Nhận định chứng khoán ngày 8/8/2022: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu

Cập nhật: 18:00 | 07/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau 4 phiên tăng điểm liên tục, thị trường đã có phiên điều chỉnh trước khi kết tuần. Mặc dù diễn biến có thận trọng nhưng áp lực cung cũng chưa mạnh, thể hiện qua thanh khoản giảm so với 4 phiên trước. Đồng thời, thị trường có ghi nhận tín hiệu nỗ lực hỗ trợ vào giai đoạn cuối phiên. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 8/8, rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu và NĐT cân nhắc giá tốt để chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản để gặt hái thành quả.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 8/8/2022.

Thị trường tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.250 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm 5/8 là một cây nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của NĐT sau đợt tăng điểm mạnh mẽ trước đó và trước ngưỡng kháng cự 1.250 điểm, chỉ số giằng co quanh vùng này trong cả phiên giao dịch ngày hôm nay. Trong khi nhóm cổ phiếu Chứng khoán có phiên giao dịch tích cực thì nhóm cổ phiếu Ngân hàng lại là nguyên nhân chính ghìm chân VN-Index. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 11/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.250 điểm để lấy đà tiến lên vùng 1.260-1.280 điểm.

Hình minh họa
Nhận định chứng khoán ngày 8/8/2022: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu. Hình minh họa

VN-Index hướng lên vùng 1.280 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Áp lực chốt lời gia tăng đã khiến cho chỉ số tiếp tục phản ứng rung lắc với vùng kháng cự gần quanh 1.260 điểm.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.280 điểm trong ngắn hạn vẫn được duy trì với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.240 điểm. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm 5/8 ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ, kết thúc chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp, do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bắt đầu suy yếu, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ phiên thứ 3 và ở gần mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự mạnh lên của bên bán, sự suy yếu của dòng tiền, và đà tăng tạm thời chững lại. Điểm tích cực là nhóm chứng khoán và bất động sản vẫn còn duy trì được đà tăng khá. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý rằng một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá mua, do đó, rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co và phân hóa có thể tiếp tục diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.245 – 1.250 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.255 – 1.260 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh

(CTCK Rồng Việt – VDSC)

Sau 4 phiên tăng điểm liên tục từ đầu tuần, thị trường đã có phiên điều chỉnh nhẹ và giao dịch trầm lắng trước khi kết tuần. Mặc dù diễn biến có thận trọng nhưng áp lực cung cũng chưa mạnh mẽ, thể hiện qua thanh khoản giảm so với 4 phiên trước. Đồng thời, thị trường có ghi nhận tín hiệu nỗ lực hỗ trợ vào giai đoạn cuối phiên.

Với diễn biến tích cực của thị trường trong tuần đầu tháng 8 và thoát khỏi xu thế giảm mạnh trước đó, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng thị trường sẽ dần vươn đến những mức điểm cao hơn trong thời gian tới. Đồng thời, nhịp điều chỉnh nếu có thì cũng là cơ hội để tích lũy cổ phiếu với mức giá tốt.

Do vậy, Quý Nhà đầu tư vẫn có thể xem xét tìm kiếm cơ hội mua tích lũy tại các cổ phiếu có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc giá tốt để chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản để gặt hái thành quả.

VN-Index chinh phục kháng cự ngắn hạn tại vùng 1.258 điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Các chỉ số dù đóng cửa trái chiều nhau với VN-Index, VN30 giảm còn VN-Midcap, VNSmallcap và HNX-Index tăng giá, nhưng không ảnh hưởng đến trạng thái kỹ thuật hiện tại. Tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số duy trì Tích cực trong khi tín hiệu trung hạn duy trì ở mức Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực mua giá cao tại nhóm dẫn dắt có thể được hồi phục lại sau phiên điều chỉnh giảm và kiểm định tương đối thành công hỗ trợ MA5 ngày. Theo đó, VN-Index có thể sẽ có nỗ lực chinh phục kháng cự ngắn hạn tại vùng 1.258 điểm, vượt qua kháng cự này, chỉ số có thể củng cố đà tăng và hướng lên kháng cự tiếp theo tại vùng 1.275-1.280 điểm trước khi xuất hiện nhịp rung lắc tiếp theo. Ở kịch bản này, các cổ phiếu vốn hóa lớn, nhỏ và vừa đang có nền tảng tích lũy tăng trưởng tốt sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền.

Ngược lại, nếu VN-Index không phục hồi thành công và đảo chiều giảm xuống dưới đường MA5 tại 1.245 điểm, chỉ số có thể sẽ điều chỉnh mạnh hơn về vùng 1.220-1.235 điểm, tuy nhiên sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua (1-5/8): VCB dẫn đầu tăng giá, thanh khoản toàn ngành cải thiện

Trong tuần giao dịch chứng khoán vừa qua (1/8 - 5/8/2022), sắc xanh lan rộng trên nhóm cổ phiếu ngân hàng với 23/27 mã tăng ...

Thị trường phục hồi, Chứng khoán Rồng Việt tăng tỷ lệ giao dịch quỹ 46 cổ phiếu

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt vừa công bố danh mục chứng khoán được giao dịch ký quỹ mới nhất.

Phiên giao dịch ngày 8/8/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Đức Anh

Tin liên quan