Nhận định chứng khoán ngày 8/11: Tận dụng nhịp bật nảy trong phiên để hiện thực hóa lợi nhuận

Cập nhật: 18:00 | 07/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Thanh khoản bán chủ động gia tăng từ cuối phiên sáng 7/11 đã khiến VN-Index có phần hụt hơi trong nhịp hồi phục, đào chiều giảm điểm về khu vực 1.080 điểm. CTCK nhận định, với diễn biến hiện tại, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ giao dịch giằng co và có những nhịp bật nảy quanh khu vực 1.080 – 1.090 trong các phiên tới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 8/11/2023:

Cần lấp được gap 1.080 – 1.100 điểm để xác nhận đà hồi phục

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index giảm điểm từ khi mở cửa. Chỉ số nằm dưới ngưỡng tham chiếu trong hầu hết thời gian giao dịch ngày hôm nay. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại 1.080,29 điểm, giảm 9,37 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/18 ngành giảm điểm. BĐS, Truyền thông và Dịch vụ Tài chính là 3 ngành có mức giảm điểm mạnh nhất. Ở chiều ngược lại, Xây dựng và Vật liệu, Dầu khí và Bán lẻ là các ngành tăng điểm lớn nhất.

Nhận định chứng khoán ngày 8/11: Tận dụng nhịp bật nảy trong phiên để hiện thực hóa lợi nhuận

Về giao dịch khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên HNX và bán ròng trên sàn HSX. Thanh khoản thị trường ở mức thấp và lực đỡ chỉ số tại vùng giá xanh chưa đủ lớn cho thấy sức mua đang chững lại chờ một nhịp hồi phục trong ngắn. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần lấp được gap 1.080 – 1.100 điểm để xác nhận đà hồi phục.

VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ giao dịch giằng co

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index rung lắc quanh kháng cự 1090 và hình thành nến đỏ giảm điểm. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đã cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy xác suất VN-Index tiếp tục rung lắc và tạo thành phân kỳ âm quanh khu vực 1090 là có thể xảy ra. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo nêu trên mới tạo 1 đáy nên việc thị trường đảo chiều giảm điểm để kiểm tra lại khu vực đáy cũ là cần được tính đến. Với diễn biến hiện tại, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ giao dịch giằng co và có những nhịp bật nảy quanh khu vực 1.080 – 1.090 trong các phiên tới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế giải ngân mua mới và tạm thời quan sát thêm diễn biến giao dịch trên thị trường trong một vài phiên tới, đồng thời có thể tận dụng những nhịp bật nảy trong phiên của thị trường để hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công từ những phiên trước.

Quá trình điều chỉnh vẫn có thể tiếp diễn

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường tiếp tục có sự vận động khá tốt khi phiên điều chỉnh hôm nay là cần thiết để hấp thụ lượng hàng bắt đáy nhằm duy trì xu hướng tăng ổn định của VN-Index. Aseansc cho rằng, thị trường chung sẽ duy trì được xu hướng tăng giá, tuy nhiên, quá trình điều chỉnh vẫn có thể tiếp diễn trong một vài phiên giao dịch sắp tới. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tập trung theo dõi quá trình vận động của thị trường chung, tập trung lựa chọn các cổ phiếu mạnh để giải ngân thăm dò khi các cổ phiếu này hoàn thiện những mô hình tăng giá đáng tin cậy.

Thị trường vẫn có khả năng chính phục kháng cự 1.100 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Giao dịch trở lại giằng co khi dòng tiền chủ động mua lên chưa xuất hiện, nhà đầu tư ngập ngừng trước kháng cự của VN-Index và nghiêng về bảo toàn lợi nhuận ngắn hạn, làm lượng cung áp đảo lực cầu. Mặc dù nhà đầu tư đang chịu ảnh hưởng của nhịp giảm vừa qua dẫn đến sức mua trong tài khoản không dồi dào, tuy nhiên thị trường vẫn có khả năng chính phục kháng cự 1.100 điểm. Nếu VN-Index giữ được mốc 1.050 điểm trong tuần, khi đó xu hướng phục hồi từ vùng đáy trung hạn vẫn tiếp tục, thu hút dòng tiền chủ động tham gia.

Các cổ phiếu đang được hỗ trợ bởi nền giá quanh đường MA 200 ngày, rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể để có thể giải ngân. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và bán lẻ có thể mua theo chiến lược giao dịch theo xu hướng. Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiẹp, xây dựng hạ tầng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phe bán lấy lại vị thế cuối phiên, VN-Index thiếu lực vượt cản

Trong phiên giao dịch 7/11, chỉ số VN-Index tiếp tục chìm trong sắc đỏ do phe bán đã trở lại chiếm ưu thế. Trên đồ ...

Phiên giao dịch ngày 8/11/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch ...

Xu hướng thị trường phái sinh ngày 8/11/2023

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 8/11/2023. Tạp ...

Hồng Quân