Nhận định chứng khoán ngày 7/11/2019: “Rung lắc tiếp tục diễn ra”

Cập nhật: 20:50 | 06/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong ngày giao dịch 06/11, áp lực chốt lời xuất hiện ngay từ phiên sáng khiến chỉ số VN-Index chủ yếu giằng co quanh mốc tham chiếu. Thêm vào đó, khối ngoại giao dịch không mấy lạc quan khi quay lại bán ròng hơn 110 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đứng ở mức 1.024,91 điểm, tăng 0,57 điểm (tương ứng 0,06%); HNX-Index tăng nhẹ 0,04 điểm (0,04%) lên 106,75 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 7112019 rung lac tiep tuc dien ra

Ngày 6/11/2019: Thị trường rung lắc, khối ngoại quay lại bán ròng hơn trăm tỷ đồng

nhan dinh chung khoan ngay 7112019 rung lac tiep tuc dien ra

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 06/11/2019

nhan dinh chung khoan ngay 7112019 rung lac tiep tuc dien ra

VN-Index dao động trong khoảng 1.000 - 1.040 điểm?

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 07/11/2019.

Kháng cự vùng 1.025 - 1.030 điểm

(Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn của chỉ số vẫn được duy trì. Chỉ báo ADX tăng lên mức 23 cho thấy sức mạnh của xu hướng của thị trường vẫn đang được củng cố nhưng vẫn ở dưới mức 25 nên xu hướng này vẫn chưa đủ sự ổn định. Chỉ báo MACD vẫn duy trì xu hướng tăng, đồng thời nằm trên mức 0 và đường tín hiệu, cho thấy xung lực tăng điểm của thị trường vẫn tiếp tục gia tăng và thị trường vẫn còn nhiều dư địa để tăng điểm.

Chỉ báo RSI tiếp tục tiến sâu hơn vào vùng quá mua, cho thấy sức mạnh của thị trường được cải thiện nhưng cũng cảnh báo rủi ro áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện.

Vùng 1.025 - 1.030 điểm sẽ tiếp tục là vùng kháng cự mà chỉ số cần phải vượt qua để có thể duy trì đà tăng điểm và thiết lập xu hướng tăng điểm ổn định. Ngược lại, vùng 1.000 - 1.005 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ tích cực giúp thị trường hồi phục trong trường hợp VN-Index giảm điểm.

Nhóm bất động sản Khu công nghiệp hầu hết đang về vùng hỗ trợ

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nến Shooting Star hình thành cho thấy áp lực bán quanh vùng kháng cự 1.025 đang ngày càng rõ hơn. Do đó, khả năng thị trường có thể sẽ gặp rung lắc trong hai phiên cuối tuần.

Đường MA5 sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần trong trường hợp điều chỉnh. Chúng tôi cho rằng thị trường đang bước đầu hình thành xu hướng tăng mới, do đó nhà đầu tư cân nhắc tham gia vào những phiên điều chỉnh.

Các nhóm ngành đáng chú ý: Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Bất động sản. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy nhóm bất động sản Khu công nghiệp với hầu hết cổ phiếu đều đang về vùng hỗ trợ sau khoảng thời gian giảm điểm (trừ D2D, NTC vẫn giữ được sức mạnh dẫn dắt khi đang về lại gần vùng đỉnh cũ), khả năng có thể có nhịp hồi phục trong thời gian tới.

nhan dinh chung khoan ngay 7112019 rung lac tiep tuc dien ra
Ảnh minh họa

Rung lắc tiếp tục diễn ra

(Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Xu hướng tăng của VN-Index đang yếu dần do áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng. Chỉ số cũng đang gặp phải kháng cự 1.025 điểm là vùng đỉnh cũ tháng 10/2018. Rung lắc dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sắp tới.

Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index là vùng 1.015 điểm. Chỉ báo MACD tiếp tục cho thấy sự tích cực. Trong khi đó, chỉ báo RSI sau khi vượt qua ngưỡng 70 thì đang có dấu hiệu muốn điều chỉnh.

Có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã tiến vào vùng kháng cự 1.015-1.025 điểm. Cây nến dạng Shooting Star xuất hiện báo hiệu khả năng xuất hiện điều chỉnh trong những phiên tới.

Chỉ số có thể sẽ lui về kiểm tra lại vùng hỗ trợ mạnh 990-.1000 điểm nhưng khó giảm sâu hơn. Xu hướng tăng giá được dự báo sẽ duy trì trong ngắn hạn.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong bối cảnh xu hướng tăng giá ngắn hạn đã hình thành.

Cần thêm thời gian để tích lũy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Chỉ số Dow Jones tiếp tục tăng điểm và đóng cửa ở mức cao kỷ lục mới trong phiên đêm qua đã có những tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường Việt Nam. Hai chỉ số chính có phiên tăng thứ tư liên tiếp nhưng với diễn biến giao dịch rung lắc và chỉ số VN-Index tiếp tục kết phiên trong vùng kháng cự 1.020-1.025 điểm (đỉnh tháng 10/2018). Nếu vượt được vùng kháng cự này thì target tiếp theo của chỉ số sẽ là vùng 1.040-1.045 điểm (đỉnh tháng 6/2018). Khối ngoại đã quay trở lại bán ròng với khoảng 95 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tiêu cực. Và trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 thấp hơn chỉ số cơ sở VN30 4,48 điểm cho thấy nhà đầu tư đang nghiêng về về khả năng thị trường sẽ sớm có những điều chỉnh. SHS duy trì quan điểm, thị trường sẽ cần thêm thời gian để tích lũy lại trước khi hướng tới vùng 1.040-1.045 điểm (đỉnh tháng 6/2018).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 7/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co quanh ngưỡng 1.025 điểm (đỉnh tháng 10/2018) nhằm củng cố cho nhịp tăng ngắn hạn kế tiếp. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể gia tăng tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh ở mức giá hấp dẫn hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào trong vùng giá hiện tại và có thể tận dụng những nhịp tăng trong phiên để chốt lời một phần.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để giải ngân thăm dò

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Mẫu nến doji đảo chiều phiên hôm nay cùng với việc các chỉ số động lượng (RSI, Stochastics và MACD) tiếp tục nằm trong vùng quá mua (overbought) khiến xung lực tăng yếu dần và có thể xuất hiện những phiên "hạ nhiệt" trong thời gian tới.

Trong kịch bản điều chỉnh, VN-Index sẽ nhận được lực cầu bắt đáy ban đầu tại 1.015-1.020 - hội tụ của đáy trước và mốc 23,6% Fibo của đà tăng lần này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để giải ngân thăm dò tại vùng hỗ trợ, tập trung vào những cổ phiếu chưa tăng mạnh trong đợt vừa qua.

Vận động trong vùng giá 1.000 – 1.030 điểm

(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)

Áp lực chốt lời xuất hiện ngay từ phiên sáng khiến cho VN-Index chủ yếu giằng co quanh mốc tham chiếu. Các mã bluechips như VHM, VCB, VNM, MBB, HPG ghi nhận đà tăng tích cực và là trụ đỡ thị trường. Đến phiên chiều, trước áp lực bán hiện hữu trên các mã GAS, BID, VJC, chỉ số kết thúc phiên ở ngưỡng 1.,024 điểm. Phần lớn các TTCK chủ chốt trong khu vực có sự điều chỉnh khi thận trọng chờ đợi diễn biến mới từ tiến trình đàm phán Mỹ-Trung. Trong bối cảnh đó, đà tăng của thị trường ghi nhận sự giảm tốc khi khối ngoại quay trở lại bán ròng trên cả ba sàn. BSC duy trì quan điểm VN-Index tiếp tục vận động trong vùng giá 1.000 – 1.030 điểm trong ngắn hạn.

Những nhịp rung lắc sắp tới vẫn thường xuyên xảy ra

(CTCK MB - MBS)

Quán tính tăng đang dần hẹp lại do sự phân hóa của nhóm trụ và bluechips, dòng tiền đầu cơ đã có sự dịch chuyển sang nhóm midcap và smallcap để tìm kiếm lợi nhuận khi nhóm bluechip có sự suy yếu và sẽ luân phiên đổi vai để giữ chỉ số.

Do vậy, trong các phiên tới có thể thị trường sẽ không tăng mạnh hoặc điều chỉnh nhẹ nhưng nhóm midcap và smallcap sẽ tăng trở lại còn nhóm bluechip chỉ đóng vai trò giữ chỉ số.

Về kỹ thuật, tổ hợp 4 nến tiếp tục cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp diễn mặc dù chỉ số vẫn dao dộng ở vùng đỉnh tháng 10/2018. Với việc đóng cửa trên ngưỡng 1.024,68 điểm, VN-Index đã retest thành công ngưỡng hỗ trợ này.

Tuy vậy, những nhịp rung lắc sắp tới vẫn thường xuyên xảy ra và chỉ số có thể retest ngưỡng hỗ trợ này trong các phiên sắp tới.

Sẽ còn rung lắc và điều chỉnh

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ còn rung lắc và điều chỉnh trong phiên tới và vùng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh là 1.010 – 1.015 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn rất mạnh cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và các nhà đầu tư nên chú ý vào sự dịch chuyển của dòng tiền. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu vẫn duy trì trên mức 50% cho nên chiến lược ngắn hạn vẫn là nắm giữ tỷ trọng cao.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 7112019 rung lac tiep tuc dien ra Ngày 6/11/2019: Thị trường rung lắc, khối ngoại quay lại bán ròng hơn trăm tỷ đồng

TBCKVN - Trong ngày 06/11/2019, khối ngoại giao dịch không còn duy trì được trạng thái tính cực khi mua vào 18,6 triệu cổ phiếu, ...

nhan dinh chung khoan ngay 7112019 rung lac tiep tuc dien ra Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 06/11/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 7112019 rung lac tiep tuc dien ra Nhận định chứng khoán ngày 6/11/2019: “Rủi ro điều chỉnh đang tăng”

TBCKVN - Chứng khoán trong nước tiếp tục đi lên trong ngày giao dịch 05/11. Mặc dù vậy, thị trường rung lắc đáng kể trước ...

Nguyễn Tân