Nhận định chứng khoán ngày 29/6: Xu hướng giảm có thể kéo dài

Cập nhật: 21:41 | 28/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thị trường đã có phiên giảm thứ 4 liên tiếp khiến nguy cơ kết thúc nhịp hồi kỹ thuật sau chuỗi tăng hơn 2 tháng. Dòng tiền suy yếu chính là yếu tố khiến thị trường không giữ được nhịp nảy từ ngưỡng 832 điểm lên 873 điểm vừa qua.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 29/06/2020.

Suy yếu vẫn là chủ đạo

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường phục hồi bất thành và quay đầu giảm điểm cuối phiên, cho thấy động thái suy yếu của thị trường vẫn đang là chủ đạo. Thanh khoản tiếp tục lùi về mức thấp và rủi ro phân phối vẫn đang hiện hữu. Do vậy nhà đầu tư nên thận trọng và cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn.

Vẫn dao động trong vùng tích lũy từ 832 điểm đến 866 điểm

(CTCK MB - MBS)

Thị trường giảm sang phiên thứ 4 liên tiếp khiến nguy cơ kết thúc nhịp hồi kỹ thuật sau chuỗi tăng hơn 2 tháng vừa qua lên cao. Dòng tiền giảm chính là yếu tố khiến thị trường không giữ được nhịp nảy từ ngưỡng 832 điểm lên 873 điểm vừa qua.

Tuy vậy, quý II năm nay có thể là quý có mức tăng tốt nhất trong vòng 1 thập kỷ khi VN-Index đang có mức tăng gần 29%, do vậy phiên chốt NAV cuối quý cũng có thể là phiên tích cực cho thị trường trong tuần sau.

Về kỹ thuật, thị trường vẫn dao động trong vùng tích lũy từ 832 điểm đến 866 điểm, chừng nào mức đáy trong nhịp giảm vừa qua ở ngưỡng 832 điểm còn giữ được thì nhịp tăng gần 3 tháng qua vẫn tiếp diễn.

nhan dinh chung khoan ngay 296 xu huong giam co the keo dai
Hình minh họa

Tiếp tục giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam - MASVN)

Tuần 22-26/6, VN-Index đã có 4 trên 5 phiên giảm điểm cùng với mức thanh khoản yếu dần vào cuối phiên, đây là dấu hiệu cảnh rủi ro tiếp tục giảm của VN-Index trong tuần sau. Hỗ trợ gần nhất của VN-Index là vùng 832-840. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn vẫn cảnh báo tiêu cực với điểm số VN-Index và VN30 cùng ở mức -6.

Vận động trong vùng điểm 840-860

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản suy giảm, biên độ nới rộng với độ rộng thị trường tiêu cực vẫn cho thấy tâm lý giao dịch thận trọng. VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động trong vùng điểm 840-860 trong các phiên giao dịch tuần tới.

Giai đoạn sideway đang chi phối

(CTCK KIS Việt Nam - KIS)

Trong ngắn hạn, xu hướng tăng không còn chiếm ưu thế do tín hiệu tiêu cực của các chỉ báo dẫn dắt (như Stochatics, RSI và MACD). Giai đoạn sideway đang chi phối khi chỉ số dao động trong biên độ hẹp. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng chờ phiên bứt phá hoặc các tín hiệu xác nhận khác.

Vẫn đang giá cao kịch bản chỉ số sẽ điều chỉnh sâu hơn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường mở cửa hồi phục mạnh nhưng chỉ số nhanh chóng thu hẹp đà tăng và quay trở lại giảm điểm về cuối phiên cho thấy bên bán vẫn đang chiếm ưu thế. Áp lực giảm giá có thể sẽ duy trì trong phiên tiếp theo.

Chúng tôi hiện vẫn đang giá cao kịch bản chỉ số sẽ điều chỉnh sâu hơn xuống vùng hỗ trợ 780-810 điểm trước khi cho phản ứng phục hồi.

Nhà đầu tư nên giữ vị thế quan sát và chưa nên vội mua vào ở thời điểm hiện tại.

Tiếp tục chờ nhịp điều chỉnh sâu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp bật tăng vào đầu phiên cuối tuần trước, VN-Index đã sớm vấp phải áp lực bán mạnh và quay đầu giảm về cuối phiên. Với nền hồi phục yếu, chúng tôi tiếp tục nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ sớm quay xuống vùng hỗ trợ 830-835 và không loại trừ rủi ro tiếp tục phá đáy.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chờ nhịp điều chỉnh sâu, chỉ số quay xuống các vùng hỗ trợ mạnh tại 79x và 77x trước khi trải lệnh mua từng phần trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 296 xu huong giam co the keo dai Khối ngoại trở lại bán ròng hơn 230 tỷ đồng trong tuần từ 22-26/6

KTCKVN - Khối ngoại quay đầu bán ròng gần 233 tỷ đồng sau khi mua vào 2 tuần liên tiếp. Nhà đầu tư nước ngoài ...

nhan dinh chung khoan ngay 296 xu huong giam co the keo dai 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần từ 22-26/6

KTCKVN - Trong tuần giao dịch từ 22-26/6, thị trường thường xuyên xuất hiện tình trạng bán mạnh về cuối phiên đã khiến cho nhà ...

nhan dinh chung khoan ngay 296 xu huong giam co the keo dai Nhận định chứng khoán tuần từ 29/6-3/7: Áp lực giảm điểm đang hiện hữu

KTCKVN - Trong tuần qua, áp lực bán gia tăng đã khiến thị trường giảm điểm, cùng với đó là dòng tiền suy yếu khiến ...

Tân An