Nhận định chứng khoán ngày 6/6/2023: Nhà đầu tư có thể lướt sóng, chốt lời ngắn hạn 1 phần

Cập nhật: 18:00 | 05/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường hôm nay tiếp tục tăng gần 7 điểm, tuy nhiên đà tăng đã chững lại khi gặp ngưỡng kháng cự quanh 1.100 điểm. CTCK nhận định, thị trường có thể sẽ có vài phiên điều chỉnh sau đà hồi phục mạnh mẽ...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 6/6/2023.

VN-Index sẽ xuất hiện một nhịp điều chỉnh

(CTCK Vietcap – VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn duy trì ở trạng thái Tích cực. Mặc dù vậy, các chỉ số chủ chốt của hai sàn là VN-Index, VN30 và HNX-Index chưa vượt qua đường EMA200 để thay đổi tín hiệu trung hạn lên Tích cực.

Nhận định chứng khoán ngày 6/6/2023: Nhà đầu tư có thể lướt sóng, chốt lời ngắn hạn 1 phần
CTCK nhận định, thị trường có thể sẽ có vài phiên điều chỉnh sau đà hồi phục mạnh mẽ trước đó

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index sẽ xuất hiện một nhịp điều chỉnh giảm trong phiên sáng từ kháng cự EMA200 tại 1.100 điểm. Theo đó, VN-Index sẽ kiểm định hỗ trợ tại vùng 1.090-1.091 điểm, nơi có đường EMA5 đang hướng lên để hỗ trợ cho lực mua giá thấp. Nếu lực bán không mạnh và được đối trọng bởi lực cầu, VN-Index sẽ tăng điểm trở lại sau đó để kiểm định lại mốc 1.100 điểm, hoặc thiết lập một kênh đi ngang quanh kháng cự này. Ở kịch bản này, dòng tiền có thể sẽ quay trở lại với nhóm cổ phiếu đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ, đại diện bởi những VNMidcap hay VNSmallcap đang có tín hiệu kỹ thuật trung hạn khả quan hơn.

Thị trường sẽ có vài phiên điều chỉnh

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay tiếp tục tăng gần 7 điểm, tuy nhiên đà tăng đã chững lại khi gặp ngưỡng kháng cự quanh 1.100 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Điện, nước & Xăng dầu khí đốt dẫn đầu đà tăng; ngoài ra, ngành Dầu khí cũng có phiên giao dịch tích cực, hưởng ứng với thông tin OPEC+ nhất trí quyết định tiếp tục cắt giảm sản lượng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có vài phiên điều chỉnh sau đà hồi phục mạnh mẽ trước đó.

Thị trường tiếp tục nối dài nhịp tăng

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết phiên tạo nến dạng inverted hammer do lực bán về phiên chiều. Xét về khung đồ thị giờ, các chỉ báo đều đã cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên, cùng với việc mở gap tăng của thị trường cho thấy xác suất thị trương rung lắc trong biên độ 10 điểm là có thể xảy ra trong các phiên tới. Tuy nhiên, sự tích cực của MACD và RSI ở khung đồ thị ngày cho thấy nhịp tăng điểm của thị trường vẫn sẽ còn tiếp tục nối dài và hoàn toàn có thể hướng tiếp lên khu vực 1.120 điểm trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể lướt sóng, chốt lời ngắn hạn 1 phần và tận dụng các phiên điều chỉnh để mua lại với những cổ phiếu đang thu hút lực cầu tốt như ngân hàng, chứng khoán, xây dựng.

Chốt lời từng phần

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hạ dần độ cao về cuối phiên. Áp lực chốt lời gia tăng quanh ngưỡng cản đáng lưu ý 1.100 (+-5) điểm đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số có phần sớm hạ nhiệt trong phiên hôm nay.

Mặc dù vậy, ngưỡng hỗ trợ quanh 1.090 điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần của VN-Index các trong phiên tới và giúp cho chỉ số hồi phục trở lại. NĐT được khuyến nghị chốt lời từng phần tại với các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ sau đó.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Khối ngoại giảm mạnh đà bán ròng phiên đầu tuần 5/6, VNM cùng HCM là tâm điểm

Phiên giao dịch ngày 5/6, thị trường vẫn duy trì đà tăng điểm dù nội lực có phần yếu hơn, trong khi khối ngoại giảm ...

Dòng tiền "cá mập" ngày 3/6: Lệnh bán lớn xuất hiện ở cổ phiếu chứng khoán, BĐS,...

Thị trường chứng khoán diễn biến sôi động trong phiên giao dịch 5/6/2023 với sự dẫn dắt của cổ phiếu VCB. Bên cạnh đó, dòng ...

Phiên giao dịch ngày 6/6/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân