Nhận định chứng khoán ngày 6/12/2022: Áp lực rung lắc xuất hiện

Cập nhật: 18:00 | 05/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường nối dài chuỗi tăng kể từ đáy sang tuần thứ 4 liên tiếp, VN-Index phục hồi hơn 25% và bước vào thị trường giá lên (Bull markets). Hỗ trợ đà tăng là chuỗi mua ròng hơn 1 tháng qua từ khối ngoại. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 6/12, áp lực rung lắc có thể xuất hiện trong phiên tới khi thị trường đã có chuỗi phiên tăng điểm...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 6/12/2022.

Áp lực rung lắc có thể xuất hiện

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá với giá đóng cửa ở mức cao hơn trung bình trong ngày, trong bối cảnh số mã tăng giá chiếm ưu thế, thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, và tâm lý lạc quan của nhà đầu tư. Aseansc cho rằng xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn đang được duy trì, tuy nhiên, áp lực rung lắc có thể xuất hiện trong phiên tới khi thị trường đã có chuỗi phiên tăng điểm khá mạnh.

Nhận định chứng khoán ngày 6/12/2022: Áp lực rung lắc xuất hiện
Theo nhận định, áp lực rung lắc có thể xuất hiện. Hình minh họa.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.080 – 1.090 điểm, và lực bán tại vùng kháng cự 1.100 – 1.110 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index đã bước vào sóng tăng mới

(CTCK MB - MBS)

Dòng tiền ngoại tiếp tục đổ vào thị trường ngày càng mạnh đang là nhân tố quyết định xu hướng của thị trường. Hôm nay là phiên có hàng tỷ cổ phiếu về tài khoản trong phiên chiều nhưng thị trường vẫn không có nhịp điều chỉnh trong phiên. Giờ đây, không chỉ vốn ngoại vào mạnh mà chính dòng tiền nội đã bị thuyết phục, thanh khoản hôm nay đã vượt cả bình quân tuần trước đó. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã bước vào sóng tăng mới và hướng đến mục tiêu ở vùng 1.130 điểm.

Các nhịp điều chỉnh trong phiên tiếp tục là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục. Các nhóm cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền có thể kể ra như: ngân hàng (STB, LPB, VPB, …), chứng khoán (SSI, VCI, VND, MBS, …), Thép (HPG, NKG, HSG, ….), v..v…

VN-Index chinh phục vùng kháng cự 1.150 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index tiếp tục tăng điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên đà tăng có sự chững lại khi chỉ số tiến đến vùng 1.100 điểm. Giằng co tại vùng này cả một ngày, cuối cùng VN-Index đóng cửa tại mốc 1.093,67 điểm, tăng gần 14 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính và ngành Bảo hiểm dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. VN-Index hôm nay hình thành cây nến Doji ở vùng giá 1.100 điểm cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư sau một đà hồi phục dài. Tuy nhiên, tâm lý thị trường nhìn chung vẫn tích cực và chỉ số sẽ có thể trở về chinh phục vùng kháng cự 1.150 điểm.

Có thể gia tăng thêm từ 10 – 20% đối với cổ phiếu thuộc nhóm ngành như chứng khoán, thép, ngân hàng

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index tiếp nối mạch phục hồi, vượt lên trên khu vực 1.090 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư khi VN-Index tiếp cận 1.100 điểm. Tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI và MACD đều đang có dấu hiệu tạo đỉnh thứ 2 cho thấy việc rung lắc là có thể xảy ra. Tuy nhiên 2 chỉ báo này ở khung đồ thị ngày vẫn đang hướng lên tích cực cho thấy VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên các vùng điểm phía trên và gần nhất là mốc 1.130 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu, có thể gia tăng thêm từ 10 – 20% đối với cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt như chứng khoán, thép, ngân hàng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhóm ngành nào sẽ hỗ trợ đà hồi phục của thị trường chứng khoán trong tháng 12?

Cuối tháng 11, các ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính và bất động sản đã dẫn dắt thị trường chung phục hồi mạnh mẽ. ...

Cổ phiếu ngân hàng ngập sắc xanh đầu tuần, STB tăng trần khi có tin bán cổ phần tại VAMC

Phiên giao dịch đầu tuần (5/12) ghi nhận cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt VN-Index vượt 1.090 điểm. Với 26/27 mã trên mốc tham chiếu.

Phiên giao dịch ngày 6/12/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân