Nhận định chứng khoán ngày 26/5/2023: Giải ngân thêm khi VN-Index vượt ngưỡng 1.070 điểm

Cập nhật: 18:00 | 25/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm trong bối cảnh thanh khoản giảm và ở mức trung bình 20 phiên. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 26/5, thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 26/5/2023.

Giải ngân thêm khi VN-Index có xu hướng vượt lên trên vùng điểm 1.070 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, lực cầu về cuối phiên đã giúp cho VN-Index tạo nến tương tự mẫu hình nến hammer. Trong 10 phiên giao dịch gần nhất, VN-Index liên tục rung lắc và lực cầu luôn xuất hiện trở lại khi chỉ số chung chạm 1.055 – 1.060 điểm, thể hiện vùng điểm này hiện vẫn đang là hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn. Xét về khung đồ thị giờ, RSI và MACD đã cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên, tuy nhiên chỉ báo ADX vẫn đang ở mức thấp cho thấy VN-Index sẽ vẫn duy trì xu hướng phân hóa, tăng giảm đan xen từ 3 – 5 phiên tới.

Nhận định chứng khoán ngày 26/5/2023: Giải ngân thêm khi VN-Index vượt ngưỡng 1.070 điểm
CTCK nhận định, VN-Index sẽ vẫn duy trì xu hướng phân hóa, tăng giảm đan xen.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu, chỉ giải ngân thêm khi VN-Index có xu hướng vượt lên trên vùng điểm 1.070 điểm và thanh khoản mua chủ động gia tăng tốt trở lại.

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang có dấu hiệu mạnh lên, và đà giảm tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản sụt giảm khá cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.055 – 1.060 điểm và lực bán tại kháng cự 1.065 – 1.070 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thị trường bật tăng sau khi xu hướng tích lũy kết thúc

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường tiếp tục tích lũy trong vùng 1.060-1.070 và kết phiên tại mốc 1.064,63 điểm, tăng nhẹ gần 3 điểm so với phiên hôm qua. Số mã tăng nhiều hơn số mã giảm, 10/19 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền vẫn đang có xu hướng luân chuyển giữa các ngành và tập trung vào một số mã nhất định thuộc từng ngành.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Thị trường kỳ vọng sẽ bật tăng sau khi xu hướng tích lũy này kết thúc.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lãi suất giảm, thị trường chứng khoán liệu có tạo "sóng lớn"?

Trên một số diễn đàn chứng khoán, các nhà đầu tư cũng cho rằng việc hạ lãi suất điều hành có lẽ không tác động ...

Chứng khoán phiên chiều 25/5: Thờ ơ tin giảm lãi suất, GAS cùng FPT kéo VN-Index về sắc xanh

Thị trường chứng khoán bước vào phiên chiều ngày 25/5 nới thêm đà giảm và cũng như phiên hôm qua, khi chớm thủng 1.060 điểm, ...

VN-Index tăng điểm trong phiên HOSE đưa 6 triệu chứng chỉ của Quỹ ETF vào giao dịch

Ngày 25/5/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã chính thức đưa 6 triệu chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF FPT ...

Hồng Quân

Tin liên quan