Nhận định chứng khoán ngày 29/11: Cơ hội thử thách ngưỡng 1.130 điểm

Cập nhật: 20:25 | 28/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 29/11/2023:

Chỉ số đang có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng biên trên quanh 1.130 điểm

Chứng khoán Phú Hưng (PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền chưa thực sự tích cực. Không những vậy, chỉ số chưa thoát khỏi sức ép của MA5 và 20, cùng với đường –DI tiếp tục nới rộng khoảng cách so với +DI, cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn chưa được rũ bỏ hết.

Nhận định chứng khoán ngày 29/11: Cơ hội thử thách ngưỡng 1.130 điểm
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chùm MA5, 20 và 50 ở trạng thái hội tụ quanh MA200, cùng với chỉ số có phiên bật tăng tạo nến rút chân với bóng nến dưới dài từ vùng hỗ trợ 1.070 – 1080 điểm, cho thấy kịch bản kịch bản Sideway trong biên độ từ 1.070 tới 1.130 điểm vẫn đang được bảo lưu. Do đó, chỉ số đang có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng biên trên quanh 1.130 điểm.

Nhìn chung, thị trường đang cho tín hiệu củng cố trạng thái Sideway trong biên độ hẹp sau phiên tăng 28/11. Do đó, nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng và thực hiện các vị thế giao dịch lướt sóng trên các cổ phiếu hiện có. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng lợi nhuận tăng trưởng và đang thu hút được dòng tiền mạnh tham gia.

Tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu một lần nữa cho phản ứng tích cực tại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.065 (+/-10) điểm đã giúp cho VN-Index đảo chiều hồi phục ngay trong phiên, đồng thời cho thấy sự chủ động nhập cuộc của phe mua khi chỉ số điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ.

Mặc dù vậy, với việc xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo và các chỉ báo kỹ thuật trên khung ngày vẫn đang cho nhiều tín hiệu kém khả quan hơn, nhiều khả năng chỉ số sẽ gặp áp lực điều chỉnh đáng kể trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1.115 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mở mua với tỷ trọng nhỏ quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.065 (+/-10) điểm và xa hơn tại 1.000 (+/-15) điểm.

VN-Index sẽ có những nỗ lực tăng điểm

Chứng khoán VietCap

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ có những nỗ lực tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự ngắn hạn tại 1.100-1.105 điểm, nơi có đường MA10 ngày. Nếu lực mua ở vùng giá cao không có sự cải thiện, nhiều khả năng chỉ số sẽ thoái lui, thậm chí giảm về phía cuối ngày.

Trong trường hợp VN-Index đóng cửa dưới đường MA20 tại 1.095 điểm với lực bán gia tăng, chỉ số có thể sẽ tiếp tục xu hướng giảm xuống các mức thấp hơn ở những phiên sau đó.

Giao dịch lướt sóng T+ với tỷ lệ từ 20-30%

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Tuy chưa có nhiều chuyển biến tích cực của thị trường nhưng sự phân hóa vẫn đang hiện diện. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ giao dịch lướt sóng T+ với tỷ lệ từ 20-30% đối với những cổ phiếu vẫn đang thu hút lực cầu tốt, kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và đã khả dụng trong tài khoản có thể kể đến như thép.

Tích lũy với biên độ thu hẹp dần

Chứng khoán Agribank (Agriseco Research)

Thị trường sẽ tích lũy với biên độ thu hẹp dần trước khi hình thành xu hướng mới rõ ràng hơn. Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải từ 30-40% danh mục.

Đối với nhà đầu tư đã giải ngân thăm dò tại vùng hỗ trợ của thị trường có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index xác nhận bứt lên trên đường xu hướng ngắn hạn MA20, tập trung vào các nhóm đang thu hút dòng tiền.

Thăm dò lại nguồn cung

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Khả năng diễn biến thị trường sẽ có trạng thái ổn định hơn trong thời gian gần tới theo hướng thăm dò lại nguồn cung tại vùng 1,100-1,108 điểm. Tuy nhiên, tạm thời vẫn cần lưu ý khả năng bị cản tại vùng này do dòng tiền có thể sẽ có trạng thái thận trọng khi thị trường tăng điểm.

Do đó, nhà đầu không nên mua đuổi và tránh trạng thái quá mua. Hiện tại, vẫn cần thận trọng trước rủi ro tiềm ẩn và tận dụng nhịp hồi phục để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Chứng khoán SHS ra mắt dịch vụ giao dịch phái sinh

Sáng ngày 28/11/2023, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) chính thức tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm giao dịch chứng khoán ...

Lực mua đẩy mạnh cuối phiên, phe Long bất ngờ lấy lại vị thế

Trong phiên giao dịch hôm nay, thị trường phái sinh ghi nhận diễn biến tương đối bất ngờ tại thời điểm cuối phiên.

Tiếp đà mua ròng đầu tuần, khối ngoại đẩy mạnh gom DGC

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/11, thanh khoản giao dịch của khối ngoại ghi nhận đà tăng trở lại, tổng giá trị mua ròng ...

Nguyên Nam (t/h)