Nhận định giá vàng tuần mới (từ 9-14/12): Áp lực giảm vẫn đang hiện hữu

Cập nhật: 23:19 | 08/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vàng vừa trải qua tuần giao dịch trồi sụt, dù có thời điểm đã bứt phá lên mốc cao nhất gần một tháng. Tuy nhiên, đà tăng không được duy trì, đặc biệt phiên giảm mạnh cuối tuần khiến giá vàng thế giới mất tới hơn 1%. Theo các chuyên gia dự báo, dữ liệu thị trường lao động Mỹ mạnh mẽ sẽ gây tác động không tốt đến giá vàng vào tuần tới.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 1412 ap luc giam van dang hien huu

Cập nhật giá vàng cuối ngày 8/12: Giảm nhẹ ở một vài hệ thống

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 1412 ap luc giam van dang hien huu

Giá vàng hôm nay (8/12): Vàng “nằm bất động”

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 1412 ap luc giam van dang hien huu

Cập nhật giá vàng cuối ngày 7/12/2019: Giảm sâu tới 180 ngàn đồng/lượng

Giá vàng sụt giảm trong tuần qua

Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh theo diễn biến của thỏa thuận thương mại sơ bộ giữa Mỹ và Trung Quốc cùng với động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên quan đến việc cắt giảm lãi suất

Vàng sụt giảm ngay từ đầu tuần (2/12) sau khi dữ liệu sản xuất tốt hơn dự kiến từ Trung Quốc làm giảm bớt nỗi lo về tăng trưởng toàn cầu. Tuy nhiên, ngay sau đó, vàng đã quay đầu tăng do những thông tin lạc quan xoay quanh thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc mờ nhạt dần sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố các cuộc đàm phán có thể kéo dài cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 1412 ap luc giam van dang hien huu
Hình minh họa

Đà tăng kéo dài đã giúp kim loại vàng lên mức cao gần một tháng vào phiên giao dịch thứ Tư (4/12) nhưng về cơ bản vẫn bị khống chế trong phạm vi ràng buộc do chưa có tiến triển mới trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Tuy nhiên, giá vàng thế giới đã đảo chiều giảm 1% vào phiên cuối tuần khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ củng cố động thái giữu nguyên lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro.

Theo đó, chốt phiên giao dịch ngày 7/12, vàng giao ngay đạt mức đạt 1.459,70 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 12 giảm 1,25% xuống 1.464,55 USD. Như vậy, qui đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng trong nước đã rút ngăn khoảng cách với vàng thế giới khi chỉ thấp hơn khoảng 50.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng trong nước, trong tuần từ 02 – 07/12, giá vàng SJC xuất hiện đà tăng vào giữa tuần nhưng cuối tuần lại bất ngờ giảm sâu theo diễn biến từ giá vàng thế giới. Cụ thể, giá vàng mở đầu tuần mới bằng sự ổn định ở cả hai chiều mua vào và bán ra tại phần lớn hệ thống cửa hàng. Sau đó, có sự sụt giảm trong khoảng 30.000 - 50.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, vào giữa tuần (4/12 và 5/12), giá vàng đảo chiều tăng trong khoảng 20.000 - 150.000 đồng/lượng đã giúp vàng SJC chạm mốc trần mua vào của tuần là 41,4 triệu đồng/lượng và trần bán ra là 41,62 triệu đồng/lượng.

Đà tăng chỉ kéo dài hai phiên liên tiếp đã xuất hiện đà giảm nhẹ trong khoảng 10.000 - 50.000 đồng/lượng và đột ngột giảm sâu đến 100.000 - 230.000 đồng/lượng vào phiên cuối tuần (7/12)

Kết thúc tuần giao dịch, giá trần mua vào của vàng miếng SJC là 41,25 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra là 41,47 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm trong khoảng 20.000 - 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Dự báo giá vàng tuần mới

Kết quả khảo sát hang tuần mới nhất của Kitco News, có nhiều thông tin trái chiều trên thị trường vàng khi một số nhà phân tích Phố Wall dự đoán dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ sẽ gây tác động không tốt đến giá vàng vào tuần tới, trong khi tâm lí tăng giá đã xuất hiện từ giới đầu tư Phố Main.

Các chuyên gia phân tích cho biết, tăng trưởng thị trường lao động của Mỹ tháng 11 đã đạt mức tăng lớn nhất trong vòng 10 tháng với 266.000 việc làm được tạo ra. Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường chứng khoán và kìm hãm các tài sản an toàn như vàng.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, cho biết dữ liệu việc làm mạnh mẽ đầy bất ngờ sẽ là một áp lực đối với kim loại quí - ít nhất là trong thời gian ngắn. Theo ông Baker, có khả năng sự đi lên của thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục diễn ra vào tuần tới và giá vàng sẽ dao động quanh mức 1.450 USD.

Theo Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại City Index cho biết, mặc dù giá vàng có thể bị đẩy thấp hơn trong thời gian tới nhưng ông vẫn hi vọng kim loại quí sẽ sớm phục hồi do giá vàng vẫn nằm trong phạm vi giới hạn.

Trong khi đó, Afshin Nabavi, giám đốc giao dịch MKS (Thụy Sĩ) SA, nhận định vàng có khả năng sẽ thoát ra khỏi phạm vi giao dịch hiện tại. Theo ông Navabi, ngay cả khi động lực trên thị trường lao động Mỹ gây áp lực với vàng trong thời gian tới thì tài sản an toàn này vẫn sẽ nhận được hỗ trợ từ tình hình bất ổn trên thế giới. Hiện tại, thị trường có thể sẽ tiếp tục chứng kiến động thái mua và bán khi các thông tin về chiến tranh thương mại chưa rõ ràng và ông Navabi vẫn đi theo lập trường đầu tư dài hạn vào vàng.

Đối với Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, dự đoán thị trường chứng khoán mạnh hơn sẽ ảnh hưởng xấu tới vàng trong thời gian tới. Ông Pavilionis nhận định mức trung bình động 200 ngày của kim loại màu quí sẽ tiến về gần 1.420 USD/ounce.

Trong tuần này, 16 chuyên gia phân tích thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Phố Wall. 4 người (27%) cho biết vàng sẽ tăng giá vào tuần sau, 7 nhà phân tích (44%,) nhận định giá vàng thấp hơn và 5 chuyên gia còn lại (31%) đưa ra quan điểm trung lập.

Trong số 792 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Tổng cộng có 487 người (61%) dự đoán giá vàng đi lên, 183 người (23%) nhận định xu hướng tiêu cực cho vàng và 122 người còn lại (15%) cho rằng thị trường kim loại quí sẽ bình ổn.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 1412 ap luc giam van dang hien huu Cập nhật giá vàng cuối ngày 8/12: Giảm nhẹ ở một vài hệ thống

TBCKVN - Giá vàng trong nước hôm nay diễn biến khá ảm đạm, đa số các cửa hàng kinh doanh niêm yết giá vàng SJC ...

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 1412 ap luc giam van dang hien huu Nhận định giá vàng ngày 7/12: Tiếp tục giảm giá?

TBCKVN - Giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống trong ngày 06/12, trong đó vàng SJC với mức giảm cao nhất là 50 ngàn ...

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 1412 ap luc giam van dang hien huu Nhận định giá vàng tuần mới (từ 2-7/12): “Vàng còn chịu áp lực nhiều hơn nữa”?

TBCKVN - Giá vàng vừa trải qua tuần giao dịch biến động giảm. Dù đã hồi phục đáng kể trong những phiên cuối tuần nhưng ...

Xem giá vàng mới nhất tại đây

Nguyễn Thanh

Tin liên quan