Nhận định tuần giao dịch 21 - 25/10: Thị trường chứng khoán giằng co trong biên độ hẹp

Cập nhật: 21:49 | 20/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có sự suy yếu trong khi chưa có nhóm khác dẫn dắt. Đây vẫn là giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư khi thị trường đi vào vùng hội tụ, dao động hẹp, xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn. Tuần giao dịch 21 - 25/10 nhiều công công ty chứng khoán đã đưa ra những nhận định về thị trường, báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định này để bạn đọc tham khảo.

nhan dinh tuan giao dich 21 2510 thi truong chung khoan giang co trong bien do hep

Tổng hợp kết quả kinh doanh quý 3/2019 của 10 doanh nghiệp niêm yết

nhan dinh tuan giao dich 21 2510 thi truong chung khoan giang co trong bien do hep

Niêm yết mới suy giảm mạnh, vì sao?

nhan dinh tuan giao dich 21 2510 thi truong chung khoan giang co trong bien do hep

Hai chủ sở hữu “khủng” của Nước sạch Sông Đà bị ảnh hưởng, cổ phiếu tụt giảm

Tích lũy - Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Mặc dù VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang, nhưng các dấu hiệu kỹ thuật vẫn khá tích cực. VN-Index đang tích lũy trở lại, và có khả năng kiểm tra lại 1.000 điểm khi giữ vững vùng hỗ trợ 980 - 985 điểm ở nhịp điều chỉnh.

Tiếp tục giằng co - Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo tiếp tục biến động giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp. VN-Index nhiều khả năng sẽ vẫn dao động trong vùng 987 - 998 điểm. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quí III của từng doanh nghiệp cụ thể.

Danh mục các cổ phiếu trong rổ VN30 dự kiến có sự xáo trộn đáng kể khi các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số này sẽ phải thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục quí III trong những tuần cuối tháng 10.

Tiếp tục phân hóa - Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Chỉ số VN-Index tiếp tục biến động trong vùng 990 – 1.000 điểm. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng và suy yếu, đặc biệt mức độ phân hóa có thể tiếp tục diễn ra và nhóm cổ phiếu "đầu cơ" tiếp tục là tâm điểm của thị trường trong tuần tới. Ngoài ra, tỉ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm nhẹ cho thấy chiến lược ngắn hạn là thận trọng.

Phân tích kỹ thuật

VN-Index - Cần giữ được vùng 985 điểm nếu tiếp tục điều chỉnh

VN-Index tiếp tục giảm điểm tạo trong phiên giao dịch 18/10/2019 sau khi xuất hiện tổ hợp nến gần giống Tower Tops. Điều này thể hiện sự đảo chiều trong tâm lý nhà đầu tư, đồng thời tăng khả năng các nhịp giảm ngắn hạn xuất hiện trong những phiên tới.

Khối lượng cũng duy trì ở mức trên trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế.

Hội tụ của đường SMA 50 ngày với trendline tăng trung hạn (quanh mốc 985 điểm) sẽ là hỗ trợ quan trọng của chỉ số. Nếu VN-Index rơi khỏi hỗ trợ này thì triển vọng sẽ rất bi quan.

nhan dinh tuan giao dich 21 2510 thi truong chung khoan giang co trong bien do hep
Nguồn: Vietstock

HNX-Index - Rủi ro gia tăng khi rơi khỏi vùng 104.8-106.1 điểm

HNX-Index giảm điểm trở lại trong phiên ngày 18/10/2019 sau khi chỉ liên tục rung lắc trong 3 phiên vừa qua. Nếu chỉ số tiếp tục giảm điểm và rơi khỏi vùng 104.8-106.1 (hội tụ với SMA 200 ngày) thì mẫu hình Tower Tops sẽ được hình thành và rủi ro sẽ là khá lớn.

Chỉ báo MACD cũng đã tạo hình ảnh phân kỳ giá xuống. Nếu chỉ báo cắt xuống dưới đường tín hiệu thì khả năng chỉ số có điều chỉnh sâu tăng lên. Vùng 102.9-103.6 điểm sẽ là hỗ trợ tiếp theo của chỉ số trong những phiên tới ở trường hợp đó.

nhan dinh tuan giao dich 21 2510 thi truong chung khoan giang co trong bien do hep
Nguồn: Vietstock

Anh Khang T/h