Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/4

Cập nhật: 19:38 | 24/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên giao dịch ngày 24/4 khép lại với sắc xanh hiện diện trên toàn thị trường. Theo đó, VN-Index đóng cửa tăng 8,92 điểm (0,92%) lên mức 976,92 điểm; HNX-Index tăng 0,85 điểm (0,8%) lên 107,14 điểm và Upcom-Index tăng 0,67% lên 56,06 điểm. Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 25/4/2019.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 254 Chứng khoán phiên chiều 24/4: Dòng tiền tích cực, VN-Index bật tăng gần 9 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 254 Nhận định chứng khoán ngày 24/4: Giữ danh mục ở mức cân bằng
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 254 Nhận định chứng khoán ngày 23/4: Kỳ vọng nhịp hồi phục trở lại

Các nhóm cổ phiếu đã thoát đáy ngắn hạn

(CTCK MB - MBS)

Một phiên tăng “giả bữa” trong gần 1,5 tháng đã giúp thị trường tiếp tục củng cố mức đáy ngắn hạn. Đà tăng chủ yếu đến từ nhóm bluechips khá đồng đều và một số nhóm cổ phiếu lớn cũng đã kịp thời “vá đáy” thành công.

Lúc này, giới đầu tư đang hứng khởi với mùa lợi nhuận lạc quan, các chỉ số có vài ngưỡng cản khá gần (980 điểm với VN-Index và 890 điểm với VN30-Index) và nếu vượt qua được thì cửa tăng sáng hơn.

Tuy nhiên nếu điều chỉnh cũng không đáng ngại, đó sẽ là cơ hội reset lại đáy ngắn hạn và tạo cơ hội cho dòng tiền đến sau. Chốt lại, thị trường đang tốt dần lên và quan trọng nhất là các nhóm cổ phiếu đã thoát đáy ngắn hạn.

Tiếp tục hồi phục

(Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 25/4, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để hướng đến vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 980-985 điểm (MA20-50). SHS vẫn duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 254
Ảnh minh họa

Cân nhắc với các vị thế thăm dò

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản tuy vẫn đang duy trì ở mức trung bình thấp nhưng vẫn cao hơn phiên hôm trước cho thấy dòng tiền tham gia đang có tín hiệu bắt đầu quay trở lại.

Thêm một điểm sáng, khi khối ngoại đang quay trở lại mua ròng trên cả hai sàn càng ủng hộ cho đợt phục hồi hiện tại.

Nhìn chung, đà phục hồi ngắn hạn đang tiếp tục được củng cố, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ với những vị thế hiện tại, đồng thời, có thể quan sát, cân nhắc với các vị thế thăm dò theo hướng chủ động trong trường hợp chỉ số đang có thể nhích lên vượt các vùng kháng cự gần và có thêm nhiều tín hiệu đồng thuận tăng đến từ các nhóm ngành.

Mua thăm dò

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xu hướng đảo chiều tăng điểm chưa được xác nhận, mà vẫn còn tiềm ẩn rủi ro. Nhưng dù sao phiên tăng điểm hôm nay cũng là một điềm lạc quan, với khá nhiều CP đạt được điểm mua.

Trước những diễn biến đó, sau nhiều phiên đứng ngoài quan sát, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư có thể mở một số vị thế mua thăm dò, ưu tiên những CP có trong danh mục và chờ mua lúc thị trường điều chỉnh.

Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các vùng giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhóm ngân hàng và dầu khí dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong những phiên còn lại của tuần. Các cổ phiếu giảm mạnh trong giai đoạn vừa rồi như nhóm chứng khoán, thép… nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện nhịp hồi T+ trong những phiên tới.

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn nên các phiên tăng vẫn được xem là nhịp hồi mang tính kỹ thuật nhiều hơn.

Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu. Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các vùng giá cao trong các phiên tăng mạnh.

Các hoạt động mua trading nên ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Tín hiệu cải thiện

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index được cải thiện lên mức Trung tính với kháng cự của đường MA20 nằm tại 980 điểm, 895 điểm và 107,2 điểm.

Trong khi đó, tín hiệu của VNMidcap và VNSmallcap vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự của đường MA10 tại 985 điểm và 830 điểm. Dòng tiền mạnh lên ở nhóm dẫn dắt có thể sẽ là tiền đề cho những biến động mạnh hơn của VN-Index hay VN30.

Cần thêm thời gian tích lũy

(Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Dấu hiệu hỗ trợ của các chỉ số tại vùng hỗ trợ mạnh đang được xác nhận và tạo cơ hội hình thành nhịp hồi phục trong thời gian tới; tuy nhiên trong ngắn hạn các chỉ số sẽ chịu nhiều áp lực kháng cự và cần thêm thời gian tích lũy. Do đó, quý nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân trong quá trình tích lũy sắp tới của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy và hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh.

Sẽ sớm bộc lộ sự thận trọng trở lại

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Thị trường cần động lực mạnh đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn nếu muốn kết thúc giai đoạn suy yếu hiện tại. Các cổ phiếu có khả năng tạo ra đột biến trong ngắn hạn như HPG, GAS, MSN, FPT, VCB và VRE theo quan điểm của VND khó duy trì sự lạc quan liên tiếp.

Thị trường có thể sẽ bộc lộ tâm lý thận trọng trở lại trong các phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ. VND nhận định rằng quyết định mua cổ phiếu vì mục đích đầu cơ lúc này khá bất lợi.

Tận dụng những nhịp tăng mạnh để cân nhắc chốt lời

(CTCK Thiên Việt - TVS)

Trong những phiên tới, diễn biến hồi phục được dự báo vẫn sẽ là biến động chính. Vùng giá 1.000-1.010 điểm sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng giá mới, đặc biệt, trong bối cảnh thiếu vắng nhóm cổ phiếu dẫn dắt cũng như đà tăng không nhận được sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá sẽ là xu hướng chính. Vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp tăng mạnh để cân nhắc chốt lời trong ngắn hạn.

Tiếp tục thận trọng

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

ART vẫn duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn hiện tại. Mặc dù, khả năng giảm sâu không được đánh giá cao nhưng biên lợi nhuận kỳ vọng trong giai đoạn khá mỏng. Nhà đầu tư không nên mua đuổi trong phiên và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân