Nhận định chứng khoán ngày 24/5/2022: Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh

Cập nhật: 18:00 | 23/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu. Thanh khoản ở mức thấp cho thấy dòng tiền ngại rủi ro và điều này thúc đẩy bên cầm cổ phiếu chấp nhận bán ra. Với việc đánh mất vùng hỗ trợ 1.230 điểm, trạng thái của thị trường trở nên kém tích cực hơn. Theo nhận định, áp lực bán gia tăng trong các nhịp sụt giảm để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 24/5/2022.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn rủi ro

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực bán mạnh quay trở lại với nhóm ngành chứng khoán, bất động sản và ngân hàng khiến nhiều cổ phiếu giảm giá sâu. Thanh khoản ở mức thấp như TVSI đề cập trong các bản tin trước cho thấy dòng tiền ngại rủi ro và điều này thúc đẩy bên cầm cổ phiếu chấp nhận bán ra.

Diễn biến trên các chỉ số và trong nội tại thị trường cho thấy áp lực quay trở lại kiểm định vùng đáy của VN-Index xoay quanh mức 1.160 điểm đang khá cao. TVSI cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn rủi ro và chiến lược hợp lý giai đoạn này vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp ( tối đa 50% tài sản ) cho tới khi dòng tiền được cải thiện rõ rệt hơn.

0944-ttck-52
Hình minh họa.

Có cơ hội chinh phục những ngưỡng kháng cự tiếp theo

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường duy trì đà giảm từ lúc mở cửa phiên sáng cho đến hết phiên chiều, tuy có chút khựng lại ở thời điểm giữa ngày. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm trong phiên hôm nay, nhóm VN30 chỉ có duy nhất 1 mã đóng cửa trong sắc xanh. Về giao dịch khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Tại những phiên tăng điểm trước đó, thanh khoản thấp và liên tục gặp lực cản ở ngưỡng quanh vùng 1.240 điểm nên việc hôm nay VN-Index lùi về vùng quanh ngưỡng 1.220 điểm là điều có thể dự đoán được. Trong những phiên tới, chỉ số buộc phải vượt qua ngưỡng 1.240 điểm với thanh khoản lớn ủng hộ đà tăng thì mới có cơ hội chinh phục những ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Với việc đánh mất vùng hỗ trợ gần quanh 1.230 điểm, tương ứng với MA5, trạng thái của thị trường đang trở nên kém tích cực hơn.

Áp lực bán gia tăng trong các nhịp sụt giảm để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới và chỉ số có thể quay xuống kiểm định lại vùng hỗ trợ sâu quanh 1.190 (+-5) điểm. Đây là điểm đỡ then chốt cần được giữ vững nhằm tránh rủi ro phá đáy ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

VN-Index hồi phục trở lại

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.210 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.250 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 24/5/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 23/5/2022: G36, TRT, BSC, VLC, NKG, FDC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Giao dịch khối ngoại nhuốm màu ảm đạm giữa bão lửa thị trường phiên 23/5

Phiên giao dịch hôm nay, khối ngoại bán ròng lên gần 440 tỷ đồng trên HOSE, tập trung xả mạnh nhất SSI khiến cổ phiếu ...

Thiện Nhân

Tin liên quan