Nhận định chứng khoán ngày 26/2: "Rủi ro ngắn hạn vẫn đang ở mức cao"

Cập nhật: 18:57 | 25/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong ngày 25/02, VN-Index điều chỉnh vào đầu phiên để test vùng đáy cũ trong khoảng 880-900 điểm và bật tăng trở lại trong phiên chiều. Thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền bắt đáy tương đối ổn trong bối cảnh hiện tại. Theo SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể quay lại trạng thái giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 900 - 920 điểm nhằm ổn định nền giá sau phiên giảm mạnh đầu tuần.

nhan dinh chung khoan ngay 262 rui ro ngan han van dang o muc cao

Ngày 25/2: Thị trường hồi phục ấn tượng, khối ngoại vẫn đẩy mạnh bán ròng

nhan dinh chung khoan ngay 262 rui ro ngan han van dang o muc cao

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 25/02/2020

nhan dinh chung khoan ngay 262 rui ro ngan han van dang o muc cao

Thị trường chứng khoán phiên chiều 25/2: Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VN-Index bật tăng hơn 6 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 26/02/2020.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi vẫn phải đưa ra cảnh báo rằng nếu không giữ được vùng hỗ trợ 891-898 điểm, chỉ số sẽ đối mặt với nguy cơ hình thành nhịp sụt giảm mới trong ngắn hạn với đích đến tiếp theo nằm tại vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 865-880 điểm trong thời gian tới.

Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là việc dịch bệnh đang có dấu hiệu lan nhanh và chưa có dấu hiệu được kiểm soát tại Hàn Quốc có thể sẽ gián tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc có thể xem xét mở vị thế mua trading với các vị thế có sẵn trong danh mục nếu kiểm định thành công vùng hỗ trợ 891-898 điểm một lần nữa.

nhan dinh chung khoan ngay 262 rui ro ngan han van dang o muc cao
Hình minh hoạ

Giằng co quanh vùng 900 - 920 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư trong nước dần trở nên ổn định hơn trong phiên 25/02. VN-Index điều chỉnh vào đầu phiên để test vùng đáy cũ trong hai năm 2018 - 2019 trong khoảng 880-900 điểm và bật lên trở lại trong phiên chiều. Thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền bắt đáy là tương đối ổn trong bối cảnh hiện tại.

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai VN30 tháng 3 vẫn duy trì mức basis lớn với chỉ số cơ sở VN30 là 8.58 điểm, cho thấy nhà đầu tư vẫn còn bi quan về xu hướng của thị trường. Một điểm tiêu cực nữa là việc khối ngoại gia tăng bán ròng trong phiên 25/02 với khoảng 128 tỷ đồng trên hai sàn. SHS cho rằng thị trường sẽ cần tích lũy lại sau phiên giảm mạnh trước đó.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/02, VN-Index có thể quay lại trạng thái giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 900 - 920 điểm (vùng tích lũy đầu 2019) nhằm ổn định nền giá sau phiên giảm mạnh đầu tuần. Nhà đầu tư nếu đã tham gia bắt đáy trong phiên 25/02 có thể tiếp tục gia tăng vị thế nếu như thị trường lại trùng xuống test vùng hỗ trợ trên trong phiên 26/02.

Cân nhắc nhịp hồi này để hạ tỷ trọng về mức thấp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuât, tín hiệu hình thành khá tích cực với nến tăng cô đặc có giá mở cửa thấp nhất và giá đóng cửa cao nhất phiên kèm khối lượng sụt giảm.

Nhìn chung điều này cho thấy khả năng phần lớn lượng cung đã được hấp thụ trong phiên giảm mạnh hôm qua khiến khối lượng tăng vọt và lượng cung còn lại chỉ đủ sức đẩy thị trường giảm điểm đầu phiên.

Thị trường khả năng sẽ tiếp tục hồi phục, hướng về vùng gap 918-933 trước khi có nhịp giảm test đáy lần nữa. Nhà đầu tư có thể cân nhắc nhịp hồi này để hạ tỷ trọng về mức thấp và đứng ngoài quan sát thêm tín hiệu từ thị trường.

Dòng tiền bắt đầu chảy mạnh vào thị trường

(CTCK Asean - Aseansc):

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến “Piercing line” kèm thanh khoản cao, cho tín hiệu đảo chiều tăng giá mạnh. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 910 - 920 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 930 - 940 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 890 - 900 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 870 - 880 điểm.

Có thể thấy rằng, dòng tiền bắt đáy chảy mạnh vào thị trường, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tạm thời xoa dịu đi những lo ngại về ảnh hưởng của sự bùng phát của dịch Covid-19 trong ngắn hạn. Do đó, CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư chú ý vùng kháng cự gần 910 - 920 điểm trong phiên 26/02. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% cash/ 10% stocks.

Rủi ro ngắn hạn vẫn đang ở mức cao

(CTCP Tân Việt - TVSI)

Áp lực bán được duy trì trong thời gian mở cửa, mặc dù vậy, nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng mạnh tại vùng hỗ trợ 880-900 điểm, đặc biệt tập trung tại nhóm Ngân hàng giúp chỉ số dần thu hẹp đà giảm và lấy lại sắc xanh về cuối phiên.

Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ duy trì trong phiên tiếp theo với mục tiêu gần nhất là vùng giá 918-925 điểm.

Chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn đang ở mức cao. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát.

Tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index ghi nhận phiên phục hồi nhẹ nhưng với mẫu hình nến tăng điểm về cuối phiên khá tích cực sau khi nhận được lực đỡ từ vùng đáy cũ quanh 890.

Chúng tôi tiếp tục thận trọng về xu hướng thị trường và nghiêng về kịch bản đây chỉ là nhịp hồi phục mang tính T+ sau phiên lao dốc mạnh hôm trước.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại tại các nhịp phục hồi trong phiên và chỉ mở trạng thái trở lại nếu nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường diễn ra một cách có trật tự (không tiếp tục lao dốc và giảm với độc dốc thoải).

VN-Index có thể hình thành nhịp hồi với 2 đáy nhỏ

(CTCK MB - MBS)

Thị trường ngược dòng thành công sau khi VN-Index về dưới mốc 900 điểm có thể là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Mức thấp nhất trong phiên hôm nay cũng là khu vực hỗ trợ ở đầu tháng 2 và thị trường đã có nhịp phục và tích lũy trong phần lớn thời gian của tháng 2.

Nhìn chung, thị trường tiếp tục chịu chi phối từ yếu tố bên ngoài trong khi đó ở bên trong khối ngoại vẫn duy trì áp lực bán ròng.

Về kỹ thuật, VN-Index có thể hình thành nhịp hồi với 2 đáy nhỏ với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Khu vực 890-900 điểm có thể là vùng hỗ trợ cho thị trường trong khi chờ đợi thêm các tín hiệu để xác định xu hướng hồi phục trong những phiên tiếp theo.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 262 rui ro ngan han van dang o muc cao Ngày 25/2: Thị trường hồi phục ấn tượng, khối ngoại vẫn đẩy mạnh bán ròng

TBCKVN - Trong ngày 25/2, giao dịch của khối ngoại vẫn tiêu cực như thường lệ khi họ đẩy mạnh bán ròng trên sàn HoSE. ...

nhan dinh chung khoan ngay 262 rui ro ngan han van dang o muc cao Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 25/02/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 262 rui ro ngan han van dang o muc cao Thị trường chứng khoán phiên chiều 25/2: Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VN-Index bật tăng hơn 6 điểm

TBCKVN - Trong phiên giao dịch chiều, nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là động lực giúp thị trường đảo chiều hồi phục, trong ...

Nguyễn Tân