Nhận định chứng khoán ngày 24/5/2023: Thị trường biến động trong vùng 1.060-1.080 điểm

Cập nhật: 18:00 | 23/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Diễn biến đồng pha với chứng khoán thế giới, VN-Index chịu áp lực điều chỉnh về gần cuối phiên sáng khiến cho chỉ số chung đảo chiều giảm điểm về quanh khu vực 1.065 điểm. Theo nhận định, VN-Index vẫn có thể xuất hiện áp lực rung lắc, tăng giảm đan xen từ 3 - 5 phiên tới nhưng xu hướng ngắn hạn vẫn là hướng lên vùng điểm 1.075 – 1.080 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 24/5/2023.

VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục và có khả năng hướng tới khu vực kháng cự 1.100 điểm - 1.150 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Phiên hôm nay thị trường lại điều chỉnh và lấy đi toàn bộ số điểm tăng trong phiên đầu tuần. Tuy nhiên phiên điều chỉnh hôm nay đã được dự báo trước và không ảnh hưởng nhiều đến xu hướng của chỉ số. Trên góc nhìn ngắn hạn, VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục hình thành trong 2 tuần qua và có khả năng hướng tới khu vực kháng cự 1.100 điểm - 1.150 điểm tương ứng với vùng đỉnh cũ của các sóng hồi trước đây. Trong trường hợp VN-Index đánh mất nền tích lũy nhỏ là đường kẻ đen thì ngưỡng hỗ trợ của chỉ số sẽ quanh vùng 1.050 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 24/5/2023: Thị trường biến động trong vùng 1.060-1.080 điểm
Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng.

Dưới góc nhìn Trung - Dài hạn, thị trường đã hoàn thành vùng tích lũy chặt chẽ hình nêm và đang nỗ lực bứt phá thoát khỏi nền bằng sóng hồi được hình thành trong thời gian qua. Đợt hồi phục đưa VN-Index vào vùng lũy rộng 1.050 điểm - 1.150 điểm, nếu có thể vượt qua ngưỡng cản của nền tích lũy rộng quanh 1.150 điểm chỉ số có thể sẽ hình thành uptrend mới (mặc dù hiện tại còn khá sớm để dự báo uptrend trung hạn). Trường hợp các yếu tố vĩ mô và dòng tiền không hỗ trợ, ngưỡng hỗ trợ của VN-Index sẽ quanh khu vực 1.000 điểm - 1.050 điểm.

VN-Index xuất hiện áp lực rung lắc, tăng giảm đan xen

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm về quanh khu vực 1.065 điểm. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đang hướng xuống gần về 0 cho thấy sự gia tăng của thanh khoản bán chủ động. Tuy nhiên, VN-Index vẫn đang được đánh giá là có vận động tích cực khi chỉ điều chỉnh, rung lắc ở biên độ hẹp 10 điểm trong vùng từ 1.060 – 1.070 điểm. Với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn có thể xuất hiện áp lực rung lắc, tăng giảm đan xen từ 3 - 5 phiên tới nhưng xu hướng ngắn hạn vẫn là hướng lên vùng điểm 1.075 – 1.080 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu có xu hướng tích lũy hoặc ghi nhận xu hướng mới đi lên sau khi đã điều chỉnh và kiểm tra thành công khu vực kháng cự.

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức thấp hơn trung bình trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và đà tăng tạm thời chững lại. Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.060 – 1.065 điểm và lực bán tại kháng cự 1.070 – 1.075 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường duy trì xu hướng biến động trong vùng 1.060-1.080 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index bật tăng từ khi mở cửa, chỉ số đóng cửa tại mốc 1.065.84 điểm, giảm gần 5 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 6/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành Bảo hiểm và Hàng & dịch vụ công nghiệp.

Về giao dịch khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản thị trường tương đương với mức trung bình các phiên giao dịch gần nhất. Thị trường vẫn duy trì xu hướng biến động trong vùng 1.060-1.080 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thị trường chứng khoán Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố để thu hút dòng vốn ngoại

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thị trường chứng khoán Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố hấp dẫn về định ...

Chứng khoán phiên chiều 23/5: ACB gây "sốt", VN-Index lại xa mốc 1.070 điểm

Thị trường chứng khoán phiên chiều ngày 23/5 chứng kiến cổ phiếu ACB hút mạnh dòng tiền, VN-Index kết phiên rời xa mốc 1.070 điểm...

BSC chỉ rõ nhóm ngành tăng trưởng đột phá trong nửa cuối năm 2023

Việc Chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ tháo gỡ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, BSC kỳ vọng lợi nhuận sau thuế ...

Hồng Quân