Nhận định chứng khoán ngày 4/7/2022: VN-Index có quán tính tăng điểm

Cập nhật: 18:00 | 03/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường hôm 1/7 ghi nhận phiên đảo chiều tăng giá về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 4/7, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.200 – 1.210 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.230 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 4/7/2022.

Thị trường dao động quanh ngưỡng 1.200 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index phiên 1/7 đi xuống từ đầu phiên. Tưởng chừng chỉ số sẽ đóng cửa trong sắc đỏ, tuy nhiên đến cuối phiên chiều, khi chạm đến ngưỡng 1.170 điểm, chỉ số đột ngột quay đầu tăng mạnh, trở lại và đóng cửa tại vùng 1.200 điểm, đi ngang so với ngày hôm trước.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 11/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có lẽ vẫn sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.200 điểm.

Hình minh họa
Nhận định chứng khoán ngày 4/7/2022: VN-Index có quán tính tăng điểm. Hình minh họa

Xu hướng chính vẫn là giảm điểm

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số nằm dưới MA5 và đường MA20 hướng xuống tiêu cực, cùng với đường –DI có dấu hiệu nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính phục hồi kỹ thuật.

Mặc dù vậy, với tín hiệu tạo nến rút chân cùng với MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua, cho thấy cơ hội để chỉ số tiếp tục đà hồi kỹ thuật là vẫn còn. Do đó, chỉ số có thể sẽ hướng lên thử thách ngưỡng 1.226 điểm (MA20) trước khi quay lại xu hướng chính.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng trở lại với nến rút chân với bóng nến dưới dài, cùng với khối lượng gia tăng, cho thấy đà phục hồi tích cực và chỉ số có thể có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự xu hướng quanh vùng 286 điểm (MA20). Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm, phiên tăng 1/7 chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp hồi để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm 1/7 ghi nhận một phiên đảo chiều tăng giá về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới, nhất là khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2022 đang đến gần.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.200 – 1.210 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.230 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Với việc đảo chiều tăng điểm đóng cửa trên đường MA10 ngày, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index vẫn duy trì ở mức Trung tính. Bên cạnh đó, dù lực mua được cải thiện đáng kể, tuy nhiên các chỉ số vẫn chưa vượt lên trên MA5 để khôi phục lại đà tăng điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định lực bán tại kháng cự MA5 đang nằm tại 1.210 điểm mạnh. Nếu lực mua đủ mạnh giúp VN-Index vượt qua mốc này với KLGD tiếp tục gia tăng, đà hồi phục của chỉ số sẽ được củng cố lại với mục tiêu gần nhất là mốc 1.235 điểm và cao hơn là 1.255 điểm (MA50).

Ngược lại, nếu lực cầu giá cao một lần nữa không đủ mạnh giúp VN-Index duy trì đà tăng, chỉ số sẽ suy yếu về phía cuối ngày để kiểm định lại hỗ trợ của đường MA10 tại 1.192 điểm hoặc thấp hơn là khu vực đáy trung hạn 1.160-1.170 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Sử dụng chỉ số PEG trong đầu tư cổ phiếu

Theo quan điểm của một số nhà đầu tư, chỉ số này càng thấp thì cổ phiếu càng rẻ, do đó, kỳ vọng tăng trưởng ...

Kịch bản thị trường và nhóm ngành đáng “xuống tiền” trong thời gian tới

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã điều chỉnh giống như hầu hết các thị trường mới nổi khác trong 6 tháng đầu năm, ...

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: Sắc xanh chiếm ưu thế, khối ngoại tiếp tục gom mạnh CTG

Tuần giao dịch vừa qua (27/6 - 1/7/2022) ghi nhận sắc xanh chiếm ưu thế trên nhóm cổ phiếu ngân hàng với 17/27 mã tăng ...

Thiện Nhân

Tin liên quan