Nhận định chứng khoán tuần từ 23-27/11/2020: Gặp áp lực rung lắc và điều chỉnh

Cập nhật: 16:19 | 22/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Việt diễn biến rất tích cực trong tuần qua với thanh khoản tăng cao và khối ngoạitrở lại mua mua ròng. Theo đó, VN-Index đã “chạm” đến vùng kháng cự 990-1.000 điểm, đây được đánh giá là vùng rất “nhạy cảm” về mặt tâm lý nhà đầu tư nên giới phân tích từ các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ gặp áp lực rung lắc và điều chỉnh.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 23-27/11/2020.

Giằng co và phân hóa mạnh

(CTCK Bảo Việt - BVS)

BVS dự báo VN-Index tuần 23-27/11 sẽ tiến vào vùng kháng cự 990-1.000 điểm. Đây là vùng cản tâm lý mạnh nên BVS cho rằng, thị trường sẽ gặp áp lực rung lắc điều chỉnh mạnh khi tiếp cận.

Diễn biến thị trường trong 23-27/11 có thể sẽ có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền sẽ bắt đầu có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều để tìm kiếm lợi nhuận.

Về tổng thế, xu hướng thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong ngắn hạn với sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền nội và sự trở lại mua ròng của khối ngoại.

BVS khuyên nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng ở mức 50-60% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt lớn có thể xem xét mở vị thế mua đối với các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng tại vùng kháng cự 990-1.000 điểm.

Trông đợi cho lần vượt cản

(Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường với sự dẫn dắt rất mạnh mẽ từ nhóm bluechips đang cho thấy khả năng vượt qua kháng cự 1.000 điểm là rất cao.

Thanh khoản trong 4 phiên tăng gần đây cũng rất tốt nếu đem so sánh với giai đoạn chỉ số sideway từ tháng 6 trở đi. Các mã vốn hóa lớn tích lũy dài thời gian qua đang nhập cuộc mạnh mẽ sẽ là yếu tố để thị trường trông đợi cho lần vượt cản này.

1810-nhan-dinh
Hình minh họa

Sớm thử thách vùng kháng cự 1.000 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co đầu phiên 20/11 trước khi mở rộng nhịp tăng về cuối phiên.

Xung lực đi lên của chỉ số vẫn được duy trì tích cực và KBSV cho rằng chỉ số sẽ sớm thử thách vùng kháng cự quanh 1.000 điểm. Mặc dù khả năng tạo đỉnh ngay chưa cao nhưng càng vượt lên trên mốc này, rủi ro đảo chiều bất ngờ sẽ ngày càng gia tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bắt đầu trải lệnh chốt lời từng phần theo kỳ vọng tại các vùng giá cao khi chỉ số chớm vượt vùng 1.000 điểm.

Chạm tới mốc tâm lí 1.000 điểm

(Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam - CSI)

Trong một đà giao dịch hưng phấn, liên tiếp các mốc kháng cự 965 điểm và 985 điểm bị thị trường chinh phục. Theo đó, thị trường có thể sớm chạm tới mốc tâm lí 1.000 điểm trong tuần giao dịch tiếp theo.

Vì vậy sau khi chốt lời một phần danh mục ở ngưỡng kháng cự 985 điểm, nhà đầu tư có thể quay lại thị trường và mở các vị thế mua thăm dò để hướng tới mốc kháng cự mạnh hơn.

Tích lũy tại vùng 980-1.000 điểm trong ngắn hạn

(CTCK BSC - BSI)

Theo BSI, VN-Index đã chạm lại ngưỡng 990 điểm trong phiên 20/11. Dòng tiền đầu tư có phần suy yếu hơn so với phiên 19/11 khi có 12/19 nhóm ngành tăng điểm. Thanh khoản thị trường tuy suy giảm nhưng biên độ thị trường tích cực và độ rộng thị trường nới rộng vẫn ủng hộ trạng thái tích cực của thị trường. Khối ngoại duy trì nhịp mua ròng trên HOSE và tập trung vào các mã cổ phiếu vốn hóa lớn như VJC và VNM.

BSI dự báo VN-Index sẽ tích lũy tại vùng 980-1.000 điểm trong ngắn hạn khi xu hướng tăng điểm đang có dấu hiệu hạ nhiệt và sắp chạm tới ngưỡng kháng cự dài hạn 1/000 điểm.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Nhìn lại đợt tăng giá của VN-Index từ ngày 01/10- 20/11, DAS nhận thấy VN-Index tăng 85 điểm thì Top 5 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất là VIC, MSN, VCB, HPG, GVR giúp VN-Index tăng 47 điểm.

Phần lớn còn lại của thị trường chưa tăng nhiều tạo nên cảm giác “rẻ” tương đối để trở thành điểm đến khi dòng tiền lan tỏa trong hưng phấn. Lực cầu sẵn sàng mua trong những nhịp điều chỉnh giúp cho các dòng cổ phiếu luân phiên giữ nhịp cho VN-Index.

DAS cho rằng, các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ xu thế tiếp tục tăng điểm, VN-Index mở ra xu hướng tăng lên mốc 1.000 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên đây cũng là mốc kháng cự tâm lý, có thể xảy ra hiện tượng chốt lời ngắn hạn sau nhịp tăng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán VietinBank thoái sạch vốn tại Sanest Khánh Hòa

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities, mã: CTS) thông tin về việc bán ra toàn bộ cổ phiếu SKH của ...

SSI điều chỉnh lượng phát hành ESOP và gia hạn trái phiếu chuyển đổi

CTCP Chứng khoán SSI (HOSE - Mã: SSI) vừa công bố nghị quyết hội đồng quản trị về việc lấy ý kiến cổ đông bằng ...

Cổ phiếu ACB được chấp thuận niêm yết trên HOSE, một vụ kiện chưa ngã ngũ

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa thông báo chấp thuận niêm yết đối với hơn 2,16 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng ...

Tân An