Nhận định chứng khoán ngày 23/11/2020: Áp lực bán tạm thời chưa đủ lớn

Cập nhật: 19:22 | 22/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường vẫn duy trì tín hiệu tích cực nhưng bên cạnh đó rủi ro cũng tăng dần khi chỉ số VN-Index ngày càng tiến gần đến vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm. Hiện tại, thanh khoản vẫn đang ổn định và chưa đột biến, cho thấy áp lực bán tạm thời chưa đủ lớn và chưa có tín hiệu để có thể nhận định nhịp tăng của thị trường đã kết thúc.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 23/11/2020.

Tiếp tục giằng co

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số chứng khoán đều duy trì ở mức Tích cực. Mặc dù vậy, kháng cự đỉnh 2020 tại 992 điểm của VN-Index có thể tiếp tục đóng vai trò thúc đẩy lực bán trong ngắn hạn. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục giằng co, thậm chí là điều chỉnh giảm trước kháng cự tại 992 điểm của VN-Index.

Lưu ý khả năng áp lực bán sẽ tăng cao

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù bước vào vùng kháng cự 980-1.000 điểm nhưng VN-Index vẫn nhịp nhàng giữ xu thế tăng ngắn hạn. Hiện tại, thanh khoản vẫn đang ổn định và chưa đột biến, cho thấy áp lực bán tạm thời chưa đủ lớn và chưa có tín hiệu để có thể nhận định nhịp tăng của thị trường đã kết thúc. Tuy nhiên, VN-Index đã tiến gần đến vùng 1.000 điểm, vùng này vẫn đang là vùng kháng cự ngắn hạn đối với thị trường, chúng ta vẫn nên lưu ý khả năng áp lực bán sẽ tăng cao khi thị trường áp sát vùng này. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nương theo nhịp tăng hiện tại của thị trường và nên hiện thực hóa trước một phần lợi nhuận khi thị trường áp sát vùng 1.000 điểm để giảm thiểu rủi ro bất ngờ cho danh mục.

2155-nhan-dinh
Hình minh họa

Khó tăng mạnh

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Sự suy giảm của thanh khoản sẽ khiến VN30-Index khó có thể tăng mạnh trong các phiên tới. Bên cạnh đó, RSI cũng đang đi vào vùng quá mua, làm gia tăng khả năng xuất hiện các nhịp rung lắc. Nhà đầu tư cân nhắc việc thực hiện mở vị thế SHORT ở vùng kháng cự này.

Rủi ro gia tăng

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Thị trường vẫn duy trì tín hiệu tích cực nhưng bên cạnh đó rủi ro cũng tăng dần khi chỉ số VN-Index ngày càng tiến gần đến vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm. Lực bán mạnh nhiều khả năng xuất hiện từ vùng cản này sẽ gây ra một đợt điều chỉnh khác.

Có thể xuất hiện rung lắc tại ngưỡng 1.000 điểm

(Công ty Chứng khoán Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng giá sau khi vượt qua vùng kháng cự 950 – 970 điểm với sự nâng đỡ luân phiên của nhóm vốn hóa lớn. Hiện chỉ số đã tiến gần mốc 1.000 điểm, đây là ngưỡng kháng cự về mặt tâm lý do đó không loại trừ khả năng xuất hiện rung lắc, đặc biệt khi chỉ số đã tăng liên tiếp 4 phiên trước đó. Mặc dù vậy rủi ro giảm sâu sẽ không quá lo ngại. Mục tiêu ngắn hạn của chỉ số hiện vẫn được đánh giá là vùng 1.025 – 1.040 điểm.

Tiếp tục tăng

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Rủi ro trung hạn vẫn ở mức thấp và thị trường vẫn trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng mạnh và xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng tăng

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

VN-Index đã trở lại vùng cao nhất năm 2020 giai đoạn trước khi xảy ra dịch Covid19. Xu hướng tăng trong ngắn hạn hiện rất mạnh đồng thời xu hướng trung hạn cũng được MAS nâng lên thành Tăng. Ngưỡng 990 có thể sẽ tạo ra những phiên rung lắc nhất định và sẽ tạo cơ hội cho dòng tiền mới tham gia. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +7 (KHẢ QUAN).

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 23/11/2020: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 23/11/2020, ...

Top cổ phiếu tăng mạnh tuần từ 16 - 20/11

Tuần giao dịch từ 16 - 20/11 khép lại khi VN-Index không còn cách xa mốc tâm lý 1.000 điểm; dòng tiền cũng vẫn tiếp ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 23-27/11/2020: Gặp áp lực rung lắc và điều chỉnh

Thị trường chứng khoán Việt diễn biến rất tích cực trong tuần qua với thanh khoản tăng cao và khối ngoạitrở lại mua mua ròng. ...

Nguyễn Thanh