Nhận định chứng khoán ngày 27/3: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

Cập nhật: 21:35 | 26/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và giao dịch chứng quyền cho phiên giao dịch ngày 27/03. Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo.

Chứng khoán phái sinh: Basis đạt giá trị âm lớn

Dựa trên phương pháp định giá hợp lý với thời điểm khởi đầu ngày 27/03/2020, khung giá hợp lý của các hợp đồng tương lai đang được giao dịch trên thị trường được thể hiện như sau:

nhan dinh chung khoan ngay 273 xu huong thi truong phai sinh va chung quyen
Nguồn: VietstockFinance

Lưu ý: Chi phí cơ hội trong mô hình định giá được điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, lãi suất tín phiếu phi rủi ro (tín phiếu Chính phủ) sẽ được thay thế bằng lãi suất tiền gửi trung bình của các ngân hàng lớn với sự hiệu chỉnh kỳ hạn phù hợp với từng loại hợp đồng tương lai.

Theo định giá trên thì GB05F2006, GB05F2009 và GB05F2012 đều vẫn đang có giá hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể tập trung chú ý và mua vào GB05F2012 trong thời gian tới do hợp đồng tương lai này đang có giá hời nhất trên thị trường.

Thị trường chứng quyền: Tâm lý bi quan bao trùm

Dựa trên phương pháp định giá hợp lý với thời điểm khởi đầu ngày 27/03/2020, khung giá hợp lý của các chứng quyền đang được giao dịch trên thị trường được thể hiện như sau:

nhan dinh chung khoan ngay 273 xu huong thi truong phai sinh va chung quyen
nhan dinh chung khoan ngay 273 xu huong thi truong phai sinh va chung quyen
nhan dinh chung khoan ngay 273 xu huong thi truong phai sinh va chung quyen
Nguồn: VietstockFinance

Lưu ý: Chi phí cơ hội trong mô hình định giá được điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, lãi suất tín phiếu phi rủi ro (tín phiếu Chính phủ) sẽ được thay thế bằng lãi suất tiền gửi trung bình của các ngân hàng lớn với sự hiệu chỉnh kỳ hạn phù hợp với từng loại chứng quyền.

Theo định giá trên, CVRE2002 và CHDB2004 hiện đang là hai mã chứng quyên có mức định giá hợp lý nhất.

nhan dinh chung khoan ngay 273 xu huong thi truong phai sinh va chung quyen Nhận định chứng khoán ngày 27/3: “Chưa vội bắt đáy”

TBCKVN - Thị trường diễn biến không mấy tích cực trong phiên giao dịch 26/3 trước áp lực đến từ nhiều cổ phiếu vốn hóa ...

nhan dinh chung khoan ngay 273 xu huong thi truong phai sinh va chung quyen Ngày 26/3: Thị trường rung lắc, khối ngoại giảm mạnh bán ròng

TBCKVN - Trong ngày 26/3, khối ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng nhưng giá trị giảm đáng kể so với các phiên trước, ...

nhan dinh chung khoan ngay 273 xu huong thi truong phai sinh va chung quyen Thị trường chứng khoán phiên chiều 26/3: Một số mã vốn hóa lớn giúp VN-Index duy trì sắc xanh

TBCKVN - Bước vào phiên chiều, lực bán chốt lời diễn ra khá mạnh khiến sắc đỏ bao trùm bảng điện tử. Tuy nhiên, nhờ ...

Tân An (t/h)