Nhận định chứng khoán tuần 20-24/3/2023: VN-Index tiếp tục xu hướng giằng co, đi ngang

Cập nhật: 19:49 | 17/03/2023 Theo dõi KTCK trên

VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến doji thể hiện sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư xung quanh vùng 1.030 – 1.050 điểm và đây cũng đang là vùng tích lũy ngắn hạn của thị trường kể từ khoảng giá tháng 2/2023 đến nay. Chuyên gia nhận định, xu thế của thị trường hiện nay là đi ngang.

Đại diện UBCKNN: Nghiên cứu nâng cao chế tài xử phạt đưa vào Luật Chứng khoán

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 20-24/3/2023.

VN-Index tiếp tục đi ngang

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường chứng khoán trong nước kết tuần với cây nến Doji đỏ cho thấy đà hồi phục trong tuần trước đó tạm thời suy yếu và phe bán đã cân bằng sức mạnh trở lại. Nhìn chung, chúng ta vẫn phải tiếp tục chứng kiến trạng thái đi ngang đầy khó chịu như hiện tại của thị trường trong các phiên sắp tới và kỳ vọng sẽ có thể chấm dứt trong tháng 3.

VN-Index tiếp tục xu hướng giằng co, đi ngang
VN-Index tiếp tục xu hướng giằng co, đi ngang

Trong phiên giao dịch tuần mới, chỉ số dự báo vẫn đi ngang khung sideway rộng vùng biên độ 1015 – 1065 như hiện tại. TVSI vẫn duy trì quan điểm chỉ số khó có thể vượt qua vùng kháng cự đỉnh cũ 1125 điểm trong tháng 3 này dù cho có hình thành được đà tăng giá trở lại.

TVSI nhận định, xu thế của thị trường hiện nay là đi ngang, nhà đầu tư được khuyến nghị vẫn là swingtrade khi mua trong các phiên giảm mạnh và tiến gần hỗ trợ và bán trong các phiên hưng phấn khi tăng điểm với thanh khoản không cải thiện.

Thị trường tiếp tục có xu hướng phân hóa

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết tuần tạo mẫu hình nến doji thể hiện sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư xung quanh vùng 1.030 – 1.050 điểm và đây cũng đang là vùng tích lũy ngắn hạn của thị trường kể từ khoảng giá tháng 2/2023 đến nay.

Xét trên khung đồ thị tuần, VN-Index vẫn đang bám sát và nằm trên đường trung bình động MA20. Chỉ báo DI+ ở khung đồ thị tuần cũng chưa cho tín hiệu về xu hướng mới so với tuần trước và vẫn đang hướng lên tích cực, cho thấy khả năng lớn hơn là VN-Index vẫn tiếp tục có xu hướng phân hóa tăng điểm hướng lên các vùng điểm số cao hơn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế cổ phiếu khoảng 15-25% trong tài khoản và bám sát diễn biến thị trường trong tuần tới, đồng thời hạn chế giải ngân trước khi chỉ số VN Index thành công bứt phá khỏi vùng kháng cự quanh 1.050 hiện tại.

Tuần mới giao dịch thận trọng

(CTCK BIDV – BSC)

Bật tăng từ đầu phiên sáng, tuy nhiên áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.055 điểm đẩy VN-Index xuống và kết phiên ở mốc 1.045,14 điểm, gần như không thay đổi so với phiên hôm qua. 6/19 ngành tăng điểm (ngành Du lịch và Giải trí dẫn đầu đà tăng), tuy nhiên số mã tăng lại tương đương số mã giảm cho thấy dòng tiền đang có xu hướng tập trung vào một số ngành nhất định.

BSC nhận định, hiện tại thị trường chưa rõ xu hướng, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

VN-Index tiếp tục tích lũy trong biên độ 1.030-1.080 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường chứng khoán thế giới có một tuần chao đảo nhưng VN-Index vẫn giữ được mức thanh khoản ổn định và điểm số dao động trong biên độ hẹp.

Sự thận trọng của nhà đầu tư khi xu hướng thị trường chưa rõ ràng, làm cho giá cổ phiếu đảo chiều tăng giảm đan xen, kể cả nhóm ngành đang có sự hỗ trợ chính sách vĩ mô như "đầu tư công" hay bất động sản cũng chỉ đi ngang tích lũy dù thanh khoản có tích cực hơn mặt bằng chung. Giao dịch của khối ngoại xác lập chín phiên mua ròng liên tiếp và xu hướng còn có thể kéo dài mua ròng trong tuần tới do hoạt động giải ngân của các tổ chức đầu tư.

VN-Index tiếp tục tích lũy trong biên độ 1030-1080 điểm, là cơ hội để nhà đầu tư trung dài hạn giải ngân và nắm giữ danh mục đầu tư với các nhóm cổ phiếu có tình hình kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu "đầu tư công", hoặc cổ phiếu có lợi nhuận ổn định như ngân hàng, khu công nghiệp, cổ phiếu ngành điện. Đói với chiến lược ngắn hạn, có thể mua bán trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép và hàng không.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lựa chọn cổ phiếu nào khi câu chuyện lãi suất dần "hạ nhiệt"

Theo quan điểm của Mirae Asset Việt Nam, thị trường đã không còn kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào ...

Triển vọng tươi sáng với cổ phiếu PVD trong năm 2023

Với kết quả kinh doanh năm 2023 dự phóng khả quan, PVD vẫn là cổ phiếu được VCBS ưa thích trong ngành dầu khí. Sử ...

Chứng khoán phiên chiều 17/3: Nỗ lực hồi phục thất bại, VN-Index lỡ mốc 1.050

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến nỗ lực hồi phục bất thành của cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index cũng ...

Hồng Giang