Nhận định chứng khoán ngày 31/5/2023: VN-Index tiếp tục rung lắc

Cập nhật: 18:00 | 30/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận một phiên tăng điểm trong bối cảnh thanh khoản tăng và cao hơn trung bình 20 phiên. CTCK nhận định, VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc nhưng xu hướng chính vẫn sẽ là hướng lên khu vực 1.080 – 1.100 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 31/5/2023.

Thị trường gặp rung lắc trong phiên tới

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày, mặc dù có lúc giảm gần 4 điểm, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và dấu hiệu chững lại của đà tăng.

Nhận định chứng khoán ngày 31/5/2023: VN-Index tiếp tục rung lắc
CTCK khuyến nghị NĐT tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh

Do đó, Aseansc cho rằng thị trường có khả năng sẽ gặp rung lắc trong phiên tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.070 – 1.075 điểm và lực bán tại kháng cự 1.080 – 1.085 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến hammer nhờ lực cầu về cuối phiên. Xét về khung đồ thị giờ, áp lực bán xuất hiện lớn hơn sau khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mạnh là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, 2 chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị này mới chỉ hình thành 1 đỉnh nên xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc nhưng xu hướng chính vẫn sẽ là hướng lên khu vực 1.080 – 1.100 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng danh mục và tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đã kiểm tra thành công vùng kháng cự thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, hóa chất, bán lẻ.

Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi dần hồi phục và lấy lại sắc xanh về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau một nhịp rung lắc giằng co. Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang đứng trước cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 109x.

Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, NĐT được khuyến nghị chỉ tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

VN-Index nỗ lực tăng điểm để kiểm định kháng cự MA200

(CTCK Vietcap – VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán hai sàn vẫn duy trì ở mức Tích cực. Hiện tại, VN-Index đang đóng cửa ngay sát kháng cự trung hạn MA200 tại 1.080 điểm trong khi VN30 và HNX-Index đang tiến khá gần ngưỡng cản mạnh này.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ thể hiện những nỗ lực tăng điểm để kiểm định kháng cự MA200 đang nằm tại 1.080 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh giúp VN-Index vượt qua và duy trì đóng cửa trên kháng cự, đà tăng của chỉ số sẽ được củng cố với vùng kháng cự tiếp theo nằm tại 1.095-1.100 điểm. Ngược lại, nếu lực bán tỏ ra áp đảo ở vùng giá cao, khiến VN-Index chưa thể vượt qua được kháng cự tại 1.080 điểm này, chỉ số có thể sẽ xuất hiện một nhịp điều chỉnh giảm với hỗ trợ gần nhất nằm tại 1.068-1.070 điểm (MA5, MA10) và hỗ trợ quan trọng hơn nằm ở vùng 1.058-1.060 điểm (MA50, MA100).

Thị trường giao dịch trong vùng 1.075-1.085 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Trong ngày hôm nay, VN-Index phần nào đã test thành công ngưỡng hỗ trợ 1.070 điểm vì chỉ số đã bật tăng vọt sau khi chạm ngưỡng này. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.078,05 điểm, tăng hơn 3 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này quay trở lại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể giao dịch trong vùng 1.075-1.085 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cổ phiếu NVL manh nha nổi sóng sau thông tin con gái Chủ tịch Novaland muốn "gom hàng"

Ngày 29/5, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ...

Khối ngoại trở lại bán ròng hơn 600 tỷ đồng phiên 30/5, EIB của Eximbank bị xả mạnh

Phiên giao dịch ngày 30/5, dù bất ngờ mua ròng 312 tỷ đồng cổ phiếu FPT, nhưng việc xả ồ ạt cổ phiếu ngân hàng ...

Phiên giao dịch ngày 31/5/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân