Những bí kíp làm giàu độc đáo của người Do Thái

Cập nhật: 07:48 | 19/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Một trong những điều đáng ngưỡng mộ nhất ở người Do Thái là tư duy làm giàu độc đáo. Không chỉ có vậy, họ cũng là những người sở hữu lượng tài sản hơn nhiều lần các dân tộc khác. Lối tư duy khác biệt là bí quyết thành công của họ.

Dân tộc Do Thái được biết đến với trí tuệ hàng đầu thế giới. Có một câu nói rằng “Phần lớn của cải trên thế giới nằm trong tay người Mỹ, và phần lớn tài sản của người Mỹ nằm trong tay người Do Thái”. Vì vậy người Do Thái còn được mệnh danh là những người giàu nhất thế giới. Theo thống kê những doanh nhân giàu nhất thế giới, người Do Thái chiếm một nửa: Warren Buffett, Soros, Boo,… Vậy rốt cuộc điều gì mà người Do Thái kiếm được nhiều tiền như vậy?.

4449-ngyyi-do-thai

1. Có ý thức về sự giàu có quan trọng hơn khả năng và kiến ​​thức

“Muốn thì sẽ có được”. Đó là câu nói yêu thích của giới doanh nhân giàu có người Do Thái. Có ý thức về sự giàu có còn quan trọng hơn khả năng và kiến ​​thức. Bản chất của ý thức giàu có là ý thức muốn luôn có nhiều tiền theo ý mình. Và chỉ khi bạn yêu tiền, nhận ra tầm quan trọng của tiền và muốn có được tiền thì bạn mới có thể đạt được mục đích làm giàu của bản thân.

Khi bạn duy trì ý thức giàu có, tiền sẽ liên tục đến với bạn qua nhiều hình thức khác nhau. Bạn sẽ chủ động nghĩ cách để tiền tìm đến mình. Bạn sẽ nỗ lực tìm kiếm, kịp thời nắm bắt những cơ hội mới trong cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều nguồn thu nhập khác nhau đồng thời tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, từng bước từng bước tiến tới khối tài sản khổng lồ.

2. Tận dụng triệt để mọi mối quan hệ

Theo quan điểm của người Do Thái, kinh doanh là con đường mang lại lợi nhuận cao nhất. Nhưng muốn khởi nghiệp từ con số không thì phải biết tận dụng mọi mối quan hệ của mình để mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho bản thân.

Từ lâu các nhà kinh doanh Do Thái đã nhận ra rằng, những người thành công trên thế giới thường có rất nhiều người bạn tuyệt vời. Những người bạn sẽ cho họ lời khuyên khi họ gặp vấn đề, đưa ra những yêu cầu cao đối với họ và không để họ buông lỏng bản thân. Những người bạn thông thái là động lực khiến họ không ngừng cố gắng để nâng cao năng lực, trình độ.

Người Do Thái là một cộng đồng rộng lớn, không phân biệt quốc tịch. Họ là những người đồng hương bền chặt, dù sống xuyên biên giới họ vẫn có thể giữ liên lạc và giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn.

Có thể nói “mạng lưới” giữa các cá nhân có tác động cực kỳ lớn đến sự thành bại trong sự nghiệp và chất lượng công việc của một người. Thành công phụ thuộc phần lớn vào các mối quan hệ xã hội.

Vì vậy để thành công, chúng ta nên kết giao với người tích cực, có chí hướng rộng lớn. Họ sẽ giúp bạn khám phá ra những ý tưởng kinh doanh mới, sản phẩm, chiến dịch hoặc bất cứ thứ gì có tác động tới công việc, giúp bạn tiến gần hơn tới điểm đích “thành công”.

3. Chấp nhận đầu tư dù có nhiều rủi ro

Con người sống trên đời, mỗi giây đều là suy đoán. Ngay cả sinh tồn cũng là hành động có ý thức suy đoán. Theo quan điểm của người Do Thái, rủi ro trong đầu tư và lợi nhuận là tỷ lệ thuận, rủi ro và lợi tức là anh em song sinh. Vì vậy, dám đầu tư đã là một hành vi kinh doanh rất khôn ngoan và dũng cảm.

Người Do Thái quan niệm rằng “rủi ro càng lớn thì phần thưởng càng lớn”, “của cải là cái đuôi của rủi ro”. Hãy chấp nhận đầu tư cho dù có nhiều rủi ro, vì chỉ khi chạm vào rủi ro, bạn mới tìm thấy sự giàu có.

Nhiều việc trên đời trước khi hoàn thành thực sự, đều tiềm ẩn rất nhiều khó khăn thách thức, có những lúc tồi tệ đan xen vào nhau. Thậm chí còn có những khi tưởng chừng như êm đềm, bình lặng nhưng bên trong lại ẩn chứa khủng hoảng không ngờ tới. Tuy nhiên, thường thì đằng sau những tình huống có vẻ khủng hoảng đó lại là một kho tàng tài sản khổng lồ!

Tóm lại, muốn trở nên giàu có, trước hết chúng ta phải làm cho tư duy và ý thức của mình trở nên phong phú, đồng thời cũng cần phải nâng cao nhận thức về sự giàu có. Nếu không, chúng ta lấy gì làm cơ sở cho chỗ đứng của mình trên thế giới này để cạnh tranh với người khác?.

Các nguyên nhân khiến ý tưởng kinh doanh của bạn không được chú ý

Nếu bạn muốn mọi người lắng nghe những ý tưởng của mình, đừng quá để tâm vào việc bạn sở hữu chúng, mà hãy tập ...

Góc chuyên gia: Những sai lầm nhà đầu tư cần tránh khi thị trường chứng khoán đi xuống

Nhìn bên ngoài thì đặt mục tiêu mua vào khi giá chạm đáy và bán ra ở mức đỉnh là 1 chiến lược hoàn hảo. ...

Khởi sự kinh doanh ở Việt Nam: Thành lập dễ nhưng tồn tại khó

Thành lập doanh nghiệp, gia nhập thị trường thuận lợi nhưng làm sao để doanh nghiệp hoạt động, tồn tại và phát triển được mới ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin liên quan