Nhận định chứng khoán ngày 30/5/2022: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Cập nhật: 18:00 | 29/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trở nên tích cực hơn khi chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường, qua đó hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 30/5, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.290 – 1.295 điểm…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 30/5/2022.

VN-Index có thể tiến tới ngưỡng 1.300 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index vẫn đang trong hành trình chinh phục ngưỡng kháng cự 1.300 điểm. Chỉ số duy trì đà đi lên trong cả phiên 27/5, kết phiên chỉ số tăng gần 17 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành kết phiên trong sắc xanh, 29/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, tạo động lực mạnh mẽ cho chỉ số.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nếu dòng tiền tiếp tục tích cực ủng hộ chỉ số thế này thì trong những phiên tới nhiều khả năng VN-Index có thể tiến tới chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

3411-ttck-69
Nhận định chứng khoán ngày 30/5/2022: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm. Hình minh họa.

Thị trường cải thiện theo hướng tích cực

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt qua mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 và có phiên vượt qua áp lực của MA20, cùng với đường MACD đang đi lên và nằm trên Signal, cho thấy nhịp hồi phục có tín hiệu mạnh lên.

Tuy nhiên, với tín hiệu MA20 vẫn hướng xuống, cùng với RSI chưa thể vượt qua được đường Midline, cho thấy chỉ số có thể sớm có phiên rung lắc nhằm kiểm định lại MA20 lần nữa trước khi áp sáp khu vực kháng cự quanh ngưỡng tâm lý 1.300 điểm. Do đó, nhà đầu tư cân nhắc kỹ với các vị thế mua đuổi giá cao.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến trái chiều. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, và ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh vùng tâm lý 300 điểm.

Nhìn chung, thị trường đang có dấu hiệu cải thiện theo hướng tích cực trong xu hướng ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các vị thế lướt sóng nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong đợt phục hồi hiện tại.

Tiếp tục mở rộng đà hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp giằng co nhẹ vào đầu phiên, VN-Index dần xác lập các nhịp tăng gối đầu và mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản cải thiện giúp cho VNIndex chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.280 điểm.

Mặc dù sau nhịp hồi phục mạnh, áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện trong những phiên đầu tuần tới nhưng chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng tại 1.300 (+-5) điểm trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

VN-Index vẫn giữ đà tăng tốt

(CTCK Đông Á - DAS)

VN-Index phục hồi tích cực với 4 phiên tăng điểm trong tuần qua. Cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu bất động sản đóng góp tích cực vào chỉ số, trong khi đó nhóm ngành bán lẻ và công nghệ có bước tăng ấn tượng. Thanh khoản thị trường giữ mức ổn định quanh 15.000 tỷ đồng mỗi phiên đủ cho nhà đầu tư yên tâm giao dịch thuận lợi, đồng thời chỉ số cũng không tăng quá nóng nên không chịu áp lực chốt lời đáng kể trong quá trình đi lên.

Với mặt bằng cổ phiếu ở mức định giá khá hấp dẫn, thị trường chứng khoán mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, bên cạnh đó nhóm cổ phiếu mang tính thị trường thích hợp cho các chiến lược ngắn hạn khi kỳ vọng những phiên tiếp theo VN-Index vẫn giữ đà tăng tốt.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trở nên tích cực hơn khi chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường, qua đó hỗ trợ đáng kể cho đà tăng của chỉ số.

Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng tới lấp ‘Gap’ tại vùng 1.310 – 1.330 điểm trong tuần tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.290 – 1.295 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.300 – 1.305 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và VNSmallcap tạm được cải thiện lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VNMidcap. Trong khi đó, HNX-Index vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn ở mức Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm mang tính chất củng cố. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường MA20 ngày vừa vượt qua tại 1.270-1.275 điểm với kháng cự phía trên ở vùng 1.295-1.300 điểm. Một nhịp điều chỉnh với lực bán không đủ mạnh để khiến VN-Index vi phạm hỗ trợ sẽ tạo đà cho chỉ số này duy trì quá trình hồi phục kéo dài gần 2 tuần qua. Cụ thể, nếu VN-Index có thể tiếp tục vượt qua mốc 1.300 điểm thì kháng cự tiếp theo sẽ là vùng 1.365 điểm. Ngược lại, nếu lực bán gia tăng mạnh khiến VN-Index quay xuống phía dưới hỗ trợ tại 1.270 điểm, đà hồi phục của thị trường có thể sẽ bị thách thức.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 30/5/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Nhận định chứng khoán ngày 30/5/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 30/5/2022. Tạp ...

“Đạm Phú Mỹ - Đồng hành sẻ chia” với 2 triệu chai dầu ăn tặng bà con nông dân

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) ...

Thiện Nhân

Tin liên quan