Nhận định chứng khoán ngày 6/4/2022: VN-Index kiểm tra lại mốc 1.500 điểm

Cập nhật: 18:00 | 05/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường điều chỉnh nhẹ khi không có dòng cổ phiếu dẫn dắt, bên cạnh đó việc nhà đầu tư nước ngoài quay lại bán ròng cũng là lực cản khiến thị trường để mất thành quả trong phiên chiều. Theo nhận định, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xu hướng kiểm tra lại mốc 1.500 điểm và nhà đầu tư nên tập trung đối với nhóm cổ phiếu cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 6/4/2022.

VN-Index có xu hướng kiểm tra lại mốc 1.500 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Giao dịch thận trọng là tâm lý chung của nhà đầu tư trong phiên giao dịch hôm nay khi nhóm cổ phiếu bất động sản và nhóm cổ phiếu ngân hàng chịu tác động tiêu cực từ tin tức hủy bỏ một số trái phiếu đã phát hành của một doanh nghiệp bất động sản. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình thấp, chỉ số VN-Index giảm nhẹ sau khi đã tăng nhanh trong tuần trước.

VN-Index có xu hướng kiểm tra lại mốc 1.500 điểm và củng cố nền giá trước khi đón nhận thông tin kết quả kinh doanh qúy I/2022 của các doanh nghiệp niêm yết. Trong giai đoạn thị trường lưỡng lự hiện nay, vẫn có một số cổ phiếu/nhóm ngành có câu chuyện riêng vận động tích cực như nhóm công ty xây dựng hạ tầng, nhóm xuất khẩu, nhóm cảng biển.

4622-3239
Nhận định chứng khoán ngày 6/4/2022: VN-Index kiểm tra lại mốc 1.500 điểm.

VN-Index trở về vùng 1.505 điểm.

(CTCK BIDV – BSC)

Sau phiên tăng điểm ngày hôm qua, không lạ khi hôm nay VN-Index điều chỉnh nhẹ. Các cổ phiếu ngành Ngân hàng, Chứng khoán gần như đồng loạt giảm điểm; nhóm Bất động sản, Xây dựng có sự phân hóa. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu Dầu khí lại có phiên tăng điểm ấn tượng theo giá dầu thế giới, tuy nhiên là không đủ để “gánh team”. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 6/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên sắp tới, nếu VN-Index không rơi khỏi ngưỡng quanh vùng 1.520 điểm thì có thể sẽ tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh 1.535 điểm. Nếu không thành công, nhiều khả năng chỉ số sẽ lại trở về vùng 1.505 điểm.

Tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau những nỗ lực vượt cản bất thành trong phiên, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên.

Việc chỉ số tiếp tục đảo chiều khi tiếp cận vùng cản quanh 1530 để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp rung lắc trong những phiên tới. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo, chúng tôi nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ xuất hiện nhịp hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 150x.

NĐT được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu

VN-Index thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn

(CTCK Mirae Asset - MASVN)

Phiên điều chỉnh nhẹ khiến điểm số kỹ thuật của VN-Index suy giảm nhẹ. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở +6, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,6x.

VN-Index sớm quay trở lại xu hướng tăng ngắn hạn

(Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC)

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại xu hướng tăng ngắn hạn và chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm kiểm định mức kháng cự 1.535 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho nên FSC cho rằng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý đi ngang cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn là chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu và có thể cơ cấu lại danh mục ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu lại danh mục và có thể chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Tập trung đối với nhóm cổ phiếu đã có sự tích lũy trong thời gian qua

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong nước điều chỉnh nhẹ sau 2 phiên tăng mạnh khi không có dòng cổ phiếu dẫn dắt, bên cạnh đó việc nhà đầu tư nước ngoài quay lại bán ròng cũng là lực cản khiến thị trường để mất thành quả trong phiên chiều. Nhà đầu tư trở nên thận trọng khi có thông tin tác động đến nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản. Tuy vậy, tâm lý nhà đầu tư lúc này đã khá vững do đã trải qua nhiều thông tin bất lợi trong thời gian qua.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HSX còn 20.569 tỷ đồng so với mức 25.322 tỷ đồng ở phiên hôm qua. Thanh khoản giảm cho thấy áp lực bán không lớn dù thị trường đã có 2 phiên tăng mạnh trước đó. Do vậy, FSC cho rằng khả năng thị trường tiệm cận đỉnh cao lịch sử, thậm chí vượt đỉnh vẫn còn nguyên vẹn. Dòng tiền sẽ có sự phân hóa khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 đang được công bố, nhà đầu tư nên tập trung đối với nhóm cổ phiếu cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Chịu áp lực giảm điểm từ cuối phiên hôm qua, trong phiên hôm nay, chỉ số tiếp tục ghi nhận mức điều chỉnh trở lại sau khi chạm vùng kháng cự đỉnh thời đại. Cụ thể, VN-Index giảm 4,67 điểm tương ứng mức giảm 0,31% so với phiên trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã giảm điểm. Tổng 3 sàn có 457 mã xanh so với 548 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay ghi nhận ở mức giá trị thấp, chỉ đạt 20.568,7 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 663,11 triệu cổ phiếu, tiếp tục suy giảm với phiên hôm qua và thấp hơn mức khối lượng bình quân.

VN-Index kết phiên hôm nay cây nến giảm điểm dạng Gravestone Doji với mức giá đóng cửa gần thấp nhất phiên cho thấy áp lực bán chốt lời vào cuối phiên tiếp tục gia tăng. Việc giảm điểm điều chỉnh tiếp tục với khối lượng thấp hơn mức bình quân, cho thấy đây vẫn chỉ là áp lực chốt lời thông thường trong ngắn hạn. Chỉ số đang dần lấp lại gap tăng giá trước đó và dự báo sẽ hoàn thành vào phiên ngày mai. Đà giảm điểm phiên hôm nay tập trung chủ yếu từ nhóm ngân hàng nhưng nhìn chung so với tuần trước đó, nhóm ngân hàng vẫn đang tăng giá nhẹ. Kỳ vọng nhóm ngân hàng sẽ sớm tăng giá trở lại trong các phiên sắp tới.

TVSI đánh giá rằng, VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên tới để lấp lại gap tăng giá và lấy đà để vượt vùng kháng cự đỉnh thời đại. Trong ngắn hạn, VN-Index đã thiết lập thành công xu hướng tăng mới và hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số hiện tại là vùng 1.510 – 1.515 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.c

Phiên giao dịch ngày 6/4/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) không đầu tư hay bảo lãnh thanh toán 9 lô trái phiếu bị huỷ của Tân Hoàng Minh

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết chỉ cung cấp các dịch vụ quản lý tài khoản và tài sản thông ...

Chứng khoán phiên chiều 5/4: Cổ phiếu dòng "bank" đỏ rực, VN-Index mất gần 5 điểm

Phiên giao dịch chiều này, VNM và nhóm cổ phiếu ngân hàng (BID, VPB, CTG, TCB…) là những mã tác động tiêu cực lên VN-Index. ...

Thiện Nhân

Tin liên quan