Nhập khẩu thêm gần 2.500 con lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam

Cập nhật: 10:37 | 01/07/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đây là lô lợn nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan kể từ khi Việt Nam cho phép nhập khẩu lợn sống từ nước này nhằm tăng nguồn cung, góp phần bình ổn thị trường.

Cập nhật giá lợn hơi Thái Lan nhập về Việt Nam: Khoảng 70.000 đồng/kg

500 heo sống đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã về Việt Nam

Giá thịt lợn hơi trong nước tăng phi mã, Bộ NN&PTNT cho nhập khẩu lợn sống

Đêm ngày 30/6, tại Cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị, 2.470 con lợn thịt để giết mổ làm thực phẩm và lợn hậu bị đã được kiểm tra, kiểm dịch và nhập khẩu qua cửa khẩu này để bổ sung nguồn cung cho thị trường trong nước và tái đàn, tăng đàn.

Ngoài việc nhập khẩu lợn thịt để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, các doanh nghiệp cũng đang tăng cường nhập khẩu lợn hậu bị, lợn con thương phẩm để đáp ứng nhu cầu tái đàn, tăng đàn của các trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi lớn có đủ điều kiện về chăn nuôi an toàn sinh học.

Đợt này, Công ty TNHH Dinh dưỡng quốc tế Việt Đức nhập khẩu 640 con lợn hậu bị. Như vậy, đến nay, công ty này đã nhập hơn 5.000 con lợn hậu bị và đã đưa ra thị trường sau khi đảm bảo đủ điều kiện về cách ly là trên 2.500 con.

0449 lonsong17
Nhập khẩu thêm 2.470 con lợn sống từ Thái Lan

Ông Lê Đình Huệ - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y vùng 3 cho biết: "Trước khi lợn được nhập về Việt Nam phải xét nghiệm các chỉ tiêu theo quy định của Cục Thu ý. Sau khi về Việt Nam, lợn được kiểm tra lâm sàng và tiếp tục đưa về khu cách ly kiểm tra đảm bảo một lần nữa về an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm".

Đây là lô lợn thịt lớn nhất từ trước đến nay được nhập khẩu về Việt Nam do 4 doanh nghiệp trong nước thực hiện.

Sau khi về Việt Nam, lợn tiếp tục được kiểm tra lâm sàng và tiếp tục đưa về khu cách ly để kiểm tra giám sát và lấy mẫu xét nghiệm để thêm một lần nữa khẳng định đảm bảo an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm.

Hiện nay, các lô hàng lợn thịt nhập khẩu được đảm bảo hoàn thành việc xét nghiệm trong vòng 5 ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đưa đi tiêu thụ. Còn lợn hậu bị, lợn con sẽ được cách ly 14 ngày và tiêm phòng các bệnh bắt buộc trước khi doanh nghiệp đưa về nuôi.

Thanh Hằng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm