Nhiều NĐT được hoàn tiền khi mua cổ phiếu FLC ông Trịnh Văn Quyết bán hôm 10/1, số khác lỗ 20% nhưng không thể cắt

Cập nhật: 15:00 | 12/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong ngày hôm nay (12/1), một số NĐT đã nhận được thông báo từ các công ty chứng khoán về việc huỷ kết quả khớp lệnh mua đối ứng cổ phiếu FLC với ông Trịnh Văn Quyết. Còn những NĐT lỡ mua và đu đỉnh cổ phiếu FLC trong phiên sáng ngày 10/1 chỉ biết nhìn tài khoản bốc hơi ít nhất 20% giá trị.

Ngày 11/1, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc sẽ thực hiện hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10/1 của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Thông báo hủy giao dịch bán số lượng cổ phiếu trên như gáo nước lạnh dội vào các nhà đầu tư khi họ hoang mang không biết giao dịch mua, bán của sẽ xử lý như thế nào?

Theo thông tin từ UBCKNN, cơ quan này đang phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD), HOSE và các công ty chứng khoán lọc các giao dịch mua đối ứng từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết để huỷ và trả lại tiền cho nhà đầu tư.

HOSE và VSD sẽ xác định lại các tài khoản nào khớp lệnh đối ứng từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết để hủy lệnh và trả lại tiền cho những tài khoản đối ứng.

Theo quy định hiện hành, giao dịch được thực hiện ngày 10/1 thì sau T+2, tức 3 ngày sau chứng khoán hoặc tiền mới về đến tài khoản của nhà đầu tư. Do đó hoàn toàn có đủ cơ sở và thời gian để hủy giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết, hoàn lại tiền cho các nhà đầu tư đã mua đối ứng.

Trong phiên giao dịch ngày 10/1 có 135 triệu cổ phiếu được khớp lệnh cho nên ngoài lô cổ phiếu 74,8 triệu đơn vị bị hủy, giao dịch không phải đối ứng từ ông Trịnh Văn Quyết sẽ vẫn diễn ra bình thường.

Ghi nhận trong ngày hôm nay, một số nhà đầu tư đã nhận được thông báo từ các công ty chứng khoán về việc huỷ kết quả khớp lệnh mua đối ứng cổ phiếu FLC với ông Trịnh Văn Quyết.

Còn những nhà đầu tư lỡ mua và đu đỉnh cổ phiếu FLC trong phiên sáng ngày 10/1 chỉ biết nhìn tài khoản bốc hơi ít nhất 20% giá trị.

Tính đến 14h giờ phiên giao dịch hôm nay (12/1), cổ phiếu FLC dư bán giá sàn tới 42 triệu đơn vị. Lượng dư bán sàn của ROS lên hơn 79 triệu cổ phiếu. KLF có hơn 21,2 triệu cổ phiếu nằm sàn, HAI là 18,3 triệu cp, AMD 14,5 triệu cp và ART hơn 9,3 triệu cp.

5503-hoan-tien-co-phieu-flc
Ảnh: NVCC.

Hiện UBCKNN đã ra quyết định yêu cầu VSD, các công ty chứng khoán có tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết và HOSE phối hợp để phong tỏa tất cả tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết. Các tài khoản của ông Quyết bị phong tỏa từ ngày 11/1 đến khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán có quyết định thay thế.

Loạt cổ phiếu “họ FLC” tiếp tục nằm sàn và trắng bên mua

Bước vào phiên giao dịch sáng 12/1, hàng loạt cổ phiếu “họ FLC” như: FLC, ROS, ART, HAI… đồng loạt giảm sàn và trắng bên ...

HOSE hủy giao dịch 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) mới đây thông báo sẽ huỷ giao dịch bán gần 75 triệu cổ phiếu FLC của ông ...

Gần 290 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh chỉ sau 2 phiên

Tính chung, sau 2 phiên đầu tuần, cổ phiếu FLC đạt tổng khối lượng khớp lệnh gần 290 triệu đơn vị.

Bảo Ngọc

Theo Doanh nghiệp Niêm yết