Nhận định chứng khoán ngày 28/6/2022: VN-Index có quán tính tăng điểm

Cập nhật: 18:00 | 27/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường tăng điểm ngay từ đầu phiên, tuy nhiên thanh khoản thấp cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn yếu khi đứng trước ngưỡng này. Độ rộng thị tường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, 26/30 mã thuộc nhóm VN30 đóng cửa trong sắc xanh. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 28/6, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.210 – 1.220 điểm…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 28/6/2022.

Cần quan sát thêm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tạo mẫu nến Bullish Enguffling với giá đóng cửa cao nhất ngày, cho thấy tín hiệu tăng giá quay trở lại và củng cố cho 3 phiên tạo đáy vào tuần trước đó. Điểm đáng ngại là mặc dù tăng điểm tốt nhưng thanh khoản vẫn ở mức rất thấp, chưa hoàn toàn thỏa mãn điều kiện tốt nhất cho một phiên bùng nổ theo đà sau khi tạo đáy vào tuần trước đó.

Về khung đồ thị tuần, cây nến tăng giá sau cây nến búa đóng tuần trước đó tiếp tục củng cố cho luận điểm nỗ lực tạo mẫu hình 2 đáy khung đồ thị tuần đã đưa ra trước đó của TVSI nhưng vẫn cần quan sát thêm các phiên kế tiếp để xác nhận mẫu hình. Mặc dù đã vượt 1.200 điểm nhưng việc thanh khoản không tương xứng cho thấy chưa phù hợp dể mua mới. Đây là cơ hội cho những người còn giữ hàng có thể cơ cấu danh mục. Chiến thuật hợp lý vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc cân bằng (<= 50% tài khoản).

Hình minh họa
Hình minh họa

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá nhờ tác động tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Bên cạnh đó, Aseansc cho rằng, việc thanh khoản thị trường ở mức thấp trong giai đoạn hiện tại là hoàn toàn bình thường, điều này cho thấy lượng cung giá rẻ không còn nhiều, do đó khả năng thị trường sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực hơn thời gian tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.210 – 1.220 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.230 – 1.240 điểm.

Thị trường dao động xung quanh vùng 1.180-1.200 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay tăng điểm ngay từ đầu phiên, đóng cửa trên ngưỡng tâm lý 1.200 điểm, tuy nhiên thanh khoản thấp cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn yếu khi đứng trước ngưỡng này. Độ rộng thị tường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, 26/30 mã thuộc nhóm VN30 đóng cửa trong sắc xanh. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ dao động xung quanh vùng 1.180-1.200 điểm.

VN-Index hướng tới vùng quanh 1.220 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực với đà tăng duy trì đến cuối phiên. Áp lực chốt lời giá cao quanh vùng kháng cự quan trọng 1.200 điểm đang gây cản trở đà bứt phá của chỉ số. Mặc dù vậy, với việc duy trì được xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản có phần cải thiện, cơ hội vượt cản và hướng tới vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.220 điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao.

Lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tiếp tục khả quan

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường đi lên trong xu hướng phục hồi từ vùng đáy trung hạn 1.160 điểm, giao dịch sôi động trên các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thể hiện sự đồng thuận hỗ trợ thị trường tăng điểm. Nhóm bất động sản và ngân hàng được nhà đầu tư quan tâm mua đẩy giá với kỳ vọng các nhóm này sẽ bật tăng nhanh từ mức giảm sâu trước đó. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước, phù hợp với quy luật thanh khoản tăng dần khi thị trường xác nhận qua đáy. Mặt bằng giá chứng khoán vẫn đang ở vùng hấp dẫn.

Về yếu tố vĩ mô, những tin tức bất lợi đã phản ánh xong vào giá trong giai đoạn thị trường đi xuống vừa qua, định giá đang hấp dẫn cho nhà đầu tư trung dài hạn khi triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và dự báo lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tiếp tục khả quan.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại mua ròng gần 210 tỷ đồng phiên 27/6, tập trung tại MSN và MWG

Phiên 27/6, khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE với giá trị hơn 250 tỷ đồng, trong đó tập trung mua ròng các mã MWG ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 27/6/2022: HTM, REE, TGG, NTF, VXB, DAH

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Phiên giao dịch ngày 28/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Thiện Nhân

Tin liên quan