Nhiều đồng tiền tại châu Á sụt giá

Cập nhật: 11:11 | 20/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Chiến tranh thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang khiến cho nhiều đồng tiền tại châu Á sụt giảm về giá trị khi mà những lo lắng về kinh tế Trung Quốc khiến cho nhiều nhà đầu tư với tâm lý ngại rủi ro rút khỏi khu vực.  

nhieu dong tien tai chau a sut gia Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/5: USD tăng mạnh
nhieu dong tien tai chau a sut gia Tỷ giá và cân đối cung cầu ngoại tệ vẫn tương đối ổn định
nhieu dong tien tai chau a sut gia Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/5: USD tăng mạnh

Phiên ngày thứ Sáu, đồng won Hàn Quốc và đồng đôla Đài Loan rơi xuống mức thấp nhất trong 28 tháng. Đồng won giảm giá và giao dịch với đồng USD ở mức 1.196 won/USD, như vậy đồng won đã hạ giá khoảng hơn 2% so với thời điểm cuối tháng 4/2019. Đồng đôla Đài Loan giao dịch ở mức 31,4 đôla Đài Loan/USD. Đồng peso Philippine và đồng rupiah của Indonesia tính từ đầu tháng đến giờ đều đã suy yếu hơn 1%.

nhieu dong tien tai chau a sut gia
Nhiều đồng tiền tại châu Á sụt giá. Ảnh minh họa

Theo nhận định, Trung Quốc sẽ chịu nhiều thiệt thòi hơn so với Mỹ trong chiến tranh thương mại.

Dù đồng tiền yếu có thể cải thiện sức cạnh tranh của hàng xuất khẩu, nhiều người đang quan tâm đến tác động tiêu cực của việc đồng tiền hạ giá, trong đó phải kể đến chi phí hàng hóa nhập khẩu quá cao.

Tính đến cuối tháng trước, đồng peso và đồng rupiah đều đã tăng giá so với cuối năm 2018, thế nhưng giờ đây tính từ đầu năm đến nay đã giảm giá.

Tình hình căng thẳng liên quan đến vấn đề Iran tiềm ẩn rủi ro khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn nữa. Chính quyền nhiều nước châu Á đang nới lỏng chính sách, lần đầu tiên trong 6 năm rưỡi, Ngân hàng Trung ương Philippines hạ lãi suất tuy nhiên sẽ khó có thể hạ lãi suất được hơn nếu giá dầu tăng cao đẩy cao áp lực về lạm phát.

Hoài Dương