Nhiều VĐV quốc tế tranh tài tại SEA Games 31 đang tập luyện tại sân golf Đầm Vạc

Cập nhật: 10:54 | 22/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Các VĐV đến từ Philipines, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia đã có mặt tại sân golf Đầm Vạc tập luyện, làm quen sân. Hầu hết các VĐV đều ấn tượng với chất lượng sân thi đấu và sân tập mà Ban tổ chức bố trí.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra (từ ngày 5 - 23/5/2022). Công tác chuẩn bị cho “ngày hội” thể thao lớn nhất Đông Nam Á được được Việt Nam, chủ nhà của SEA Games 31 gấp rút hoàn thiện.

Theo Ban tổ chức, SEA Games 31 có 40 môn thi đấu với 526 nội dung. Các bộ môn sẽ được thi đấu tại thủ đô Hà Nội và các địa phương lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, TP.Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang.

4201-1

Các vận động viên quốc tế đều cảm thấy hài lòng về chất lượng sân

Năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn Golf. Theo đó, bộ môn này có hai nội dung thi đấu Đơn và Đồng Đội. Các nội dung thi đấu sẽ được diễn ra tại sân Golf Đầm Vạc (phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Đánh giá về chất lượng sân thi đấu môn Golf tại SEA Games 31, ông Nguyễn Thái Dương - Phụ trách bộ môn Golf, Tổng cục Thể dục Thể thao, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Golf Việt Nam cho hay, về cơ bản, sân Golf Đầm Vạc có hệ thống khép kín, gần các khách sạn 5 sao. Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn, việc khép kín là lợi thế giúp đảm bảo an toàn cho vận động viên, khán giả và ban tổ chức.

4207-3

Các VĐV Philippines có mặt tại địa điểm thi đấu.

Ông Lê Hùng Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phân tích, địa điểm được lựa chọn để tổ chức môn Golf tại SEA Games 31 năm nay rất khắt khe như tiêu chuẩn 18 hố, có điều kiện hạ tầng tốt, chỗ ăn ở thuận tiện, sân bãi đủ an toàn.

Cùng quan điểm, ông Phan Hữu Hảo - Trưởng Phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao, Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc cho biết, hiện tại, công tác chuẩn bị cho các thể thức thi đấu golf tại sân Golf Đầm Vạc đã cơ bản hoàn tất. Có nhiều vận động viên quốc tế đã đến sân Golf Đầm Vạc tập luyện đợi ngày tranh tài.

Ngày 10/4, 6 tuyển thủ đấu SEA Games 31 bộ môn golf của Philippines đã tới sân hôm 10/4 để tiến hành luyện tập. Tiếp sau đó là đội tuyển Thái Lan cũng đã tiến hành đánh thử tại sân Golf Đầm Vạc. Về phía Singapore, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Matt Ballard cho biết, Đầm Vạc là sân golf quen thuộc với các tay golf Singapore, khi đội tuyển này giành chức vô địch cá nhân và đồng đội ở Putra Cup năm 2019. Ông tin tưởng vào chiến thắng sắp tới của đội nhà vì ông đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho các tuyển thủ như Ryan Ang, Justin Kuk, Hiroshi Tai và Wong Qi Wen.

4211-5

Chương trình tập huấn trọng tài chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân Golf Đầm Vạc

Trong hai ngày 10 và 11/4, tại sân Golf Đầm Vạc cũng diễn ra chương trình tập huấn trọng tài chuẩn bị cho SEA Games 31 do Tổng cục Thể dục Thể thao và Hội đồng Trọng tài Golf quốc gia phối hợp tổ chức. Dự kiến sẽ có 5 trọng tài Việt Nam tham gia điều hành môn golf cùng năm trọng tài từ các quốc gia khác trong khu vực.

Được biết, tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 3 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, qua khảo sát và đánh giá toàn diện, sân golf Đầm Vạc đã được Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTT&DL), Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc chọn là địa điểm thi đấu golf tại SEA Games 31.

Nguyễn Bắc

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm