Nhận định chứng khoán ngày 25/5/2022: Mở rộng đà hồi phục

Cập nhật: 18:00 | 24/05/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc khi chỉ số lùi dần về vùng hỗ trợ sâu quanh 1.190 (+-5) điểm đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn. Theo nhận định, khả năng tiếp diễn đà hồi phục trong phiên ngày mai cũng mở ra và NĐT chờ đợi các diễn biến mới tích cực hơn từ điểm số và thanh khoản của thị trường.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 25/5/2022.

VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 1.240 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Mở cửa ở ngưỡng tham chiếu, VN-Index đi lên trong phiên sáng tuy nhiên lại gặp lực bán ở phiên chiều, chỉ số giảm xuống ngưỡng quanh mốc 1.200 điểm trước khi quay đầu tăng mạnh, đóng cửa ở ngưỡng 1.233,38 điểm, tăng 1,2% so với phiên hôm qua. 26/30 mã trong nhóm VN30 kết phiên tăng điểm, tạo động lực cho chỉ số.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, mục tiêu của VN-Index vẫn là vượt qua ngưỡng kháng cự 1.240 điểm.

5703-ttck-2

Mở rộng đà hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc khi chỉ số lùi dần về vùng hỗ trợ sâu quanh 1.190 (+-5) điểm đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng đà hồi phục ngắn hạn của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế với vùng cản kế tiếp được đặt quanh 125x. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Khả năng tiếp diễn đà hồi phục

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay cho thấy hi vọng giữ được vùng đáy của tuần trước 1.160 điểm và khả năng tạo đáy W để hồi phục trở nên tích cực hơn. Các chỉ số kết phiên bằng nến Hummer (Nến Búa) cho thấy sức cầu rất ốt về cuối phiên mặc dù chịu nhiều lực cung bán ép mạnh ở trong phiên. Khả năng tiếp diễn đà hồi phục trong phiên ngày mai cũng mở ra mặc dù thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện là điểm trừ cho phiên giao dịch hôm nay.

TVSI duy trì quan điểm thận trọng với bối cảnh thị trường hiện tại và bảo lưu chiến lược duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức vừa phải và cân bằng, chờ đợi các diễn biến mới tích cực hơn từ điểm số và thanh khoản của thị trường.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ quay lại nhịp tăng

(CTCK Đông Á - DAS)

Triển vọng lợi nhuận ngành thép kém khả quan làm lây lan tâm lý thận trọng trong phiên giao dịch, VN-Index có lúc kiểm định lại vùng 1.200 điểm, tuy nhiên ngay sau đó VN-Index bật tăng mạnh trở lại khi lực mua bắt đáy đổi vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn gây tác động đáng kể đến chỉ số chung. VN-Index thoát một phiên giảm điểm và còn phát tín hiệu củng cố niềm tin vùng 1.200 điểm là vùng hỗ trợ mạnh.

Khối lượng giao dịch thị trường xấp xỉ mức trung bình năm phiên, tuy không thể so sánh với giai đoạn thanh khoản cao trước đây nhưng mức thanh khoản hiện nay được xem là xác lập mặt bằng ổn định, tích cực. Với mặt bằng giá cổ phiếu đã chiết khấu khá nhiều, thị trường chứng khoán mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản. Đối với các nhà đầu tư theo chiến lược ngắn hạn, kỳ vọng trong những phiên tiếp theo nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ quay lại nhịp tăng khi vùng 1.200 điểm của VNindex là mốc hỗ trợ tâm lý không bị xuyên thủng.

VN-Index kiểm định tại vùng 1.237-1.240 điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tạm được cải thiện lên mức Trung tính để tương đồng với tín hiệu hiện tại của VNMidcap và VNSmallcap. Trong khi đó, tín hiệu của VN30 và HNX-Index vẫn ở mức Tiêu cực, nhưng lực mua đang có dấu hiệu cải thiện.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có những nhịp rung lắc đầu ngày để VN-Index kiểm định lại hỗ trợ MA10 tại 1.227 điểm vừa vượt qua. Nếu lực mua tiếp tục được duy trì ổn định, VCSC kỳ vọng VN-Index sẽ có những nỗ lực tăng điểm cuối ngày để kiểm định kháng cự MA5 tại vùng 1.237-1.240 điểm.

Vượt qua ngưỡng cản này, chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ có cơ hội kéo dài đà hồi phục, hướng lên kháng cự tiếp theo tại 1.270 điểm, tạo bởi đường MA20 ngày. Ngược lại, trong kịch bản dự phòng nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 1.227 điểm, chỉ số này có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ tại 1.190-1.200 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 25/5/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 24/5/2022: TNT, VKD, QNS, PDB, IDV, DXG

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Chứng khoán phiên chiều 24/5: Ngày buồn của "thép" dù VN-Index bật tăng hơn 14 điểm

Chỉ số VN-Index khởi đầu phiên chiều khá tiêu cực, có lúc rớt hơn 14 điểm để lùi về mốc 1,203 điểm trước áp lực ...

Thiện Nhân