NHNN và Maritime Bank trấn an khách hàng

15/08/2016 15:12

Sáng nay 15-8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) đồng loạt gửi đến các báo thông tin về tình hình của Maritime Bank nhằm trấn an khách hàng và thị trường.


Thông báo của Ngân hàng Nhà nước viết:

Thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của Maritime Bank ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền. Về việc này, Ngân hàng Nhà nước thông tin như sau:

Với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.

Còn email gửi tới các cơ quan báo chí từ bộ phận truyền thông của Maritime Bank trích lời Tổng giám đốc ngân hàng, ông Huỳnh Bửu Quang:

“Maritime Bank đã và đang hoạt động an toàn và ổn định. Ngoài ra, hoạt động của Maritime Bank còn được Moody’s – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu trên thế giới, xếp hạng tín nhiệm ở mức B3 với triển vọng tích cực xét trên nhiều tiêu chí, trong đó nổi bật là chỉ số an toàn vốn và khả năng thanh toán rất tốt”, ông Quang nói, “Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên bình tĩnh trước những thông tin thất thiệt và có những quyết định sáng suốt, tránh những thiệt hại về tài chính cho cá nhân, doanh nghiệp mình. Maritime Bank đã và sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và quyền lợi tài chính của khách hàng”.

Tuy nhiên, khách quan mà nói, mức B3 không phải mức xếp hạng cao với một tổ chức tín dụng, bạn đọc có thể tham khảo các mức xếp hạng tín nhiệm của Moody’s bằng tiếng Anh tại đây: https://en.m.wikipedia.org/wiki/Moody%27s_Investors_Service.

Những tin đồn liên quan đến lãnh đạo và hoạt động của ngân hàng này xuất hiện trên thị trường trong vòng hai tuần qua. Thời điểm bắt đầu có tin đồn thị trường liên ngân hàng thể hiện phản ứng bằng sự tăng nhẹ của lãi suất tiền đồng cho vay giữa các nhà băng.

Tuần trước, thị trường liên ngân hàng trầm lắng hơn cả với tiền đồng và ngoại tệ, thể hiện các giao dịch thận trọng và mang tính quan sát nhiều hơn.

Được biết, giá trị giao dịch trên thị trường liên ngân hàng giữa các ngân hàng với Maritime Bank cũng hạn chế hơn trong hai tuần qua.




Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

    Nổi bật
        Mới nhất
        NHNN và Maritime Bank trấn an khách hàng
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO