NHNN chấp thuận cho VPBank thành lập thêm 2 chi nhánh

Cập nhật: 07:10 | 07/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đủ điều kiện thành lập thêm 2 chi nhánh tại huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè, TP HCM.

NHNN chấp thuận cho VPBank thành lập thêm 2 chi nhánh
NHNN chấp thuận cho VPBank thành lập thêm 2 chi nhánh

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 6081/NHNN-TTGSNH về việc chấp thuận thành lập chi nhánh của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Theo đó, NHNN chấp thuận đề nghị của VPBank thành lập chi nhánh tại Củ Chi có địa điểm đặt trụ sở tại số 867 Quốc Lộ 22, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh thứ 2 của VPBank là chi nhánh Hiệp Phước có địa điểm đặt trụ sở tại số 754 Nguyễn Văn Tạo, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu VPBank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động; đăng ký, đăng báo đối với các chi nhánh đã được chấp thuận nêu trên theo quy định tại Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 9/9/2013 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại (đã được sửa đổi, bổ sung) và các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký văn bản này, VPBank phải khai trương hoạt động các chi nhánh đã được chấp thuận nêu trên.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước có văn bản chấp thuận cho VPBank tăng vốn điều lệ thêm tối đa 22.377 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu theo Nghị quyết đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

VPBank sẽ tăng vốn điều lệ từ 45.056 tỷ đồng lên 67.434 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 50%, từ các nguồn như lợi nhuận chưa chia, quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ, số cổ phần phát hành dự kiến là hơn 2,24 tỷ cổ phiếu.

Ngoài ra, ngân hàng cũng dự kiến phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài tối đa 15% vốn điều lệ, nâng tổng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại VPBank lên tối đa 30% vốn điều lệ. Với phương án này số lượng cổ phiếu phát hành tối đa là 1,19 tỷ cổ phiếu.

Mức giá phát hành sẽ do Hội đồng Quản trị quyết định theo thoả thuận, đàm phán giữa hai bên nhưng không thấp hơn giá trị sổ sách của VPBank. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng ít nhất 1 năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành.

Ngân hàng sẽ thực hiện chào bán riêng lẻ cho cổ đông ngoại ngay khi có sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, dự kiến thực hiện trong năm 2022.

Mới đây, VPBank đã phát hành 30 triệu cổ phiếu quỹ cho người lao động theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), tương đương với 0,675% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Giá phát hành bằng mệnh giá 10.000 đồng/cp.

Cổ phiếu quỹ được bán cho cán bộ nhân viên sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối đa ba năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành là 16/8/2022.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cập nhật lãi suất tiết kiệm BIDV tháng 9/2022: Duy trì ổn định

Bước sang tháng mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) không có thay đổi mới trong biểu lãi suất tiền ...

Tăng trưởng tín dụng của Techcombank sẽ chậm lại trong nửa cuối năm, đạt 13,5%

Chứng khoán VNDirect đưa ra nhận định tăng trưởng tín dụng của Techcombank sẽ chậm lại trong nửa cuối năm, cùng với việc tích cực ...

Ngân hàng Nhà nước sẽ nới "room" tín dụng trong 1-2 ngày tới

Thông tin này được ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao đổi tại cuộc họp ...

Thu Thủy

Tin liên quan