Nhận định chứng khoán ngày 3/7: Lui về ngưỡng hỗ trợ 840 điểm

Cập nhật: 06:07 | 03/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán trong nước giảm trở lại trong phiên 02/07 với thanh khoản tiếp tục suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu đang tỏ ra khá thờ ơ thời điểm hiện tại. Theo SHS dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 840 điểm (MA50).

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 03/07/2020.

Tăng điểm nhẹ

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ có phiên tăng điểm nhẹ vào cuối tuần. Tuy nhiên, chỉ số có khả năng sẽ chịu áp lực giảm điểm trở lại khi tiếp cận vùng kháng cự 847-852 điểm. Về tổng thể, rủi ro giảm điểm ngắn hạn của thị trường vẫn đang hiện hữu khi trước mắt là kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp niêm yết. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận dự kiến của các doanh nghiệp sẽ kém tích cực.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Chỉ ưu tiên nắm giữ các vị thế trung, dài hạn. Diễn biến thị trường giai đoạn hiện tại và trong thời gian tới dự kiến sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu khá quan trọng trong thời gian tới. Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt có thể xem xét mở các vị thế mua trading trở lại tại vùng 780-820 điểm. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự BVSC đề cập.

Chờ tín hiệu xác nhận xu hướng

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp tăng phiên 01/07, VN-Index diễn biến giằng co với biên độ hẹp trong phiên 02/07.

Trạng thái kĩ thuật bớt tiêu cực hơn khi áp lực bán đã được hấp thụ phần nào, khiến rủi ro điều chỉnh xuống vùng sâu hơn tạm thời được hạn chế. Chỉ số đang có cơ hội quay lên vùng kháng cự gần tại 85x trước khi chịu nhiều áp lực rung lắc hơn.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi, chờ những tín hiệu xác nhận xu hướng trước khi mở trạng thái trở lại.

3348 nhan dinh ck
Hình minh họa

Nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn có khả năng tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường đang có động thái thận trọng sau phiên phục hồi khá mạnh nhưng rủi ro tạm thời chưa đáng lo ngại. Dấu hiệu hỗ trợ trong phiên trước vẫn đang có tác động tích cực đến thị trường và nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn có khả năng tiếp diễn trong thời gian gần tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp hồi phục hiện tại để chốt lời và dần đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Quan sát vùng kháng cự gần 845 - 850 điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Trong phiên giap dịch 03/07, mặc dù có lúc giảm hơn 5 điểm, tuy nhiên chỉ số VN-Index nhanh chóng thu hẹp đà giảm còn hơn 1 điểm, nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu SAB, MSN và BVH. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 1,11 điểm (giảm 0,13%), đóng cửa ở mức 842,38. Thanh khoản HOSE ở mức gần 224 triệu cp (giảm 25%), giá trị gần 3.800 tỷ đồng (giảm 17%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (168 mã tăng/ 210 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 175 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào VCB và VIC.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng “Hammer”, với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 5 ngày (MA5), là tín hiệu khá tích cực.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 845 – 850 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 855 – 860 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 835 – 840 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 825 – 830 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 845 – 850 điểm trong phiên 03/07 tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% cash/ 10% stocks.

Có khả năng hướng đến đỉnh tháng 6

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thanh khoản chưa có sự bứt phá khi thị trường phái sinh tăng khởi sắc cho thấy đà tăng đang bị nén lại đợi cơ hội để tiếp tục bùng nổ mạnh. Giữ nguyên quan điểm như các bản tin trước, trong kịch bản thuận lợi thị trường có khả năng hướng đến đỉnh tháng 6, ngược lại khu vực phía dưới cũng là vùng đáy vững chắc, do vậy các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Giảm tỷ trọng

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm trở lại trong phiên 02/07 với thanh khoản tiếp tục suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu đang tỏ ra khá thờ ơ thời điểm hiện tại và chỉ cần một chút áp lực bán cũng khiến thị trường giảm xuống dưới ngưỡng tham chiếu.

Trên góc nhìn kỹ thuật, hỗ trợ gần nhất của VN-Index là quanh ngưỡng 840 điểm (MA50) và nếu như ngưỡng này bị mất trong phiên 03/07 tới thì đà giảm có thể tiếp tục. Khối ngoại quay trở lại bán ròng với hơn 180 tỷ đồng trên hai sàn là điểm tiêu cực cần lưu ý.

Theo dự báo của SHS, trong phiên giao dịch cuối tuần 03/07, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 840 điểm (MA50).

SHS khuyến nghị nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu nên quan sát thị trường trong phiên 03/07 tới và có thể bán giảm tỷ trọng nếu như VN-Index đánh mất ngưỡng 840 điểm. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư cầm tiền mặt có thể giải ngân trở lại nếu VN-Index có nhịp giảm về gần ngưỡng 800 điểm.

Hồi phục

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục và tiếp tục biến động quanh mức trung bình 50 ngày của các chỉ số chính. Thanh khoản cạn kiệt và dòng tiền vẫn ở mức thấp cho thấy lực cầu vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và khả năng ''sideways" có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong vài phiên tới. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư cũng có phần cải thiện tích cực hơn.

Tiếp tục giằng co

(CTCK BSC - BSI)

Sau phiên tăng điểm tích cực vào hôm 01/07, thị trường đã không còn duy trì được sắc xanh khi nhiều cổ phiếu nhóm ngân hàng giảm ngay từ đầu phiên 02/07.

Tuy nhiên, mức giảm điểm đã được thu hẹp dần khi sang phiên chiều. Dòng tiền đầu tư suy yếu so với phiên hôm qua khi chỉ có 10/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm, biên độ dao động tương đối hẹp và độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu.

BSI cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến giằng co trong các phiên giao dịch kể từ 03/07.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 02/07/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như VGC, SRC, HAX, HJS… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 2/7: Giao dịch hời hợt, VN-Index quay đầu giảm điểm

Trong ngày mà hầu hết các cổ phiếu đều dao động trong biên độ hẹp, giao dịch kém sắc, VN-Index trở lại với sắc đỏ ...

Giao dịch khối ngoại ngày 2/7: Bán ròng trở lại, mã IBC bị xả hàng mạnh

Kết phiên giao dịch ngày 2/7, khối ngoại quay trở lại bán ròng gần 180 tỷ đồng trong khi mua ròng 106,52 tỷ đồng tại phiên trước ...

Tân An