Nhận định chứng khoán ngày 26/1/2021: Rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

Cập nhật: 18:39 | 25/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán trong nước diễn biến tiêu cực trong ngày đầu tuần 25/01/2021. Sau đợt tăng khá tốt vào giữa phiên, các chỉ số nhanh chóng quay đầu và rung lắc quanh tham chiếu. Cùng với đó, giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm trừ khi họ bán ròng 250 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung vào HPG, VNM, VGC…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 26/01/2021.

Vn-Index có thể sẽ sớm hồi phục tăng điểm trở lại

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ số VnIndex giảm -0,73 điểm – tương đương - 0,06%, đóng cửa ở mức 1.166,05 điểm. Chỉ số HnxIndex đóng cửa ở mức 231,84 điểm – giảm -8,28 điểm, tương đương -3,45%.

MSN, MWG và VRE là ba mã đóng góp tích cực nhất cho mức tăng của VnIndex, đóng góp lần lượt +1,17, +0,59 và 0,56 điểm. Ngược lại, GAS, CTG và BID là ba mã có tác động tiêu cực nhất cho chỉ số, lấy đi -0,98, -0,80 và -0,70 điểm.

Giá trị giao dịch đạt 15.785,64 tỷ VNĐ trên sàn HSX và 2.145,45 tỷ VNĐ trên sàn HNX. Khối ngoại bán ròng -256,61 tỷ VNĐ trên sàn HSX và -15,93 tỷ VNĐ trên sàn HNX.

Về diễn biến nhóm ngành, 7 trên 10 nhóm ngành tăng điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Dẫn đầu là ngành Công nghệ (+3,18%) nhờ hỗ trợ tích cực từ MWG (+3,77%), SGT (+6,76%) và ELC (+1,79%). Ngược lại, Dầu khí (-1,75%) là ngành giảm điểm mạnh nhất - do tác động tiêu cực từ GAS (- 2,19%), PLX (-0,74%) và PVD (-2,35%).

Áp lực điều chỉnh của thị trường có thể vẫn còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, Vn-Index có thể sẽ sớm hồi phục tăng điểm trở lại trong những phiên cuối tuần. Về tổng thể, thị trường có thể sẽ hình thành nhịp dao động tích lũy để tạo nền giá mới ở dưới vùng 1200 điểm trong ngắn hạn. Các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hoá rõ nét hơn theo kết quả kinh doanh quý IV/2020 của các doanh nghiệp niêm yết. Bên cạnh đó, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số VN30, VNFINLEAD… sẽ tạo ra ảnh hưởng rõ nét hơn đến diễn biến thị trường trong tuần cuối tháng 01. Hoạt động này cũng sẽ khiến các cổ phiếu thành phần của các rổ chỉ số có biến động mạnh.

3906-nhan-dinh
Ảnh minh họa

Rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến rung lắc trong biên độ hẹp, hình thành thêm mẫu nến trung tính. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn đang khá trung tính và rủi ro kéo dài thêm nhịp điều chỉnh vẫn hiện hữu nếu chỉ số không vượt qua được vùng cản gần, được đẩy lên quanh 1.180 điểm (+/-5).

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể tạm chốt lời một phần vị thế trading khi chỉ số một lần nữa thử thách lại vùng cản gần.

VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh

(CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSI)

VN-Index chủ yếu dao động giằng co quanh mốc tham chiếu trong phiên giao dịch 25/01. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư không biến động nhiều với 10/19 nhóm ngành tăng điểm. Tuy nhiên, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX.

Bên cạnh đó, độ rộng thị trường trong phiên 25/01 tiếp tục ở trong trạng thái cân bằng với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên 22/01.

Theo BSI, VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh để quay lại kiểm tra ngưỡng 1.150 trong những phiên tới, kể từ 26/01.

Xu hướng tăng ngắn hạn không bị ảnh hưởng

(CTCK MB – MBS)

Áp lực chốt lời từ lượng hàng bắt đáy về tài khoản khiến thị trường có nhiều nhịp rung lắc trong phiên hôm nay, nhìn chung diễn biến thị trường khá tích cực khi có sự phân hóa và độ rộng vẫn tích cực, nổi bật vẫn là nhóm cổ phiếu dệt may và bất động sản, bất động sản khu công nghiệp. Về kỹ thuật, phiên giảm nhẹ hôm nay không ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường, cơ hội vượt đỉnh tâm lý vẫn rộng mở.

Nên đứng ngoài thị trường

(CTCK Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong các phiên tới, thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm để hoàn thành sóng 4. Những nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy quanh đường MA20 ngày trong đợt giảm trước đó và đã chốt lời ngắn hạn quanh ngưỡng 1.170 điểm trong hai phiên gần đây nên đứng ngoài thị trường và chờ đợi những nhịp điều chỉnh về vùng giá hấp dẫn hơn để tham gia trở lại. Các ngưỡng hỗ trợ gần nhất lần lượt quanh 1.150 điểm (MA20) và 1.080 điểm (MA50).

VN-Index sẽ có quán tính giảm

(CTCK Asean - AseanSC)

AseanSC cho rằng việc thị trường tỏ ra khó khăn trong việc thiết lập đà tăng trong những phiên gần đây có thể sẽ tiếp tục thúc đẩy áp lực bán chốt lời, nhất là tại các cổ phiếu đã tăng mạnh. Dự báo trong phiên mai, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm để kiểm định hỗ trợ tại vùng 1.150 – 1.160 điểm, bao gồm đường trung bình động ngắn hạn 5 ngày (MA5) tại 1.160 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp các chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Dòng tiền vẫn còn phân hóa trong phiên tới

(CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp và dòng tiền vẫn còn phân hóa trong phiên tới. Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường mà chủ yếu tập trung ở một nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ trong vùng lạc quan và quanh mức cân bằng cho thấy nhà đầu tư cũng chưa hoàn toàn lạc quan trở lại trong ngắn hạn.

Hạ tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục để giảm thiểu thiệt hại

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

TTCK Việt Nam vừa hồi phục lại sau nhịp giảm mạnh nhưng vẫn chưa tạo ra được mức cân bằng để có thể tiếp tục tiến xa hơn. Do mức độ rủi ro vẫn đang tiềm ẩn nên VDSC khuyến nghị các nhà đầu tư cần hạ tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục để giảm thiểu thiệt hại trong ngắn hạn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 26/1/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 26/1/2021, ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 25/1/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như AGG, SGC, BII, KDM, SPI, VCX… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Nhóm ngân hàng, chứng khoán chịu áp lực bán, VN-Index bị đẩy lùi trước kháng cự 1.170 điểm

Về cuối phiên giao dịch, áp lực bán tiếp tục dâng cao đã khiến cả 3 chỉ số VN-Index, HNX-Index và UpCOM-Index đều đóng cửa ...

Nguyễn Thanh