Nhận định giá vàng tuần tới (1-6/3): Tiếp tục đi xuống?

Cập nhật: 17:15 | 28/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Các chuyên gia trên Phố Wall dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đi xuống sau khi kim loại quý này rơi xuống 'vực thẳm' 8 tháng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 27/2/2021: Ghi nhận mức tồi tệ nhất lịch sử

Dự báo giá vàng ngày 27/2/2021: Đà giảm còn tiếp diễn?

Cập nhật giá vàng chiều nay 26/2/2021: Kéo dài chuỗi ngày giảm

Theo Kitco News, tuần này giá vàng mất gần 100 USD xuống còn 1.720 USD, chạm mức thấp nhất trong 8 tháng. Tuy nhiên, xu hướng bán tháo trên thị trường kim loại quí này có khả năng chưa kết thúc khi các chuyên gia Phố Wall dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống.

Cụ thể, 13 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát tại Phố Wall tuần này. 8 nhà phân tích (61,5%) cho rằng giá vàng tuần tới giảm. Chỉ có 3 nhà phân tích (23%) có quan điểm lạc quan và 2 người (15,5%) nhận định thị trường vàng sẽ bình ổn.

1326-dubaogiavang13
Ảnh minh họa

Tuần trước, các chuyên gia Phố Wall đã đúng khi kì vọng giá vàng thế giới sẽ chứng kiến chiều hướng đi xuống.

Trong khi đó, 669 nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Tổng cộng có 351 người (52,5%) tỏ ra tích cực về giá vàng thế giới. 223 người (33,3%) có dự đoán ngược lại và 95 người (14,2%) đưa ra ý kiến trung lập. Tuần này đánh dấu tỉ lệ tham gia cuộc khảo sát trên Phố Main thấp nhất trong gần một năm qua.

Theo các nhà phân tích, thị trường tuần tới sẽ xoay quanh lợi suất trái phiếu của Mỹ và đồng USD và diễn biến giá vàng.

Hiện tại, lợi suất trái phiếu chính phủ kì hạn 10 năm của Mỹ đã tăng trên 1,6%. Đây là mức cao nhất trong một năm.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng mức hỗ trợ tiếp của giá vàng thời gian tới là 1.700 USD, thậm chí Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex Marc Chandler cho rằng giá kim loại quí có thể hướng đến mức 1.690 trong trung hạn.

Trong khi đó, Mark Leibovit của Nhà xuất bản của V.R Resource Letter, dự đoán giá vàng có thể rơi xuống 1.500 USD/ounce khi nhận thấy các chỉ số kĩ thuật trên thị trường vàng có xu hướng đi ngang hoặc giảm.

Ở chiều ngược lại, Adrian Day, Giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cho biết mọi yếu tố về cơ bản đều tích cực đối với vàng, trong đó có việc thanh khoản dư thừa trên khắp thế giới, đồng USD mới chỉ đang bật ra khỏi mức đáy và vẫn thấp hơn so với thời điểm cuộc bầu cử diễn ra ở Mỹ, trong khi lãi suất thực tể vẫn ở mức thấp.

Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, cũng nằm trong số những người ủng hộ vàng tăng giá.

Theo ông Hansen, thị trường chứng khoán đang bắt đầu bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu. Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu nghi ngờ về những phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell về triển vọng nền kinh tế Mỹ cũng như việc giữ nguyên chính sách tiền tệ của cơ quan này.

Tác động từ xu hướng gia tăng của trái phiếu hiện đã lan ra thị trường rộng lớn hơn và điều này sẽ thu hút sự tập trung vào các biện pháp kiểm soát đường cong lợi suất. Đây được coi là một tác nhân sẽ hạn chế lợi suất thực tế và đồng bạc xanh, từ đó thúc đẩy giá vàng trong thời gian tới.

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm