Nhận định chứng khoán ngày 7/7/2022: VN-Index còn giảm thêm

Cập nhật: 18:00 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giảm hôm nay cho thấy dòng tiền rất yếu bởi áp lực cung không quá đột biến khi thanh khoản còn thấp hơn ngày hôm qua. Tuy nhiên, dòng tiền yếu và tâm lý ở mức mỏng manh khiến cho chỉ số dễ dàng để mất mốc hỗ trợ quan trọng và nhiều cổ phiếu chịu áp lực giảm mạnh. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 7/7, VN-Index có thể còn giảm thêm trước khi tìm được mức cân bằng

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 7/7/2022.

Chờ kết quả kinh doanh quý 2

(CTCK MB - MBS)

Lực bán trong phiên chiều nay mang tính kỹ thuật khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thiếu tích cực dù mạch thông tin trong nước không có thông tin bất lợi, chứng khoán thế giới không nhiều biến động và giá dầu tăng trở lại trên 1%.

Về kỹ thuật, việc chỉ số VN-Index đã giảm hơn 73 điểm, tương đương mất hơn 6% kể từ cuối tháng 6 trong khi nhiều cổ phiếu có mức giảm gấp đôi hoặc hơn trong đó có nhiều cổ phiếu cơ bản và có kết quả kinh doanh quý 2 khả quan. Do vậy, nhà đầu tư nên căn cứ theo diễn biến ở cổ phiếu riêng lẻ, mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua chờ kết quả kinh doanh quý 2 sắp được công bố.

Nhận định chứng khoán ngày 7/7/2022: VN-Index còn giảm thêm
Hình minh họa.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng 1.100 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index mở cửa với gap âm 14 điểm, sau đó giao dịch giằng co trong biên độ 10 điểm quanh ngưỡng 1.160-1.170 điểm cả ngày trước khi giảm xuống đóng cửa tại 1.149,61 vào cuối phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Hiện tại thị trường đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.150 điểm; nếu thị trường không thể trở lại ngưỡng 1.160 điểm thì có thể sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng 1.100 điểm để hoàn thiện mô hình 5 sóng giảm (sóng 5 tương đương biên độ của sóng 1).

VN-Index sẽ có thêm áp lực giảm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Phiên giảm ngày hôm nay cho thấy dòng tiền rất yếu bởi áp lực cung thực tế không quá đột biến khi thanh khoản còn thấp hơn ngày hôm qua. Tuy nhiên, dòng tiền yếu và tâm lý ở mức mỏng manh khiến cho chỉ số dễ dàng để mất mốc hỗ trợ quan trọng và nhiều cổ phiếu chịu áp lực giảm mạnh.

Khối nhà đầu tư ngoại tạo thêm gánh nặng cho phiên nay khi họ cũng bán ròng mạnh ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Sau khi để vỡ mốc hỗ trợ 1.160 điểm hôm nay, VN-Index sẽ có thêm áp lực giảm trong các phiên tới và TVSI cho rằng, vẫn chưa phải thời điểm để tham lam khi sự chênh lệch cung cầu hiện còn quá lớn.

VN-Index có thể còn giảm thêm

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường bị bán mạnh, VN-Index giảm xuống mức thấp nhất một năm với tâm lý mất kiên nhẫn của nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu dầu khí và cổ phiếu bất động sản vốn hóa lớn có mức giảm mạnh. VN-Index rời xa khu vực 1.200 điểm trong nhịp giảm này với thanh khoản thị trường đang thấp, dòng tiền tham gia thị trường rất dè dặt, thì những giao dịch bắt đáy cổ phiếu sẽ có mức rủi ro cao mặt dù giá cổ phiếu đã chiết khấu khá sâu.

Đối với giao dịch ngắn hạn, áp lực bán ra có thể còn tiếp tục trong tuần này, chỉ số VN-Index có thể còn giảm thêm trước khi tìm được mức cân bằng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Sóng" sẽ nổi ở nhóm cổ phiếu nào nửa cuối năm 2022?

Thị trường chứng khoán vừa trải qua nửa đầu năm đầy "sóng gió". Câu hỏi được đặt ra là, nửa cuối năm còn lại, nhóm ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 6/7/2022: LMH, VAF, DTG, TGG, MSB

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Phiên giao dịch ngày 7/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Thiện Nhân

Tin liên quan