Nhận định chứng khoán ngày 27/4: Giằng co và đi ngang

Cập nhật: 20:57 | 26/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Trong phiên giao dịch cuối tuần (24/4), thị trường rung lắc và biến động mạnh trước áp lực bán ngay đầu phiên, tuy nhiên, sự hồi phục của hàng loạt cổ phiếu, trong đó VNM đóng góp tích cực nhất vào sự hồi phục của VN-Index. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2,75 điểm (0,36%) lên 776,66 điểm; trong khi HNX-Index giảm 0,16% xuống 106,8 điểm và UPCom-Index giảm 0,15% xuống 51,66 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 27/04/2020.

Cơ hội còn rất nhiều

(Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

TTCK đã lấy lại sự tích cực trong ngày cuối tuần, dù chưa phải là một xu hướng tăng hoàn hảo trên toàn thị trường nhưng có rất nhiều cổ phiếu tăng hết biên độ như dòng thép, điện hoặc nước cho thấy cơ hội còn rất nhiều trong hiện tại. Do đó các nhà đầu tư có thể giải ngân hợp lý vào những ngành đang có câu chuyện tích cực hoặc các cổ phiếu tốt đang tích lũy.

Có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Chúng tôi cho rằng rủi ro điều chỉnh sâu đã giảm bớt, thị trường có thể sẽ rơi vào trạng thái sideway trong vùng 750-800 và sự phân hóa có thể diễn ra trong thời gian này.

Trong trường hợp nếu chỉ số breakout đỉnh thành công thì sẽ là tín hiệu khá tin cậy cho khả năng tiếp tục xu hướng tăng và phiên giảm mạnh 21/4 sẽ được nhìn nhận lại là phiên rũ hàng.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp, ưu tiên chú ý các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan và thu hút được dòng tiền.

nhan dinh chung khoan ngay 274 giang co va di ngang
Hình minh họa

Giằng co và đi ngang

(Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo (27/4-29/4), VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 750-795 điểm (MA20-50) trong bối cảnh cận kề nghỉ lễ. Nhà đầu tư sau nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và có thể bán ra nếu như VN-Index có nhịp tăng lên vùng kháng cự 780-800 điểm. Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn chỉ nên tham gia trở lại nếu thị trường có nhịp chỉnh về quanh 750 điểm (MA20) để bắt đáy một phần.

Nên có sẵn các kịch bản để ứng xử phù hợp bất kể thị trường đi theo chiều hướng nào

(CTCK MB - MBS)

Với 3 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường đã kết thúc tuần với dấu hiệu tích cực khi hình thành vùng đáy sau cao hơn đáy trước. Nhà đầu tư chấp nhận vào hàng kể cả khi lượng hàng T+ còn chưa được giải phóng cho thấy kỳ vọng đã lạc quan hơn và tâm lý tích cực hiện tại là cơ sở để thị trường còn tiếp tục tăng tiếp.

Tuy nhiên, để an toàn thì nhà đầu tư cũng nên có sẵn các kịch bản để ứng xử phù hợp bất kể thị trường đi theo chiều hướng nào khi tình hình dịch bệnh trên toàn cầu chưa được kiểm soát triệt để.

Trong kịch bản tích cực, nhịp tăng ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp diễn với mục tiêu hướng tới vùng 796,3 điểm đến 803,63 điểm, tuy vậy vẫn sẽ có những nhịp rung lắc trong phiên.

Dòng tiền vẫn tập trung quanh nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình

(Chứng khoán Vietcombank – VCBS)

Trong tuần tới, VCBS kỳ vọng dòng tiền sẽ vẫn tập trung quanh nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình vẫn đang có mức định giá khá hấp sau đợt giảm điểm trong quý I. Với diễn biến như vậy, nhà đầu tư theo trường phái lướt sóng ngắn hạn có thể giải ngân với tỷ trọng nhỏ với mục tiêu lướt sóng trong khi chỉ số chung vẫn nằm dưới ngưỡng kháng cự 800, trong khi đó nhà đầu tư trung - dài hạn vẫn nên chờ đợi thời điểm mặt bằng giá trên thị trường được thiết lập ổn định hơn trước khi giải ngân.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 274 giang co va di ngang Nhận định chứng khoán tuần 27-29/4: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

KTCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và chứng quyền cho tuần giao dịch từ 27-29/4/2020. Tạp chí điện ...

nhan dinh chung khoan ngay 274 giang co va di ngang Nhận định chứng khoán tuần từ 27-29/4: “Cơ hội đi lên có phần chiếm ưu thế”

KTCKVN – Trong tuần giao dịch vừa qua, các chỉ số biến động khá mạnh, VN-Index có một phiên giảm sâu với gần 30 điểm ...

nhan dinh chung khoan ngay 274 giang co va di ngang Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán dịp Lễ 30/4 và 1/5

KTCKVN - Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có thông báo đến các Thành viên lưu ký, Thành viên bù trừ, ...

Nguyễn Tân