Nhận định chứng khoán ngày 4/5: Biến động trong biên độ hẹp

Cập nhật: 21:29 | 03/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ diễn ra khá thận trọng khiến thị trường giằng co mạnh. Mặc dù vậy, lực cầu bắt đáy vùng giá thấp đã hỗ trợ và duy trì sắc xanh trên cả 3 chỉ số. Theo đó, VN-Index đóng cửa tăng 1,9 điểm (0,25%) lên 769,11 điểm; HNX-Index tăng 0,35% lên 106,63 điểm và UPCom-Index tăng 0,2% lên 52,22 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 04/05/2020.

Vẫn tăng nhẹ

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Stochastic Oscillator rơi xuống dưới mốc 46 và chỉ báo sức mạnh RSI tăng nhẹ trở lại lên trên mức 50, tuy vậy MACD vẫn vận động tíc cực trên đường tín hiệu. Nhiều khả năng chỉ số VN-Index giằng co nhưng vẫn tăng nhẹ trong tuần giao dịch kế tiếp. Do biến động phiên ngày 29/4 không nhiều vùng kháng cự ngắn hạn được giữ ở 773 -781 điểm và hỗ trợ cho chỉ số ở vùng 752-763 điểm cho tuần giao dịch tiếp theo.

Tiếp tục tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp dưới vùng kháng cự 778 – 810 điểm và tiếp tục tăng nhẹ ở phiên giao dịch đầu tuần. Ảnh hưởng từ kỳ cơ cấu danh mục của chỉ số VN30 do thay đổi tỷ lệ free-float, thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn còn thận trọng và dòng tiền phân hóa khi phần lớn chủ yếu tập trung ở nhóm Midcaps và Smallcaps. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu vẫn đang trong vùng rủi ro ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu.

nhan dinh chung khoan ngay 45 bien dong trong bien do hep
Hình minh họa

Nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Dao động giằng co dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong một vài phiên tới trước khi chỉ số phát đi tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ gần nhất 700-730 điểm, vùng kháng cự 780-810 điểm.

Tích lũy

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường cần thông tin và động lực mới từ trong nước và quốc tế để giữ đà hồi phục và thu hút thêm dòng tiền NĐT. VN-Index dự báo tiếp tục vận động tích lũy trong khoảng hẹp từ 750 – 800 điểm trong tuần tới trước khi có diễn biến rõ ràng theo thông tin thị trường tiếp theo.

Ưu tiên các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan và thu hút dòng tiền

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, độ biến động của VN-Index đã thu hẹp đáng kể sau khi tạo đỉnh ngắn hạn quanh 800. Điều này cho thấy chỉ số đang nén lại và khả năng sớm có một phiên biến động lớn trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Trường hợp nếu có phiên tăng mạnh kèm khối lượng tăng, thì nhịp sideway này sẽ được nhìn nhận là nhịp tiêu hóa lượng hàng bắt đáy và thị trường sẽ sẵn sàng cho một nhịp tăng mới với kháng cự cao hơn.

Ngược lại nếu giảm điểm mạnh thì thị trường khả năng sẽ tiếp tục giảm về ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Với những nhận định gần đây về áp lực bán yếu, chúng tôi có phần nghiêng về khả năng thị trường sẽ sớm có nhịp tăng mới hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp trong vùng này và gia tăng tỷ trọng nếu có phiên breakout, ưu tiên chú ý các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan và thu hút được dòng tiền.

Nghiêng về xu hướng điều chỉnh

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù vừa có một phiên hồi phục, nhưng trong ngắn hạn thị trường vẫn nghiêng về xu hướng điều chỉnh. Vì vậy, sau khi đã khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời, hạ tỷ trọng cổ phiếu, VNCS cho rằng giai đoạn này nhà đầu tư nên tạm thời quan sát thêm xu hướng thị trường, và chờ đợi những tín hiệu tích cực trước khi giải ngân.

Biến động trong biên độ hẹp

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Chỉ báo MACD dù vẫn ở trên mức 0 nhưng đã đảo chiều sang xu hướng giảm, cảnh báo sự suy yếu của xung lực tăng điểm của thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật khác như Stochastic Oscillator và RSI dù vẫn nằm trên đường tín hiệu nhưng cũng đảo chiểu sang xu hướng giảm. Bollinger band đang co hẹp lại cho thấy chỉ số sẽ biến động trong biên độ hẹp. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục dao động giằng co xung quanh vùng giá hiện tại trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Nhà đầu tư có thể tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường trong giai đoạn này.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 45 bien dong trong bien do hep Nhận định chứng khoán tuần 4-8/5: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

KTCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và chứng quyền cho tuần giao dịch từ 04-08/05/2020. Tạp chí điện ...

nhan dinh chung khoan ngay 45 bien dong trong bien do hep Tháng 4/2020: Khối ngoại bán ròng hơn 6.800 tỷ đồng

KTCKVN - Mặc dù thị trường hồi phục trở lại sau khi bị bán tháo ở tháng 2 và tháng 3 do ảnh hưởng của ...

nhan dinh chung khoan ngay 45 bien dong trong bien do hep Nhận định chứng khoán tuần từ 04-08/5: Giằng co trong những phiên đầu tuần

KTCKVN - Kết thúc tuần giao dịch từ 27-29/4, thị trường đã điều chỉnh nhẹ với các cổ phiếu trụ cột có phần suy yếu ...

Nguyễn Tân