Nhận định chứng khoán ngày 27/11: Tiếp tục hồi kỹ thuật

Cập nhật: 19:12 | 26/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường hồi phục mang tính kỹ thuật trong phiên giao dịch 26/11. Tuy nhiên, nhịp hồi gặp khó khăn khi tiến tới ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 980 điểm và áp lực bán ra tại đây đã khiến mức tăng bị thu hẹp lại. Theo SHS, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 980 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 2711 tiep tuc hoi ky thuat

Nhận định giá vàng ngày 26/11/2019: Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo!

nhan dinh chung khoan ngay 2711 tiep tuc hoi ky thuat

Nhận định chứng khoán ngày 26/11: Hồi phục kỹ thuật?

nhan dinh chung khoan ngay 2711 tiep tuc hoi ky thuat

Nhận định chứng khoán ngày 25/11: “Rủi ro hiện tại vẫn đang hiện hữu”

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 27/11/2019.

Kiểm định vùng hỗ trợ 971 - 974 điểm

(Chứng khoán Bảo Việt - BVS)

VN-Index dự báo kiểm định vùng hỗ trợ 971 - 974 điểm trong phiên kế tiếp. Chỉ số nhiều khả năng sẽ hồi phục trở lại tại vùng điểm này và bước vào nhịp dao động ngắn trong vùng 971 - 985 điểm.

Sau nhịp sụt giảm mạnh trước đó, xung lực giảm điểm của thị trường vẫn còn khá mạnh nên kể cả trong kịch bản thị trường giữ được vùng hỗ trợ trên thì thị trường vẫn cần thêm thời gian dao động tích lũy trước khi phát đi những tín hiệu hồi phục có độ tin cậy cao hơn.

Rủi ro sớm quay lại giảm điểm đang khá cao

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index có phiên hồi phục nhẹ nhưng lượng cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự gần 980-985 đang gây khó khăn cho chỉ số. Các chỉ số động lượng vẫn khá tiêu cực, trong đó chỉ số Stochastics đang nằm ở vùng quá bán.

Hiện cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn còn để ngỏ trong một vài phiên tới, tuy nhiên KBSV cho rằng rủi ro sớm quay lại xu hướng giảm điểm đang khá cao. NĐT được khuyến nghị giảm dần tỷ trọng trong những phiên hồi phục, khi giá cổ phiếu quay lên các vùng kháng cự gần. Việc gia tăng vị thế ngắn hạn có thể được thực hiện trong kịch bản thị trường rơi xuống vùng hỗ trợ sâu hơn tại 960-965.

nhan dinh chung khoan ngay 2711 tiep tuc hoi ky thuat
Ảnh minh họa

Cân nhắc hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp ở nhịp hồi phục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nếu loại diễn biến phiên ATC thì nhìn chung mức hồi phục vẫn khá tốt, nhưng khối lượng chỉ đạt ở mức thấp cho khả năng phiên này chỉ nằm trong nhịp hồi phục ngắn hạn sau chuỗi giảm mạnh. Kháng cự gần là vùng 980-983 điểm.

Trường hợp nếu quay lại giảm điểm thủng đáy 971 điểm, xu hướng giảm điểm sẽ còn tiếp diễn với ngưỡng hỗ trợ gần quanh 960-966. Nhà đầu tư cân nhắc hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp ở nhịp hồi phục này và đứng ngoài quan sát.

Chỉ dao động nhẹ

(CTCK MB - MBS)

Đà phục hồi của thị trường tích cực hơn so với kỳ vọng nhờ sự lan tỏa của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu, tuy vậy nhóm VN30 vẫn đóng vai trò dẫn dắt sự hồi phục của thị trường. Về kỹ thuật, ngưỡng MA200 ở 980 điểm vẫn là mức mà nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ vượt qua để khẳng định nhịp hồi phục.

Điểm tích cực lúc này là dòng tiền đã chọn các mã giảm sâu trong nhịp điều chỉnh vừa qua để bắt đáy. Có thể trong các phiên tới, thị trường chỉ dao động nhẹ hoặc test ngưỡng 980 điểm nhưng các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu vẫn tiếp tục thu hút được dòng tiền, đặc biệt là các mã trong nhóm VN30.

Nhà đâu tư nên duy trì nắm giữ

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Đà tăng bị thu hẹp trong phiên ATC do lực bán gia tăng tại một số cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn như VNM, VCB, VIC,… Mặc dù vậy, thị trường vẫn ghi nhận những tín hiệu hồi phục khả quan trong phiên hôm nay.

Diễn biến tăng điểm có thể sẽ được duy trì trong những phiên tới với mục tiêu gần nhất là vùng giá 990-1.000 điểm. Khả năng bứt phá mạnh hiện chưa được đánh giá cao trong bối cảnh hiện tại. Chúng tôi cho rằng, nhà đâu tư nên duy trì nắm giữ.

Tiếp tục hồi kỹ thuật

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục mang tính kỹ thuật trong phiên với thanh khoản xấp xỉ so với phiên trước đó và vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Nhịp hồi trong phiên gặp khó khăn khi tiến tới ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 980 điểm (MA200) và áp lực bán ra tại đây đã khiến mức tăng bị thu hẹp lại. Tạm thời có thể xác định ngưỡng hỗ trợ gần nhất của thị trường là quanh 970 điểm do đã test thành công trong phiên trước đó.

Với diễn biến hiện tại, khả năng chỉ số tiếp tục hồi phục trong phiên tiếp theo là có khả năng xảy ra. Khối ngoại quay trở lại bán ròng với hơn 200 tỷ đồng là một điểm tiêu cực. Tuy nhiên, trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 tăng điểm, qua đó duy trì basis dương 8 điểm so với chỉ số cơ sở VN30, cho thấy nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng vào một nhịp hồi phục của chỉ số.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/11, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 980 điểm (MA200). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và đứng ngoài quan sát thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh những nhịp hồi về quanh ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA200) để hạ dần một phần tỷ trọng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 2711 tiep tuc hoi ky thuat Ngày 26/11: Thị trường hồi phục nhẹ, khối ngoại vẫn “xả” hơn 200 tỷ đồng

TBCKVN - Trong ngày 26/11, khối ngoại trên thị trường giao dịch tiêu cực khi mua vào 26,5 triệu cổ phiếu, trị giá 841 tỷ ...

nhan dinh chung khoan ngay 2711 tiep tuc hoi ky thuat Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 26/11/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 2711 tiep tuc hoi ky thuat Nhận định chứng khoán ngày 26/11: Hồi phục kỹ thuật?

TBCKVN - Sau ba phiên giảm mạnh liên tiếp thì dường như thị trường đã trở nên bình tĩnh hơn trong phiên đầu tuần (25/11). ...

Nguyễn Tân