Nhận định chứng khoán ngày 23/6: Tâm lý thận trọng đang đè nặng

Cập nhật: 18:46 | 22/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thị trường tăng nhẹ với thanh khoản dưới mức trung bình 20 phiên, các cổ phiếu trụ cột phân hóa cho thấy diễn biến tích lũy quanh đường MA20 đang tiếp diễn. Theo SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 880 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 23/06/2020.

Trading ngắn với tỷ trọng thấp khi xuất hiện các phiên điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hoạt động chốt NAV bán niên của các quỹ có thể sẽ tạo ra ảnh hưởng nhất định đến một số phiên giao dịch trong tuần tới.

Ngoài ra, điểm tiêu cực trong ngắn hạn vẫn là kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận của các doanh nghiệp kém tích cực.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25%-50% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể thực hiện mở các vị thế trading ngắn với tỷ trọng thấp khi xuất hiện các phiên điều chỉnh về vùng hỗ trợ 860-867 điểm.

Đóng các vị thế ngắn hạn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index giằng co trong biên độ hẹp tại vùng kháng cự quanh 870 trong phiên hôm nay (22/06) với sự hình thành của một mẫu nến doji.

Mẫu hình nến trung tính chưa đủ để xác nhận tín hiệu đảo chiều của chỉ số. Thêm vào đó, diễn biến trong phiên vẫn để ngỏ khả năng tiếp tục mở rộng thêm của nhịp hồi phục. Với lý do đó, KBSV dời vùng kháng cự kế tiếp lên 880 - 885.

Nhà đầu tư được KBSV khuyến nghị tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn, chờ tín hiệu xác nhận xu hướng rõ nét hơn trước khi mua trở lại.

nhan dinh chung khoan ngay 236 tam ly than trong dang de nang
Hình minh họa

Kiểm tra vùng kháng cự 875 - 880

(CTCK Asean - Aseansc)

Phiên giao dịch thứ Hai (22/06), chỉ số VN-Index giao dịch giằng co quanh ngưỡng 870 điểm, và đóng cửa tăng gần 3 điểm nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu VHM, MSN và GAS.

Trong khi đó, VIC suy yếu sau khi tăng trần phiên thứ Sáu. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2,72 điểm (tăng 0,31%), đóng cửa ở mức 871,28 điểm. Thanh khoản HSX ở mức hơn 350 triệu cổ phiếu (giảm 21%), giá trị hơn 5.300 tỷ đồng (giảm 15%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (205 mã tăng/ 172 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 25 tỷ đồng trên HSX, tập trung chủ yếu vào VNM.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng “Doji”, với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 20 ngày (MA20), là tín hiệu khá tích cực.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 875 - 880 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 885 - 890 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 865 - 870 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 855 - 860 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 875 - 880 điểm trong phiên tới (23/06). Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% cash/ 50% stocks.

Khả năng thị trường sẽ dao dộng trong biên độ hẹp

(CTCK MB - MBS)

Nhịp điều chỉnh ngắn hạn đã kết thúc khi thị trường tiếp tục tăng sang phiên thứ 3 liên tiếp. Thanh khoản chỉ tương đương với bình quân ở tuần trước, nhưng độ rộng khá tích cực, nhóm cổ phiếu đầu cơ có dấu hiệu hạ nhiệt và dòng tiền dịch chuyển sang nhóm midcap để tìm cơ hội.

Về kỹ thuật, thị trường cách đỉnh cũ (900 điểm) đúng 1 phiên giảm ngày 11/6. Với mức thanh khoản như hiện nay, khả năng thị trường sẽ dao dộng trong biên độ hẹp, dòng tiền tập trung tìm kiếm các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh quý II khả quan cũng nhưng các cổ phiếu được hưởng lợi từ sóng đầu tư công.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường tăng nhẹ với thanh khoản dưới mức trung bình 20 phiên, các cổ phiếu trụ cột phân hóa cho thấy diễn biến tích lũy quanh đường MA20 đang tiếp diễn. Điều này cũng đồng pha với diễn biến tại thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên thứ sáu tuần trước khi các chỉ số chính kết phiên trái chiều.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index sẽ mở ra một nhịp tăng mới của sóng 5 nếu như bứt phá qua được ngưỡng 870 điểm (MA20) với thanh khoản tốt. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 7 phân kỳ so với chỉ số cơ sở VN30 khi giảm trong phiên hôm nay, qua đó nới rộng mức basis âm lên thành 12,07 điểm, cho thấy nhà đầu tư phái sinh vẫn nghiêng về khả năng thị trường sẽ giảm trong thời gian tới.

SHS cho rằng thị trường có thể diễn biến tích cực hơn trong thời gian tới nhưng có thể sẽ cần thêm thời gian để tích lũy.

Qua đó SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 23/06, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 880 điểm (fibonacci retracement 61,8%). Nhà đầu tư nên đứng ngoài và quan sát thị trường trong giai đoạn hiện tại và có thể tăng tỷ trọng khi vượt ngưỡng 870 điểm (MA20) cũng như giảm tỷ trọng nếu thị trường thủng ngưỡng 840 điểm (fibonacci retracement 50%).

Rủi ro giảm điểm vẫn cần được lưu ý

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index có thể duy trì diễn biến tăng điểm. Chỉ số có thể hướng đến mục tiêu là vùng giá 890-910 điểm nhưng khó tiến xa thêm nếu không xuất hiện động lực hỗ trợ tăng điểm mới.

Trong khi đó thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp báo hiệu đây vẫn có thể chỉ là nhịp bulltrap. Rủi ro giảm điểm vẫn cần được lưu ý. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 236 tam ly than trong dang de nang Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 22/06/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như VNM, TDG, NAV, DXG… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

nhan dinh chung khoan ngay 236 tam ly than trong dang de nang Giao dịch khối ngoại ngày 22/6: Bán nhẹ trên cả 3 sàn

KTCKVN - Trong ngày 22/6, về giao dịch khối ngoại, họ bán ròng trên cả 3 sàn nhưng áp lực không lớn, chỉ khoảng 30 tỷ ...

nhan dinh chung khoan ngay 236 tam ly than trong dang de nang Chứng khoán phiên chiều ngày 22/6: VN-Index tăng điểm, nhóm phân bón bùng nổ

KTCKVN - Phiên giao dịch chiều ngày 22/6 tiếp tục diễn ra khá tích cực với sắc xanh chiếm ưu thế trên toàn thị trường. Tuy ...

Tân An