Nhận định chứng khoán ngày 8/7/2022: Chờ thêm tín hiệu mua

Cập nhật: 18:00 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường giao dịch với thanh khoản thấp, sự biến động nhỏ của dòng tiền cũng gây ra biên độ thay đổi giá lớn. VN-Index giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch, nhưng có sự tăng điểm đột ngột vào cuối phiên với sự tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 8/7, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm và nên chờ thêm tín hiệu mua được xác nhận bởi các chỉ báo kỹ thuật…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 8/7/2022.

Giằng co quanh vùng 1.160 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường mở cửa đi xuống, tuy nhiên sau đó quay đầu đi lên, giằng co tại ngưỡng 1.155 điểm cho đến hết phiên sáng. Sang đến phiên chiều, chỉ số bị đẩy trở lại vùng 1.150 điểm trước khi kết phiên tăng ngoạn mục gần 17 điểm, quay trở lại ngưỡng tâm lí 1.160 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ có diễn biến giằng co quanh vùng 1.160 điểm để lấy đà bật lên. Nếu không thành công, chỉ số có thể sẽ giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Kiên nhẫn đợi dấu hiệu quay lại của dòng tiền

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Phiên tăng điểm hôm nay mang tính chất của phiên hồi phục kỹ thuật thường thấy sau các phiên giảm mạnh. Điểm số hồi phục nhẹ và thanh khoản sụt giảm so với phiên trước cũng như mức trung bình các phiên gần đây. Đà hồi phục nhẹ của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng hỗ trợ phần nào tâm lý để thị trường VIệt Nam hồi phục phiên hôm nay.

Thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên hồi phục vẫn là yếu tố đáng ngại của thị trường lúc này bởi mỗi khi đà tăng chững lại áp lực cung ngay lập tức xuất hiện trở lại đẩy thị trường giảm nhanh do mất cân đối cung cầu như thường thấy. TVSI bảo lưu quan điểm thận trọng với xu hướng ngắn hạn của thị trường và nên kiên nhẫn đợi dấu hiệu quay lại của dòng tiền thể hiện qua sự cải thiện thanh khoản.

Chờ thêm tín hiệu mua được xác nhận

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường giao dịch với thanh khoản rất thấp, sự biến động nhỏ của dòng tiền cũng gây ra biên độ thay đổi giá lớn. VN-Index giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch, nhưng có sự tăng điểm đột ngột vào cuối phiên với sự tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Một phiên tăng trong nhịp giảm mạnh đã hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư, tăng kỳ vọng thị trường tạo đáy, tuy nhiên rủi ro thị trường vẫn cao đối với các giao dịch ngắn hạn. Nhà đầu tư hạn chế bắt đáy và nên chờ thêm tín hiệu mua được xác nhận bởi các chỉ báo kỹ thuật.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá về cuối phiên nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm qua, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại.

Do đó, - Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới, nhất là khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2022 đang đến gần. Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.170 – 1.175 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.180 – 1.185 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Thị trường có thể duy trì quán tính hồi phục

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số, từ VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap đến HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực. Ngưỡng kháng cự gần nhất đối với chỉ số này là đường trung bình động MA5 ngày.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể duy trì quán tính hồi phục trong phiên sáng với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn. Theo đó, chỉ số VN-Index sẽ có cơ hội kiểm định kháng cự MA5 ngày tại 1.175 điểm và cao hơn là MA10 ngày tại 1.190 điểm.

Trong kịch bản khả quan nếu lực mua tiếp tục gia tăng giúp VN-Index vượt lên trên 1.175 điểm với KLGD cải thiện, xác suất giảm về vùng hỗ trợ tiếp theo tại 1.080-1.100 điểm của chỉ số sàn HOSE sẽ tạm thời giảm bớt. Khi đó, VN-Index sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng 1.190-1200 điểm hoặc cao hơn. Ngược lại, nếu lực mua giá cao tiếp tục có biểu hiện yếu đi khiến VN-Index duy trì đóng cửa dưới đường MA5 ngày, xác suất về việc tiếp tục giảm điểm của chỉ số vẫn được giữ vững.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu quỹ là gì? Điều kiện để mua bán giao dịch cổ phiếu quỹ

Cổ phiếu quỹ không còn là một khái niệm quá xa lại đối với các nhà đầu tư. Tùy vào tình hình hoạt động và ...

Các công ty chứng khoán cũng "bớt" lạc quan về VN-Index

Trong báo cáo mới đây, ACBS đã giảm mức dự báo VN-Index xuống còn 1.450 - 1.660 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, ACBS cho ...

Chứng khoán phiên chiều 7/7: Thanh khoản thấp kỷ lục, VN-Index vẫn hồi phục từ đáy

Phiên giao dịch ngày 7/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1166,48, tăng 16,87 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch lại ở mức rất thấp ...

Thiện Nhân

Tin liên quan