này là được trang bị 2 khe nhớ RAM và ổ cứng SSD có thể tháo rời để thay thế. Ngoài ra, người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ RAM hoặc ổ cứng lưu trữ theo nhu cầu của mình.

Sản phẩm hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ RAM tối đa 32GB và ổ cứng 1TB. Nhược điểm của sản phẩm đó là thương hiệu Itel đến từ Trung Quốc vẫn còn khá xa lạ với người dùng trong nước, giá tham khảo: 9,5 triệu đồng.

Không thể không kể đến dòng Lenovo Ideapad 3 i7 1165G7 - đây là mẫu laptop được trang bị chip Intel Core i7 rẻ nhất thị trường hiện nay. Các thông số cấu hình khác của sản phẩm cũng rất ấn tượng, bao gồm màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD, bộ nhớ RAM 8GB đi kèm ổ cứng SSD dung lượng 512GB.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ RAM trên chiếc laptop này lên tối đa 16GB và ổ cứng SSD 1TB. Dù sản phẩm chỉ sử dụng chip thế hệ thứ 11 ra mắt từ cuối năm 2020, nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để đáp ứng các nhu cầu về văn phòng, học tập hay giải trí…

Sản phẩm cũng được tích hợp bảo mật vân tay và khóa webcam để bảo vệ sự riêng tư. Nhược điểm của chiếc laptop này đó là trang bị thỏi pin dung lượng không quá lớn. Lenovo Ideapad 3 i7 1165G7 có giá 16,5 triệu đồng.

Tiếp đến là mẫu Acer Aspire 5 i5 1135G7 - là chiếc laptop được trang bị ổ cứng SSD dung lượng 1TB rẻ nhất thị trường hiện nay. Người dùng cũng có thể nâng cấp ổ cứng máy tính lên dung lượng tối đa 2TB.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với các thông số của sản phẩm cũng khá ấn tượng, với màn hình 14 inch độ phân giải Full HD, bộ nhớ RAM 8GB và người dùng có thể nâng cấp lên tối đa 20GB. Đáng chú ý, dù "giá mềm", sản phẩm vẫn được trang bị đèn nền bàn phím, tính năng thường chỉ có trên các mẫu laptop đắt tiền. Nhược điểm của sản phẩm đó là trang bị thỏi pin với dung lượng không quá lớn. Sản phẩm có giá tham khảo 14,19 triệu đồng.

Cuối cùng là mẫu Asus Vivobook Go 15 7520U - là một trong những mẫu laptop sở hữu bộ nhớ RAM 16GB có giá rẻ nhất thị trường. Dung lượng bộ nhớ RAM này sẽ giúp máy tính hoạt động mượt mà hơn khi chạy đa nhiệm.

Asus Vivobook Go 15 7520U
Nguồn ảnh: Internet

Đi kèm với bộ nhớ này là ổ cứng SSD dung lượng 512GB. Máy sở hữu màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD, trang bị chip Ryzen 5 - 7520U của AMD. Thay vì chip của Intel, với 4 nhân và 8 luồng xử lý, xung nhịp tối đa 2,8GHz. Nhược điểm của mẫu laptop này đó là dung lượng pin không quá lớn và không hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ RAM, trong khi bộ nhớ lưu trữ có thể nâng lên tối đa 1TB. Sản phẩm có giá tham khảo 13,49 triệu đồng và có thể thay đổi đôi chút tùy thuộc vào hệ thống phân phối.

Laptop LG Gram Style: Thiết kế thời thượng, hiệu năng ấn tượng

LG Gram Style 14Z90RS-G.AH54A5 là một dòng laptop đáng chú ý với thiết kế siêu mỏng và nhẹ, màn hình OLED độ phân giải cao ...

Lộ diện chiếc Laptop rẻ mà "chất" nhất hiện nay

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 (82RK005LVN) sở hữu cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng thường ngày đối với các tác vụ ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm