Nhận định chứng khoán ngày 25/11/2022: Hạn chế bắt đáy sớm

Cập nhật: 18:00 | 24/11/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index tăng điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức cao nhất ngày, cho thấy lực cầu đã phần nào được cải thiện so với trước đó, đà tăng đến từ nhóm cổ phiếu Bluechips được đẩy lên vào cuối phiên. Theo nhận định, trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường cần thêm thời gian tích lũy tạo nền giá mới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 25/11/2022.

Vùng 930 - 942 điểm là vùng hỗ trợ cho VN-Index

(CTCK MB - MBS)

Thị trường có phiên phục hồi thành công sau 3 phiên giảm liên tiếp, đà tăng đến từ nhóm cổ phiếu Bluechips được đẩy lên vào cuối phiên. Thanh khoản thị trường xuống mức thấp ở phiên thứ 2 liên tiếp cho thấy thị trường có thể đã tìm được vùng cân bằng ở khu vực 950 điểm, lực cầu thong thả mua trong khi người bán cũng không muốn hạ giá thêm.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã giảm gần một nửa của nhịp tăng hơn 100 điểm kể từ đáy, vùng 930 -942 điểm có thể là vùng hỗ trợ, qua đó hình thành vùng đáy thứ 2 cao hơn.

Nhận định chứng khoán ngày 25/11/2022: Hạn chế bắt đáy sớm
Khuyến nghị NĐT hạn chế bắt đáy sớm, chủ động quản trị danh mục để đợi cơ hội giải ngân tốt hơn. Hình minh họa

Thị trường kiểm định lại mức kháng cự 970 – 980 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index kết phiên với cây nến tăng điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức cao nhất ngày, cho thấy lực cầu đã phần nào được cải thiện so với trước đó. Đà tăng điểm chủ yếu đến từ nhịp phục hồi của các nhóm cổ phiếu đã bị chốt lời trong các phiên vừa qua. Chỉ số hiện tại đang duy trì ở quanh vùng bình quân giá trị 10 phiên và rất cần một nhóm ngành dẫn dắt mới để tiếp tục phục hồi lên vùng giá trị cao hơn.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang tích lũy ngắn hạn với sự phân hóa giữa các nhóm ngành và duy trì giá trị quanh mức bình quân 10 phiên. Trong phiên cuối tuần ngày mai, kỳ vọng thị trường sẽ có bước đột phá và chỉ số sẽ kiểm định lại mức kháng cự ngắn hạn quanh 970 – 980 điểm.

Hạn chế bắt đáy sớm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và lực cầu chỉ xuất hiện vào cuối phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang rất thận trọng. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn giằng co quanh mốc 940 điểm, hầu hết các chỉ báo đều cho tín hiệu trung lập thể hiện sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư.

Nếu tình hình được cải thiện VN-Index sẽ giao động với biên độ hẹp hơn để tìm điểm cân bằng tuy nhiên rủi ro ngắn hạn vẫn tồn tại nên không thể loại trừ trường hợp rung lắc mạnh vẫn có thể xảy ra. VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế bắt đáy sớm, chủ động quản trị danh mục để đợi cơ hội giải ngân tốt hơn.

Thị trường cần thêm thời gian tích lũy tạo nền giá mới

(CTCK Đông Á - DAS)

Với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thị trường lấy lại sự cân bằng sau khi có sự giảm điểm trong giờ giao dịch buổi sáng. Nhóm cổ phiếu bất động sản khởi sắc trở lại sau những thông tin về việc họp bàn giải pháp tháo gỡ kênh trái phiếu, nhóm cổ phiếu thép, vật liệu xây dựng cũng phục hồi tốt. Thanh khoản vẫn ổn định ở mức thấp, thị trường cần thêm thời gian tích lũy tạo nền giá mới, biên độ biến động có thể ở vùng VN-Index 930-980 điểm.

Đối với nhà đầu tư theo chiến lược đầu tư nắm giữ dài hạn thì vùng giá cổ phiếu ở mức thấp lịch sử, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy nhiều cơ hội mua tích lũy. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên thị trường điều chỉnh để giải ngân, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm, cổ phiếu năng lượng. Đối với chiến lược lướt sóng có thể tận dụng nhịp phục hồi cổ phiếu thép, cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu ngành chứng khoán để giao dịch với tỷ trọng nhỏ.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 24/11/2022: NLG, KBS, SBT, PVD, PGN

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Phiên giao dịch ngày 25/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Thị trường chứng khoán ngày 25/11/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Phiên giao dịch ngày 24/11, VN-Index đóng cửa ở mốc 947,71 điểm, tăng nhẹ 1,71 điểm; Cổ phiếu XDC chuẩn bị xuất hiện lần đầu ...

Hồng Quân