Nhận định chứng khoán ngày 28/2: Tiếp tục hồi phục?

Cập nhật: 19:58 | 27/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường hồi phục trở lại trong phiên 27/2 sau khi đã test vùng hỗ trợ trong khoảng 880 - 900 điểm trong ba phiên liên tiếp. Tin tức về việc chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF được cấp giấy IPO và niêm yết từ 15/5 đã có tác động tích cực đến các cổ phiếu thuộc rổ chỉ số VN Diamond Index, qua đó giúp thị trường hồi phục. Tuy nhiên, khối ngoại tiếp tục bán ròng với khoảng gần 250 tỷ đồng trên hai sàn cũng là một điểm tiêu cực. Theo dự báo của SHS, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu là vùng 900 - 920 điểm (vùng tích lũy đầu năm 2019).

nhan dinh chung khoan ngay 282 tiep tuc hoi phuc

Ngày 27/2: Chuỗi bán ròng chưa dừng lại, khối ngoại tiếp tục “xả” 256 tỷ đồng

nhan dinh chung khoan ngay 282 tiep tuc hoi phuc

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 27/02/2020

nhan dinh chung khoan ngay 282 tiep tuc hoi phuc

Thị trường chứng khoán phiên chiều 27/2: “Ngược dòng” thành công

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 28/02/2020.

Chú ý hoạt động tái cơ cấu của các quỹ

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hoạt động bán ròng của khối ngoại vẫn đang tiếp diễn tạo ra lực cản đáng kể đối với nỗ lực hồi phục của thị trường. Ngoài ra, thị trường có thể sẽ bị biến động mạnh trong phiên cuối tuần khi hoạt động tái cơ cấu của các quỹ tham chiếu theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market diễn ra.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường và các cổ phiếu để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài thị trường để quan sát thêm các tín hiệu hồi phục rõ ràng hơn.

Kiểm tra vùng kháng cự gần 900 - 910

(CTCK Asean - Aseansc)

Trong phiên giao dịch ngày 27/02, mặc dù có lúc giảm gần 7 điểm, tuy nhiên chỉ số VN-Index đã lấy lại được sắc xanh nhờ lực cầu bắt đáy cuối phiên. Trong đó, VNM, CTG, TCB, PLX, MWG, STB và MBB là những mã vốn hóa lớn tăng giá, bù đắp cho sự suy yếu của VCB, SAB, GAS, VJC và VIC.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2.47 điểm (tăng 0.28%), đóng cửa ở mức 898.44. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 160 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 4,400 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (251 mã tăng/ 104 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng gần 233 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào SVC.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến “Bullish fakey”, cho tín hiệu đảo chiều tăng giá mạnh. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 900 – 910 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 920 - 930 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 890 - 900 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 870 - 880 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 900 - 910 trong phiên tới, nhất là khi dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường và nước ngoài liên tục bán ròng trong thời gian gần đây. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% cash/ 10% stocks.

nhan dinh chung khoan ngay 282 tiep tuc hoi phuc
Hình minh hoạ

Nhà đầu tư chưa vội bắt đáy

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đang trong quá trình kiểm tra vùng đáy kể từ đầu năm với sự hỗ trợ từ nhóm ngân hàng. Do vậy, trong kịch bản tích cực, thị trường có thể hình hành vùng tích lũy từ cụm 3 nến như hiện tại ứng với mức Fibonacci 78,6%. Trước đó ở mức fibaonacci 61,8% thị trường đã có thời gian tích lũy gần 2/3 giao dịch trong tháng 2.

Các thị trường chứng khoán trên thế giới đang dao động mạnh dưới tác động của Covid-19 trong khi áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhà đầu tư chưa vội bắt đáy, trong trường hợp vùng đáy kể từ đầu năm không giữ được, vùng hỗ trợ mới có thể ở khu vực 860 điểm (tương ứng với mức đầu năm 2019).

Chờ đợi nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng về mức thấp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị tiếp tục cho tín hiệu lực cung suy yếu dần khi khối lượng vẫn đang xu hướng giảm, dù có tăng nhẹ trở lại so với phiên trước.

Thị trường khả năng sẽ giữ được vùng đáy quanh 890 và sớm tạo đáy trở lại nếu tín hiệu này vẫn duy trì trong những phiên tới. Diễn biến có thể nghiêng về tăng giảm đan xen với biến động thu hẹp dần.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng về mức thấp.

Tiếp tục hồi phục

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục trở lại trong phiên 27/02 sau khi đã test vùng hỗ trợ trong khoảng 880 - 900 điểm (đáy trong hai năm 2018-2019) trong ba phiên liên tiếp. Tin tức về việc chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF được cấp giấy IPO và niêm yết từ 15/5 đã có tác động tích cực đến các cổ phiếu thuộc rổ chỉ số VN Diamond Index, qua đó giúp thị trường hồi phục.

Tuy nhiên, thanh khoản phiên 27/02 chỉ xấp xỉ phiên trước đó và vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là chưa thực sự mạnh. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với khoảng gần 250 tỷ đồng trên hai sàn cũng là một điểm tiêu cực.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 3 tăng mạnh hơn chỉ số cơ sởVN30, qua đó thu hẹp mức basis âm xuống còn 1.14 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang bớt dần sự tiêu cực về xu hướng thị trường.

Theo dự báo của SHS, trong phiên giao dịch cuối tuần 28/02, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu là vùng 900 - 920 điểm (vùng tích lũy đầu năm 2019). SHS khuyến nghị những nhà đầu tư nếu đã tham gia bắt đáy khi VN-Index test vùng hỗ trợ trong khoảng 880-900 điểm (đáy hai năm 2018-2019) nên tạm dừng giải ngân và đứng ngoài quan sát thị trường trong phiên tới.

Tín hiệu hồi phục chưa rõ ràng

(CTCP Tân Việt - TVSI)

Thị trường tiếp tục ghi nhận sự lấn lướt của bên bán trong phần lớn thời gian giao dịch, trước khi hồi phục về cuối phiên nhờ sự nâng đỡ của VNM và nhóm Ngân hàng. Tâm lý thị trường đang dần trở nên ổn định hơn, mặc dù vậy, tín hiệu hồi phục chưa rõ ràng.

Trong những phiên tới, VN-Index có thể hình thành dao động giằng co trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi duy trì đánh giá rủi ro đối với thị trường ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại..

Chờ nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ (85x) điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tiếp tục nhận được lực đỡ tại vùng hỗ trợ 890 và hồi phục nhẹ và hồi phục nhẹ. Thị trường vẫn có thể xuất hiện thêm một vài nhịp hồi phục nhẹ trước khi quay đầu giảm điểm thử thách lại vùng hỗ trợ 890.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội mở lại các vị thế ngắn hạn, chờ thêm nhịp điều chỉnh của thị trường xuống vùng hỗ trợ sâu hơn (85x) điểm trước khi trải lệnh.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 282 tiep tuc hoi phuc Ngày 27/2: Chuỗi bán ròng chưa dừng lại, khối ngoại tiếp tục “xả” 256 tỷ đồng

TBCKVN - Trong ngày 27/2, khối ngoại giao dịch vẫn theo chiều hướng tiêu cực khi bán ròng trên cả 3 sàn HoSE, HNX và ...

nhan dinh chung khoan ngay 282 tiep tuc hoi phuc Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 27/02/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 282 tiep tuc hoi phuc Thị trường chứng khoán phiên chiều 27/2: “Ngược dòng” thành công

TBCKVN – Thị trường diễn biến đã tích cực hơn trong phiên chiều khi nhà đầu tư mạnh dạn xuống tiền, song đã hướng nhiều ...

Nguyễn Tân